Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Interview – HP เดินหน้าเทคโนโลยีใหม่ รุกตลาดเกมมิ่งและพรินเตอร์เต็มกำลัง เสริมบริการเต็มรูปแบบในปี 2018

ถือว่าเป็นโอกาสอันดีอีกครั้ง ที่ทีมงาน NotebookSPEC ได้เข้าสัมภาษณ์ คุณ ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด เกี่ยวกับข้อมูลแนวโน้มเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่วันนี้ยังคงพร้อมเดินหน้า ยกขบวนผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ ทั้งในส่วนของพีซีและพรินเตอร์ HP

ถือว่าเป็นโอกาสอันดีอีกครั้งของทีมงาน NotebookSPEC ที่ได้รับเกียรติ์จาก คุณ ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปี 2018 ที่วันนี้ยังคงพร้อมนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจ ทั้งในส่วนของพีซีและพรินเตอร์ HP ให้ถึงมือผู้บริโภคในปี 2018 นี้กันอย่างแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่า ยังรวมไปถึงเทรนด์ของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เหล่าเกมเมอร์จะได้ใช้งานกันในช่วงปีนี้

HP Interview 1

Advertisement

NotebookSPEC: ตลาดโน๊ตบุ๊ค HP ในปี 2017 เป็นอย่างไรบางครับ?

คุณ ปวิณ: ตลาดโน๊ตบุ๊คในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากเทรนด์ในตลาดเกม ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นตลอดมา ดังนั้นผลิตภัณฑ์ของทาง HP จึงออกมาตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งในเชิงพาณิชย์และสำหรับผู้บริโภค ซึ่งทาง HP ยังคงมีคอร์ธุรกิจที่แข็งแกร่ง ด้วยแผนธุรกิจที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต เหล่านี้

  • Core: HP นำเสนอโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมียมสำหรับกลุ่มธุรกิจ อาทิเช่น EliteBook, Spectre 13 รวมถึง ZBook X2 เป็นต้น ส่วนกลุ่มของพรินเตอร์ HP ได้เสริมในแง่ของความปลอดภัยให้กับพรินเตอร์ในท้องตลาด เพื่อป้องกันภัยคุกคามที่เกิดขึ้นมากมายในปัจจุบัน ซึ่งพรินเตอร์ตกเป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของการโจมตีด้วยเช่นกัน จึงได้นำโซลูชั่นเพื่อใช้ในการป้องกันมาใช้กับพรินเตอร์สำหรับองค์กรไว้ครบครัน เช่น HP Sure View, HP Sure Click และ HP Sure Start เป็นต้น เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้งาน
  • Growth: HP ยังได้มอบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อย่าง ZBook X2 ที่เป็น Detachable PC สำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการความแตกต่าง ให้ประสิทธิภาพสูง รองรับการทำงานด้านกราฟฟิกได้ดี ด้วยหน่วยประมวลผลความเร็วสูง สำหรับงานกราฟฟิกและการออกแบบสร้างสรรค์
  • Future: HP ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมแห่งอนาคต ทั้งในส่วนของ AI และ VR ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าเป้ VR สำหรับในแง่ของกลุ่มธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไป เช่น ในแง่ของธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ ให้ผู้ที่สนใจดูตัวอย่างบ้าน ได้ใช้ VR ในการจำลองพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างเสมือนจริง โดยไม่ต้องเข้าไปเดินในบ้านตัวอย่าง ซึ่งตอบโจทย์ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างลงตัวมากขึ้นและเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

HP Omen

NotebookSPEC: แนวโน้มของเทรนด์เทคโนโลยีใหม่และผลิตภัณฑ์ในอนาคตจากทาง HP

คุณ ปวิณ: ทาง HP เอง ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และพรินเตอร์ ด้วยการผสมผสานโลกแห่งความเป็นจริงกับดิจิตอลเข้าด้วยกัน สำหรับตอบสนองความต้องการทั้งในด้านคุณสมบัติที่ดีกว่าและให้ความคล่องตัวในชีวิตประจำวัน ด้วยการขยายพื้นที่การให้บริการ และนำเสนอโซลูชั่นเครื่องเช่า เพื่อง่ายต่อการดูแล ปรับปรุงและลดค่าใช้จ่ายให้เหมาะกับแต่ละองค์กร นอกจากนี้ HP ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านการป้องกันภัยคุกคาม ทั้งในส่วนของคอมพิวเตอร์และพรินเตอร์ ด้วยการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์เหล่านี้ สำหรับธุรกิจต่างๆ เพื่อลดความเสียหายอันอาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

และในส่วนของพรินเตอร์ ยังคงชูเทคโนโลยี PageWide Printer มาให้กับผู้ใช้ ในการตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพงานพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น คุณภาพ อัตราตอบสนองและประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากตลาดที่คำนึงถึงสุขภาพ เพราะไม่ได้ใช้คาร์บอนและยังตอบสนองกลุ่ม SME ที่มีงานพิมพ์จำนวนมากในแต่ละวันได้ดี นอกจากนี้ยังมีพรินเตอร์ขนาดเล็กแบบพกพา อย่าง HP Sprocket สำหรับตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ที่สามารถพกพาไปปรินต์ภาพถ่ายตอนไหนตามต้องการ ซึ่งผู้ใช้จะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่มของการใช้งานชีวิตประจำวันจากทาง HP มากขึ้น

HP Interview 3

 

NotebookSPEC: HP มองตลาดของตลาดเกมมิ่งในปี 2018 นี้อย่างไรครับ?

คุณ ปวิณ: HP เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่เป็นผู้นำในตลาดของพีซีเล่นเกมในปัจจุบัน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่รองรับกลุ่มเกมเมอร์มากมายในบ้านเรา เช่นเดียวกับ OMEN by HP ที่มีอัตราการเติบโตสูงและยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมารองรับอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบฟีเจอร์มาเป็นพิเศษ สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการความสามารถอันเหนือชั้น และสร้างประสบการณ์ที่ดีในการเล่นเกม ซึ่งมีไลน์สินค้าจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น พีซีหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม ด้วยฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงและนวัตกรรมชั้นยอดจาก OMEN ทาง HP เชื่อว่าจะตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่ผู้ใช้ทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเกมเมอร์ระดับมืออาชีพ และเตรียมพบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่สำหรับเกมเมอร์ได้ในปีนี้

HP Interview 2

NotebookSPEC: คุณ ปวิณ อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ HP ใน NotebookSPEC บ้างครับ?

คุณ ปวิณ: ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุน HP มาโดยตลอด ในปีนี้ยังคงเน้นย้ำที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ มาให้กับแฟนของ HP ได้สัมผัสกันแน่นอน ทั้งในด้านของ Printing และ Computing อีกทั้งเพิ่มเติมในส่วนของระบบความปลอดภัย ที่ให้ผู้ใช้ HP สามารถมั่นใจได้ในการใช้งาน นอกจากนี้โซลูชั่นด้านการบริการ ยังเป็นอีกหัวใจสำคัญที่ทาง HP ตระหนักถึง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้และความไว้วางใจได้ภายใต้แบรนด์ HP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก