Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS – เปิดตัวระบบการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมทั้งตัวบ้านรูปแบบใหม่สำหรับการใช้งานร่วมกับเราท์เตอร์เอซุสภายใต้ชื่อ AiMesh

จุดเด่น:

  • ไม่เสียค่าบริการในการอัพเกรดเฟิร์มแวร์ของเราท์เตอร์ในรุ่นที่รองรับและเราท์เตอร์ตัวใหม่ที่อยู่ในการตั้งค่าการทำงานภายใต้เครือข่าย AiMesh
  • สร้างเครือข่ายไร้สายทั้งสัญญาณเดียว 1 SSIDหรือหลายสัญญาณ multiple SSIDs พร้อมการเข้าถึงการจัดการผ่านเว็บและแอพพลิเคชั่นบนมือถือและการเข้าถึงการควบคุมกับเราท์เตอร์ทุกตัว
  • สามารถให้ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่ทรงพลังทั้งความเร็วและการให้ความครอบคลุมของสัญญาณ เมื่อเกิดทำงานเชื่อมต่อร่วมกันระหว่างเราท์เตอร์เอซุส

Advertisement

 

การประกาศเปิดตัวระบบ ASUS AiMesh นวัตกรรมล่าสุดที่พร้อมอัพเกรดเราท์เตอร์เอซุสของคุณเป็นระบบเชื่อมโยงเครือข่ายที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานอย่างสูงสุด พร้อมให้ความสามารถในการใช้งานร่วมกันกับเราท์เตอร์เอซุสตัวอื่น ๆ ของคุณได้อีกด้วย เพื่อสร้างระบบเครือข่ายที่ยืดหยุ่นและทรงพลัง

AiMesh ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดต่าง ๆ ของระบบเครือข่าย Wi-Fi ภายในบ้านโดยถึงแม้ว่าระบบเครือข่ายนั้นจะมาในรูปแบบ ออลอินวันหรือเป็นแบบที่มีขายอย่างสำเร็จรูปเพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้นแต่ก็อาจจะมีขีดจำกัดในเรื่องของความเร็วในการใช้งาน, ฟีเจอร์ต่าง ๆ ของตัวเราท์เตอร์, หรือจะเป็นการอัพเกรดในส่วนการใช้งานต่าง ๆ แต่ ASUS AiMesh จะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถกำหนดค่าการใช้งานต่าง ๆ ได้ตามรูปแบบการใช้งานของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเราท์เตอร์เอซุสทุกตัวอย่างเต็มรูปแบบหรือจะเป็นการปรับแต่งคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ นอกจากนี้ AiMesh ยังเป็นศูนย์กลางการควบคุมที่สะดวกสบาย ด้วยการควบคุมและปรับแต่งผ่านทางแอพพลิเคชันทั้ง ASUS Router หรือ ASUSWRT

การใช้งาน AiMesh ร่วมกับเราท์เตอร์เอซุสที่รองรับเทคโนโลยี ASUS AiMesh นั้นสามารถทำได้โดยง่ายและที่สำคัญคือไม่เสียค่าใช้บริการ เพียงแค่ทำการอัพเดทเฟิร์มแวร์แล้วไปกำหนดค่าให้เป็นการเชื่อมต่อรูปแบบ AiMesh อีกทั้งยังสามารถผสมผสานการใช้งานกับเราท์เตอร์รุ่นอื่น ๆ หรือเราท์เตอร์ตัวเก่าของคุณได้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องนำไปทิ้ง

AiMesh เป็นเทคโนโลยีล่าสุดจาก ASUS ที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการหาระบบ Wi-Fi ภายในบ้านที่สมบูรณ์แบบ สร้างมิติใหม่ให้กับเราท์เตอร์เอซุสเพื่อรองรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ให้ความยืดหยุ่นที่เหนือชั้น

ระบบ Mesh โดยส่วนใหญ่จะถูกจำกัดการใช้งานด้วยSSID เดียว แต่ในขณะที่AiMeshได้มีการเสนอให้สามารถใช้บริการโรมมิ่งการใช้งานภายใต้ SSID เดียวโดยสามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมในทุกพื้นที่ หรือสามารถปรับการใช้งานให้อยู่ในรูปแบบของ SSID หลายชื่อ โดยจะแบ่งตามคลื่นความถี่ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสามารถในการยืดหยุ่นการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น เช่นการปรับใช้งานคลื่นความถี่ 5 GHz ไว้สำหรับเพื่อการเล่นเกมหรือการเชื่อมต่อกับ Smart TV โดยเฉพาะเพื่อการส่งสัญญาณที่เสถียรและรวดเร็ว

ดังนั้นการใช้งานของ AiMesh จะมีความแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับการทำงานของระบบ Mesh ส่วนใหญ่ AiMesh ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานของผู้ใช้งานอย่างยืดหยุ่นเนื่องจากสามารถทำการปรับแต่งการทำงานของระบบ Wi-Fi ได้ทั้งตัวบ้านและสามารถเพิ่มโครงข่ายเราท์เตอร์เอซุสมาพัฒนาและใช้งานได้อย่างเต็มความสามารถทั้งการใช้งานฟีเจอร์ที่สำคัญของเราท์เตอร์ต่าง ๆ เช่น AiProtection, Adaptive QoS, ระบบการควบคุมของผู้ปกครอง เป็นต้น ดังนั้นผู้ใช้งานระบบ AiMesh จึงไม่จำเป็นต้องปวดหัวไปกับการตั้งค่าการใช้งานของระบบ นอกจากนี้การใช้งานฟีเจอร์ของเราท์เตอร์ตัวหลักจะถูกแชร์ให้กับทั้งระบบ AiMesh ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

การติดตั้งและการจัดการก็สามารถทำได้อย่างง่ายด้วยการใช้งานผ่านASUS Router App หรือ ASUSWRT ที่มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จากเครื่องพีซีหรือแล็ปท็อป การตั้งค่าทั้งหมดจะถูกควบคุมและเชื่อมโยงกับเราท์เตอร์ทั้งหมดในเครือข่าย AiMesh

AiMesh

ให้ประสิทธิภาพการทำงานอย่างครอบคลุมและทรงพลัง

ระบบเครือข่าย Mesh มักจะเน้นการปรับปรุงในเชิงพื้นที่ในการกระจายสัญญาณให้ครอบคลุมมากกว่าการมุ่งเน้นการนำเสนอประสิทธิภาพของการส่งสัญญาณ จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจต่อผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพการทำงานในเรื่องของความเร็วและความครอบคลุมของสัญญาณ

เราท์เตอร์เอซุสได้รับการยกย่องอย่างแพร่หลายทั้งในด้านการให้ประสิทธิภาพการทำงานและเสถียรภาพในการกระจายสัญญาณที่ดีเยี่ยม และผู้ที่ใช้งานระบบAiMesh สามารถสร้างระบบเครือข่าย Wi-Fi ที่ทรงพลัง พร้อมผลการทดสอบในห้องแล็ปที่ทำการทดสอบด้วย Dual Band เราท์เตอร์ ASUS RT-AC86U โดยสามารถวัดผลการทดสอบความเร็วได้มากกว่าเราท์เตอร์ Dual-Band ทั่วไป และระบบ Tri-Hubmeshsystem ถึง 5.5เท่าพร้อมกันนี้เราท์เตอร์เอซุสทุกตัวได้รับการออกแบบการทำงานของเสารับสัญญาณมาเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถส่งสัญญาณได้อย่างมีความเสถียรภาพมากที่สุด พร้อมทั้งสามารถส่งสัญญาณได้อย่างครอบคลุมไปยังส่วนต่าง ๆ ที่อยู่ไกลสุดของตัวบ้าน

การรวมตัวกันของ AiMesh จะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการส่งสัญญาณได้ครอบคลุมมากที่สุดนั่นหมายความว่าผู้ใช้งาน AiMesh สามารถใช้งานเครือข่ายได้อย่างเต็มรูปแบบ และเต็มประสิทธิภาพ เช่น การใช้งานรองรับการสตรีมมิ่งวิดิโอความละเอียดสูง 4K UHD, การเล่นเกมออนไลน์ หรือการทำกิจกรรมเอนเทอร์เทนต่าง ๆ ที่อาจจะอยู่ห่างไกลจากตัวบ้านหรืออาจจะพักผ่อนอยู่ในสวนหลังบ้านก็สามารถเข้าถึงการใช้งานเครือข่ายได้อย่างไม่สะดุด

เกี่ยวกับเอซุส:

เอซุส หนึ่งในสามสุดยอดผู้นำตลาดโน๊ตบุ๊ค และผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำในยุคดิจิตอล เอซุสออกแบบและผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของ สำนักงาน และบุคคลทั่วไปในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัวด้วยสายผลิตภัณฑ์มากมายไม่ว่าจะเป็นมาเธอร์บอร์ด, กราฟิกการ์ด, จอภาพ, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, โน๊ตบุ๊ค, เน็ตบุ๊ค, เซิร์ฟเวอร์, มัลติมีเดีย, โซลูชั่นไร้สาย, อุปกรณ์ระบบเครือข่ายและโทรศัพท์มือถือ ด้วยความมุ่งมั่นของเอซุสในการพัฒนานวัตกรรมและคุณภาพทำให้คว้ารางวัลถึง 4,326 รางวัลในปี 2014 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากการคิดค้น Eee PC™ แก่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เอซุสมีพนักงานทั่วโลกกว่า 16,000 คน พร้อมทีมงานวิศวกรเพื่อพัฒนาวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกจำนวน 5,200 คน

เอซุสมีผลประกอบการในปี 2014 กว่า 1.45 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก