Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Monitor Buyer’s Guide – รวม 4 สุดยอดจอโค้งน่าใช้สำหรับเล่นเกมในปี 2018 กว้างสะใจมันส์ทะลุจอ

จอมอนิเตอร์รูปแบบโค้งมีข้อดีอย่างมากในเรื่องขนาดให้มุมมองที่กว้างขวางเต็มตาขณะเล่นเกมแต่ก็ได้ภาพความละเอียดสูงไปด้วยแม้ว่าจะต้องแลกด้วยขนาดที่กว้างต้องเผื่อเนื้อที่ในห้องก็ตามแต่เชื่อว่าคนที่เลือกใช้จอแบบนี้ยินดีอย่างยิ่งที่เต็มใจเสียเนื้อที่บนโต๊ะเพื่อแลกกับประสิทธิภาพที่ได้รับ

จอมอนิเตอร์รูปแบบโค้งมีข้อดีอย่างมากในเรื่องขนาดให้มุมมองที่กว้างขวางเต็มตาขณะเล่นเกมแต่ก็ได้ภาพความละเอียดสูงไปด้วยแม้ว่าจะต้องแลกด้วยขนาดที่กว้างต้องเผื่อเนื้อที่ในห้องก็ตามแต่เชื่อว่าคนที่เลือกใช้จอแบบนี้ยินดีอย่างยิ่งที่เต็มใจเสียเนื้อที่บนโต๊ะเพื่อแลกกับประสิทธิภาพที่ได้รับ

chmo5

Advertisement

และถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่ต้องการจอเล่นเกมแบบนี้มาประดับไว้ที่บ้านสักตัวก็ถือเป็นโอกาสดีที่วันนี้เราก็ได้รวบรวมจอมอนิเตอร์ประเภทจอโค้งมาให้เลือกดูกันคัดมาแล้วเป็นจำนวน 4 ตัว 4 สไตล์ดังนี้ครับ

Asus ROG Swift PG348Q

ราคา: 43,000 บาทโดยประมาณ

chmo4

จอโค้งเกมมิ่งที่สุดแสนจะทรงพลังกับจอขนาด 34 นิ้วความละเอียด 3440 x 1440 อัตราส่วนจอ 21:9 พร้อมกับอัตรา Refresh Rate จะรันอยู่ที่ 100 Hz ใช้ Panel แบบ IPS รองรับ sRGB ให้ด้วยแต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือฟีเจอร์ G-Sync เพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลให้สมจริงขึ้นเหมาะมากกับสาวกการ์ดจอค่ายเขียว

ลูกเล่นอื่น ๆ ของจอตัวนี้ก็อีกมากทั้งการออกแบบสไตล์ ROG มี Built-In LED สีทองแดงสุดล้ำใช้วัสดุไทเทเนียมเสริมแกร่งหรือสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำเอียงมากน้อยก็ยอมได้จนคว้ารางวัล CES Innovation Award 2016 มาแล้ว ยังมีฟีเจอร์ลดแสงสีฟ้าป้องกันดวงตาของผู้ใช้งานหรือมีปุ่ม Turbo ด้านหลังเพิ่มความสะดวกปรับค่า Refresh Rate ได้สองระดับ (60 , 100)

Alienware AW3418DW

ราคา: 49,000 บาทโดยประมาณ

chmo3

ของดีจาก Dell ที่พัฒนาความล้ำมากขึ้นมาด้วยจอขนาด 34 นิ้วความละเอียดที่ 3440 x 1440 ใช้เทคโนโลยีของ Nvidia G-Sync มีค่า Response Time mี่ 4ms เสริมด้วยช่องเสียบ USB 3.0 4 ช่องและเป็นจอ Ultra Wide อัตราส่วน 21:9 ที่จะให้ภาพที่กว้างเต็มจอไม่มีอะไรมาขัดขวาง

แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นอย่างเห็นได้ชัดก็คงจะอยู่ที่การออกแบบดีไซน์นี่แหละครับที่ให้ความล้ำสมัยเหมือนใช้จอของเอเลี่ยนต่างดาวด้วยไฟ RGB ด้านหลังบอดี้ใช้โทนสีขาวและฟังค์ชั่นปรับระดับความสูงของจอได้ด้วยรูปทรงสวยประสิทธิภาพดีแบบนี้ต้องมีไว้ครอบครองครับ

Samsung 49″ CHG90

ราคา: 50,000 บาทโดยประมาณ

chmo2

หากใครมีเนื้อที่เหลือเฟือ ๆ ล่ะก็จอจาก Samsung ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เพราะจุดเด่นของมันคือความกว้างแบบพิเศษด้วยจอขนาด 49 นิ้วอัตราส่วน 32:9 ระดับความโค้งอยู่ที่ 1800R ให้มุมมองที่กว้างสะใจ 178 องศาจะเล่นเกมก็มันส์หรือดูหนังก็อลังการสุด ๆ โดยจะรัน Refresh Rate ที่ 144Hz

เทคโนโลยี Metal QD เอกสิทธิ์จาก Samsung จะให้หน้าจอแสดงผลเรื่องสีที่สดแม่นยำเป็นธรรมชาติแถมยังรองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync และสามารถปรับความสูงความเอียงของหน้าจอตามความต้องการได้ด้วยถือว่าเป็นจอที่กว้างที่น่าโดนเป็นเจ้าของเสียจริง ๆ

Samsung CF591

ราคา: 13,000 โดยประมาณ

chmo

หน้าจอแบรนด์เกาหลีอีกตัวที่เน้นจุดเด่นเรื่องความประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณกับราคาที่เกมเมอร์ทุกชนชั้นเอื้อมถึงมันเป็นจอ 27 นิ้วความละเอียด 1920 x 1080 อัตราส่วน 16:9 แม้จะไม่ยิ่งใหญ่นักแต่ด้วยมุมมองความโค้ง 1800R ของหน้าจอก็ทำให้ดวงตาของเรามองได้ทั่วจอโดยที่ไม่ทำให้ดวงตาทำงานหนักเกินใช้ Panel VA ค่า Response Time ที่ 4ms

จอตัวนี้จะมีลำโพงคู่ 5 วัตต์ติดตัวมาให้เลยครับไม่จำเป็นต้องต่อลำโพงให้วุ่นวายหรือพอร์ตการเชื่อมต่อก็มีมาให่ครบ ๆ ทั้ง HDMI , DP , D-sub และถ้าใครเป็นสาวกค่ายแดง AMD ก็ดีใจด้วยเพราะจอตัวนี้อัดเทคโนโลยี AMD FreeSync มาให้ครับกับราคาค่าตัวเท่านี้ก็นับว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก