Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

PC Buyer’s Guide – แนะนำ PC Case 6 แบบน่าใช้ ข้างใส โชว์ภายใน ดีไซน์แหวกแนว รองรับการโมดิฟาย ราคาสุดคุ้มปี 2018

ช่วงนี้ผู้ใช้พีซีดูจะมีความหลากหลายในการใช้งานมากขึ้น เพราะถ้ามองย้อนกลับไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ตั้งแต่เทคโนโลยี การออกแบบและความหลากหลายของรูปลักษณ์ ที่ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ซีพียูที่กินไฟน้อย

ช่วงนี้ผู้ใช้พีซีดูจะมีความหลากหลายในการใช้งานมากขึ้น เพราะถ้ามองย้อนกลับไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ตั้งแต่เทคโนโลยี การออกแบบและความหลากหลายของรูปลักษณ์ ที่ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ซีพียูที่กินไฟน้อย ความร้อนต่ำ แต่มีประสิทธิภาพสูง หรือจะเป็นเมนบอร์ดขนาดเล็กกระทัดรัด ที่มีให้เลือกมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ที่สำคัญราคาไม่แพง ยกเว้นในช่วงวิกฤตแบบนี้ ที่การ์ดจอหายาก แรมราคาแพง ก็ว่ากันไป

Case 1

Advertisement

แต่เรื่องหนึ่งที่หลายคน มักจะใช้เวลาที่อยากเปลี่ยนคอมใหม่ แต่ไม่อยากเปลี่ยนเยอะก็คือ ซื้อแค่เคสคอมใหม่ หรืออุปกรณ์ไม่กี่ชิ้น ก็ดูจะเป็นกำลังใจที่ดีและช่วยให้เหมือนไดคอมใหม่มา แบบที่ไม่ต้องเปลี่ยนยกชุด แต่เคสคอมก็มีให้เลือกมากมายหลายราคา ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความต้องการ แต่ที่น่าสนใจก็คือ ปัจจุบันนี้แม้แต่เคสราคาถูกๆ ก็สวยได้เช่นกัน ทีนี้คงไม่ต้องเกริ่นกันยืดยาว คุณชอบเคสแบบไหน ลองมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

เคสประหยัด ถูกสุด : เคสเหล่านี้เป็นที่ชื่นชอบของบรรดาหน้าร้านขายพีซี เพราะช่วยลดต้นทุนในการประกอบได้ดีมาก เพราะราคาเริ่้มต้นไม่ถึง 1,000 บาท บางรุ่นมาพร้อมเพาเวอร์ซัพพลายด้วย ส่วนจุดด้อยของเคสเหล่านี้คือ จะอยู่ที่เรื่องดีไซน์ที่อาจจะดูเรียบง่ายไปบ้าง และพื้นที่ในการติดตั้ง ซึ่งอาจไม่ได้ยืดหยุ่นมากนัก แต่ถ้าคุณใช้งานทั่วๆ ไป ไม่ได้เน้นความหรูหรา ติดตั้งอุปกรณ์พื้นฐานได้ ตัวเลือกมีมากมาย อาทิ AeroCool CS-100, CUBIC Rhino, eMaster EMT-E5606, ITSONAS Iris หรือ TSUNAMI DarkReign Taurus เป็นต้น สนนราคาของเคสเหล่านี้อยู่ที่ประมาณ 590 – 990 บาทเท่านั้น

Thermaltake Core P90

เคสใหญ่สุดอลัง : เมื่อก่อนอาจจะมีคนไม่ชอบอยู่บ้าง สำหรับเคสใหญ่ๆ เพราะดูอึดอัดกินพื้นที่บนโต๊ะมาก ไม่สามารถวางของอื่นๆ ได้อีก แต่ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะบรรดาเคสที่โชว์ภายในได้สวยงาม โดยรุ่นที่น่าจับตามอง และเชื่อว่า Thermaltake P90 ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงเดือนที่ผ่านมา น่าจะเป็นเคสไซส์ใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่หลายคนอยากจับจองเป็นเจ้าของ ด้วยรูปลักษณ์ของเคสแบบโชว์วินโดวส์หรือกึ่งเปลือยในแนวตั้ง ใส่อุปกรณ์ได้มากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอรุ่นใหญ่ ดีไซน์ให้วางในแนวตั้งได้ กระจกเทมเปอร์กลาส โชว์อุปกรณ์ได้รอบด้าน พร้อมพื้นที่สำหรับจัดวางชุดน้ำเต็มรูปแบบได้สบายๆ สนนราคาอยู่ที่ราวๆ 6,990 บาท เท่านั้น

Phantek ENTHOO EVOLV ITX

Phantek ENTHOO EVOLV ITX 1

เคสเล็กแบบ mini-iTX : ก็ถือว่าเป็นเคสอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะ Phantek Enthoo Evolv ITX เป็นเคสขนาดเล็กในแบบ mini-ITX ที่มีความโดดเด่นมากทีเดียว ด้วยการเป็นเคสไซส์เล็ก น้ำหนักเบา ด้านข้างใส แต่ใส่ฟังก์ชั่นมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเมาท์สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ รองรับชุดน้ำปิด และมีพัดลมขนาดใหญ่ ที่กรองฝุ่น พร้อมฟีเจอร์ที่เป็นออพชั่น เช่น ที่ต่อไฟ RGB หรือชุดรองปั้มน้ำ แม้จะมีสไตล์ที่ดูเรียบ แต่ก็หรูหราและมีลูกเล่นที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว แม้จะดูเป็นแบรนด์ใหม่ในบ้านเรา แต่คุณภาพคับแก้วจริงๆ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 3,450 บาท

Thermaltake Core P3

เคสฝาข้างใส Show Window : ถ้าจะพูดถึงเคสข้างใส ที่โชว์ความหรูหรา ขนาดกำลังดี ในราคาที่ย่อมเยาแล้วล่ะก็ คงหนีไม่พ้น Thermaltake Core P3 ที่สนนราคาประมาณ 3,990 บาท แต่คุณจะได้ลูกเล่นที่เหลือล้น เพราะด้วยพื้นที่โชว์ที่เป็นข้างใสแบบยอดนิยม ฟังก์ชั่นสำหรับการติดตั้งการ์ดจอให้เห็นแบบเต็มๆ เหมาะกับสายโมดิฟาย กับการจัดวางที่กำลังพอเหมาะ ไม่ใหญ่เกินไปเหมือน P5 แถมยังรองรับชุดน้ำปิด 3 ตอนได้อีกด้วย ช่างเป็นอะไรที่ลงตัวมากทีเดียว

Phantek ECLIPSE P400

Phantek ECLIPSE P400 1

เคสข้างใส Temper glass ราคาสุดคุ้ม : สำหรับคนที่อยากได้เคสกระจกข้างใส ชนิดที่หันมาดูทีไร ก็ปลื้มใจกับสเปกแรงๆ กับแสงสีสวยงามภายในเครื่อง แต่งบน้อย ก็มีตัวเลือกที่น่าสนใจอย่าง PHANTEKS P400 ที่ใส่ลูกเล่นมาอย่างมากมาย นอกเหนือจาก Temper glass ที่สวยใสแข็งแรงแล้ว ฟังก์ชั่นภายในยังปรับเปลี่ยนให้รองรับอุปกรณ์ได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมถาดกรองฝุ่นทำความสะอาดได้ ภายใต้ดีไซน์กว้างขวาง สำหรับคนที่ชอบพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ในสนนราคาประมาณ 2,790 บาท

FRACTAL DESIGN MESHIFY C 1

FRACTAL DESIGN MESHIFY C

และ FRACTAL DESIGN MESHIFY C เคสอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งเป็นฝาข้างใสแบบ Temper glass สนนราคาแค่ 3,490 บาท เท่านั้น แต่ลูกเล่นและการออกแบบภายในทำออกมาได้ถูกใจคนที่ชอบติดตั้งอุปกรณ์ได้เยอะๆ พร้อมจุดเด่นในด้านการระบายอากาศที่ดี กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง วางสบาย ชุดน้ำเปิดก็ยังไหว กับขนาดที่กำลังเหมาะ สำหรับคนที่ไม่ชอบเคสใหญ่ยักษ์อีกด้วย

COUGAR CONQUER 1 COUGAR CONQUER 2

เคสดีไซน์สวยแหวกแนว: ชนิดที่เรียกว่าเดิมๆ ก็สวยแบบไม่ต้องแต่งเพิ่ม ในท้องตลาดเวลานี้ พอมีให้เลือกอยู่บ้าง แต่ที่สะดุดตายังคงเป็นของ COUGAR CONQUER ที่มีความเป็นสไตล์เฉพาะตัว ด้วยการออกแบบโครงสร้างคล้ายกับยานอวกาศ ใส่โทนสีส้มตัดพื้นดำ ให้ดูล้ำสมัยมากขึ้น พร้อมเฟรมอลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักเบาและสวยงาม รวมถึงการใส่กระจกเทมเปอร์กลาส ยิ่งทำให้เคสรุ่นนี้ดูหรูหรา และโชว์สิ่งต่างๆ ภายในเครื่องได้ดียิ่งขึ้น และยังรองรับการติดตั้งชุดน้ำได้อีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 9,900 บาท

สำหรับเคสทั้ง 5 แบบ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในไอเดียที่ทีมงานนำเสนอ ที่เป็นตัวแทนความคุ้มค่าน่าใช้งาน พร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจ แต่ถ้าเพื่อนๆ มีเคสในใจ อยากได้หรืออยากแนะนำ ก็มาร่วมแสดงความเห็นหรืออยากโชว์เคสสวยๆ ก็จัดกันมาได้เต็มที่เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

นอกจากสเปคแรงๆ แล้ว ก็น่าลงทุนซื้อเคสคอมดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวด้วย! ถ้าถามผู้เขียนว่าถ้าจะลงทุนประกอบคอมสักเครื่องจะลงทุนกับชิ้นส่วนไหนบ้าง? จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยแล้วใช้ไปได้นานๆ ในคำตอบทั้งหมดจะมีเคสคอมรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน นั่นเพราะมันเป็นชิ้นส่วนที่มีโอกาสเปลี่ยนน้อยที่สุดและเป็นชิ้นที่มองเห็นบ่อยที่สุดตั้งแต่ตอนเปิดคอมไปจนต่อ USB ก็ต้องหันมาดูที่เคสอย่างแน่นอน ดังนั้นนอกจากความแข็งแรงทนทานคุ้มค่าแล้วเคสคอมสักตัวหนึ่งก็สะท้อนรสนิยมของเจ้าของคอมได้เป็นอย่างดีและยังเอาไว้แต่งโต๊ะคอมเกมมิ่งได้อีกด้วยAdvertisement และถ้าเลือกเคสดีๆ จากแบรนด์ชั้นนำมาประกอบคอม นอกจากดีไซน์สวยแล้วยังได้ฟีเจอร์ต่างๆ ให้ใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะฝากระจกข้างใส, ไฟ RGB, พอร์ตใหม่ๆ ทันสมัย, โครงโลหะแข็งแรงทนทานและมีลูกเล่นต่างๆ ให้ใช้มากมายไม่ว่าจะโครงครอบปิดพาวเวอร์ซัพพลายไปจนฐานวางการ์ดจอแนวตั้งติดมาให้ด้วย ดังนั้นนอกเรื่องสเปคแรงๆ มาจ่ายเงินลงทุนซื้อเคสดีๆ...

Buyer's Guide

เคสคอมสีขาวสวยๆ สายหรูต้องชอบ แต่งห้องคลีนๆ เอาไปไว้คือเข้ากันสุดๆ  เคสคอมหลายๆ รุ่นในปัจจุบันมักเป็นสีดำหรือไม่ก็เล่นสีสวยๆ จนโดดเด่นสะดุดตา แต่ก็มีกลุ่มเกมเมอร์สายจัดโต๊ะคอมเน้นเรียบหรูก็มองหาเคสคอมสีขาวมาประกอบคอมเอาไว้ใช้สักเครื่องให้เข้ากับโทนสีในห้องให้ได้โทนสว่างหรือเอาไว้ตัดกับห้องโทนมืดให้ดูโดดเด่นแล้วเล่นไฟ RGB เพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีกระดับหนึ่งได้ด้วย ส่วนดีไซน์ทั้งเรื่องขนาดและรูปร่างหน้าตาของของเคสคอมสีขาวก็ต้องยกให้เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคลว่าอยากได้เคสไซซ์ไหนและหน้าตาอย่างไรถึงจะเข้ากับโทนของห้องที่สุดAdvertisement สำหรับเกมเมอร์ที่อยากได้เคสคอมสีขาวเอาไว้ใช้ ณ ปัจจุบันนี้ราคาก็ไม่แพงมากแล้วและมีให้เลือกหลากหลายขนาด รองรับเมนบอร์ดตั้งแต่ mATX ไปจน E-ATX และมักจะใช้พาเนลข้างเคสเป็นกระจกให้ดูสวยงามและเน้นไฟ RGB ให้ดูโดดเด่นด้วยแถบไฟ RGB หรือจากพัดลม ARGB...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

Buyer's Guide

เคสคอมนอกจากเป็นหน้าตาและการแสดงรสนิยมตอนจัดโต๊ะคอม ก็ยังแสดงรสนิยมของเราตอนจัดโต๊ะด้วย เคสคอมเป็นอุปกรณ์คอมชิ้นที่หลายๆ คนชอบเรียกสลับเป็นซีพียูที่หมายถึงชิปประมวลผลบนเมนบอร์ดเป็นประจำ เวลาผู้ใช้ทั่วไปคุยกับคนเก่งเรื่องคอมบางทีก็ต้องมีถามกันบ้างว่าตกลงเราคุยเรื่องเดียวกันหรือเปล่าอย่างแน่นอน ซึ่งคนที่จะประกอบคอมสักเครื่องถ้าไม่ได้เป็น Modder มือฉมังที่สรรหาเอาข้าวของต่างๆ รอบบ้านมาทำเป็นเคสไว้ยึดเมนบอร์ด, การ์ดจอแล้ว ผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆ (รวมถึงผู้เขียนด้วย) ก็ต้องมองหาเคสดีๆ เอาไว้เป็นโครงยึดชิ้นส่วนต่างๆ ของคอมพิวเตอร์อย่างแน่นอนAdvertisement สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกเคสมาประกอบคอมยังไงให้คุ้ม ใส่ชิ้นส่วนได้เยอะ ซื้อการ์ดจอใหม่หรือเปลี่ยนเมนบอร์ดสักทีก็ใส่ได้สบายๆ อัพเกรดต่อได้อีกหลายๆ ปี มีวิธีเลือกอย่างไรบ้าง? ซึ่งวิธีการเลือกนั้นจริงๆ แล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิด และถ้าเข้าใจแก่นการเลือกของมันสักนิด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก