Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review Innergie PowerJoy 30C ตัวเดียวจบชาร์จได้ทั้งโน๊ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0006

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่ติดตามเว็บไซต์ NotebookSPEC น่าจะต้องเป็นคนที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายชิ้น ชิ้นบังคับเลยก็คงเป็น Notebook และสมาร์ทโฟน หรือบางคนอาจจะมีออฟชันเสริมเป็นแท็บเล็ต รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น หูฟังไร้สาย, แบตเตอรี่แบงค์ และเครื่องเล่นเกมพกพา การที่มีอุปกรณ์มากขนาดนั้น ปัญหาจะเกิดขึ้นตอนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าไป เพราะยิ่งมีอุปกรณ์หลายชิ้น ก็จำเป็นต้องใช้อะแดปเตอร์ในการจ่ายไฟมากชิ้นตามจำนวนอุปกรณ์  

Advertisement

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0002

นี่ยังไม่นับการออกไปทำงานนอกบ้าน หรือไปเที่ยวต่างจังหวัดนะครับ แค่ลองนึกภาพว่าต้องพกอะแดปเตอร์หลายชิ้น รวมถึงสายชาร์จหลายเส้นก็ปวดหัวตั้งแต่ยังไม่จัดกระเป๋าแล้ว บางคนอาจจะบอกว่าไม่เป็นไร ก็พกอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 ชิ้น กับอะแดปเตอชาร์จไฟประเภท USB แล้วเปลี่ยนสายเอาก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่อย่าลืมนะครับว่า ตอนที่เราเดินทางไปเที่ยว โดยเฉพาะการเที่ยวต่างประเทศ พื้นที่กระเป๋าสำคัญมาก ๆ การพกอะแดปเตอร์หลายตัวคงไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไหร่

เกริ่นมาขนาดนี้ รับรองได้เลยว่าอะแดปเตอร์ที่จะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันจะต้องตอบโจทย์การใช้งานของคนที่มีอุปกรณ์หลายชิ้น และนักเดินทางอย่างแน่นอน เพราะ Innergie PowerJoy 30C อะแดปเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Innergie ไม่ใช่แค่ชาร์จสมาร์ทโฟนได้ แต่ยังชาร์จไฟให้กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ ๆ ผ่านพอร์ต USB-C ได้อีกด้วย และที่สำคัญคือขนาดตัวของ PowerJoy 30C มีขนาดเท่ากับอะแดปเตอร์สมาร์ทโฟนปกติทั่วไป น้ำหนักเบา และพกพาสะดวกกว่าอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คจริง ๆ เสียอีกครับ

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0001

จุดเด่นแรกของ PowerJoy 30C คือวัสดุที่ใช้ทำอะแดปเตอร์ Innergie เลือกใช้วัสดุที่เป็น Polycarbornate (โพลีคาร์บอเนต) 100% โดยโพลีคาร์บอเนตเป็นวัสดุเกรดเดียวกับที่ใช้ในหมวกของนักบินอวกาศ ทำให้มันมีคุณสมบัติเด่นทั้งในด้านความแข็งแรง ความทนทานต่อความร้อน ที่สำคัญคือไม่นำไฟฟ้า และไม่ติดไฟ ซึ่งเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่อะแดปเตอร์ควรมี เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

ด้านการออกแบบ PowerJoy 30C เป็นอะแดปเตอร์ที่มีดีไซน์สวยงาม ความหนา และน้ำหนักกำลังพอดีกับการพกพาไปใช้งานนอกบ้าน สามารถจ่ายไฟได้พร้อมกัน 2 พอร์ต USB แบ่งเป็นพอร์ต USB-A (จ่ายไฟได้สูงสุด 5V: 2.4A) กับพอร์ต USB-C (จ่ายไฟได้สูงสุด 20V: 1.5A) ส่วนตรงหัวปลั๊กออกแบบมาให้เปลี่ยนหัวได้เอง ตรงนี้น่าจะถูกใจเพื่อน ๆ ที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อย เพราะไม่ต้องพกปลั๊กต่อให้ยุ่งยากอีกต่อไป โดยทาง Innergie เคลมว่าหัวปลั๊กของ PowerJoy 30C ที่มีให้ 3 แบบเนี่ย (หัวปลั๊ก US, EU และ UK) รองรับการใช้งานกว่า 150 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0013

นอกจากหัวปลั๊กของ PowerJoy 30C จะถอดเปลี่ยนได้ถึง 3 แบบแล้ว มันยังถูกออกแบบมาให้สามารถหมุนหัวปลั๊กได้ถึง 360 องศา ตรงนี้อาจมีคนสงสัยว่าทำออกมาทำไม หัวปลั๊กที่หมุนได้ มันมีประโยชน์อย่างไร สำหรับประโยชน์ของหัวปลั๊กที่หมุนได้ ทำให้การใช้งานเป็นไปได้สะดวกมากขึ้น หมดปัญหาอะแดปเตอร์บดบังปลั๊กช่องอื่น ๆ หรือต่อให้เสียบปลั๊กแล้ว PowerJoy 30C ไปบังปลั๊กช่องข้าง ๆ ก็แค่หมุนหัวปลั๊กลง เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย  

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0004

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0005

ด้านประสิทธิภาพ PowerJoy 30C ก็ตามสเปคที่แจ้งไว้หน้ากล่องเลยครับ คือสามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 5V 2.4A ในพอร์ต USB-A ส่วนไฮไลท์จริง ๆ คือพอร์ต USB-C ที่สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 20V 1.5A และยังสามารถปรับกำลังไฟให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้อีกด้วย เลยทำให้พอร์ต USB-C ของ PowerJoy 30C สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้ตั้งแต่สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, พาวเวอร์แบงค์ ไปจนถึงคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ๆ รวมถึงเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ก็สามารถใช้งานได้ โดยกำลังไฟที่ PowerJoy 30C สามารถทำได้จะมีดังนี้

  • 5V 3A (15W)
  • 9V 3A (27W)
  • 12V 2.5A (30W)
  • 15V 2A (30W)
  • 20V 1.5A (30W)

เทคโนโลยีสำคัญที่ทำให้ PowerJoy 30C สามารถจ่ายไฟได้หลากหลาย และรองรับการใช้งานกับหลาย ๆ อุปกรณ์ก็จะมีด้วยกัน 2 เทคโนโลยี ได้แก่ Power Delivery ทำให้ชาร์จไฟได้เร็วกว่าปกติ และยังเป็นเทคโนโลยีที่ iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus รองรับ สามารถชาร์จ iPhone รุ่นดังกล่าวเร็วกว่าปกติถึง 2.3 เท่า (50% ใน 30 นาที) ส่วนอีกเทคโนโลยีอย่าง Smartboost ก็ช่วยให้ PowerJoy 30C สามารถตรวจสอบอุปกรณ์ที่ชาร์จ และปรับกำลังไฟให้เหมาะสมกับอุปกรณ์นั้น ๆ  

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0010

ส่วนตัวผมเป็นคนที่พกอุปกรณ์หลายชิ้น เวลาออกจากบ้านไปอย่างน้อยก็ต้องมีสมาร์ทโฟน 2 เครื่อง กับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ประจำ (Macbook Pro Retina 13 Touchbar ปี 2017) และในบางครั้งก็จะมี iPad Pro 10.5 ติดกระเป๋าไปด้วย ถ้าต้องใช้อะแดปเตอร์ 1 ตัวต่ออุปกรณ์ 1 ชิ้นคงไม่ต้องพกอย่างอื่นแล้วล่ะครับ ในกระเป๋าคงมีแต่อะแดปเตอร์เต็มไปหมด เพราะฉะนั้น Innergie PowerJoy 30C จึงตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี มันสามารถชาร์จอุปกรณ์ที่ผมมีได้ทั้งหมด และด้วยตัวปลั๊กที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง สามารถหมุนหัวปลั๊กได้ 360 องศา จึงเหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่เป็นอย่างยิ่ง ใครที่ชอบแบกคอมไปนั่งทำงานร้านกาแฟน่าจะถูกใจอะแดปเตอร์ตัวจิ๋ว แต่พลังล้นเหลือตัวนี้แน่นอน

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0011

ข้อสังเกตของ PowerJoy 30C ที่พบจากการใช้งานคือการชาร์จโน๊ตบุ๊ค อาจจะไม่ได้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเท่ากับอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คเอง ด้วยข้อกำจัดเรื่องกำลังไฟที่จ่ายได้มากสุด 30W อย่าง Macbook Pro Retina 13 2017 อะแดปเตอร์ที่ให้มาจะเป็นอะแดปเตอร์ 61W ทำให้ชาร์จได้เร็วไม่เท่า แต่ก็สามารถใช้ในกรณีฉุกเฉินได้ดีทีเดียวครับ แลกมาด้วยขนาดเล็ก พกพาง่าย ส่วนการชาร์จสมาร์ทโฟน ทั้ง iPhone, Android และ iPad ถือว่า PowerJoy 30C ทำงานได้เป็นอย่างดี 

Review Innergie PowerJoy 30C NotebookSPEC 0015

เพื่อน ๆ ที่สนใจ Innergie PowerJoy 30C ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Innergie ได้แก่ iStudio by Copperwired, iStudio by SPVi, dotLife และช่องทาง Online ที่ Lazada ครับ สนนราคาอยู่ที่ 1,490 บาทเท่านั้น รับประกัน 3 ปี เสียเปลี่ยนอันใหม่ ไม่มีซ่อม ถือว่าเป็นอะแดปเตอร์ที่ให้ระยะประกันนานทีเดียว เพราะปกติมักจะมีระยะประกัน 1 – 2 ปีเท่านั้น  

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก