Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ดราม่าเหมือง Crypto ร้านขายคอมประกอบไม่ได้ เกมเมอร์เดือดร้อน พร้อมสัมภาษณ์ผู้เสียหาย

เกิดเหตุการณ์ทุ่งลาเวนเดอร์หลังจากราคาเหรียญ Cryptocurrency พุ่งขึ้นสูงที่สุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เหมือง Crypto กลับมาบูมเป็นกระแสอีกครั้ง ส่งผลให้การ์ดจอขาดตลาดตามมา กลายเป็นประเด็นดราม่าไปทั่วทุกฝ่าย ทั้งเกมเมอร์ ชาวเหมือง และร้านค้า ประเด็นนี้จะนำเสนอเป็นเรื่องราวปมดราม่าในใจของแต่ละฝ่าย แต่ละฝ่ายจะได้ทำความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น แล้วเรื่องราวเป็นยังไงมายังไง ดราม่าเอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น

เกิดเหตุการณ์ทุ่งลาเวนเดอร์หลังจากราคาเหรียญ Cryptocurrency พุ่งขึ้นสูงที่สุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เหมือง Crypto กลับมาบูมเป็นกระแสอีกครั้ง ส่งผลให้การ์ดจอขาดตลาดตามมา กลายเป็นประเด็นดราม่าไปทั่วทุกฝ่าย ทั้งเกมเมอร์ ชาวเหมือง และร้านค้า ประเด็นนี้จะนำเสนอเป็นเรื่องราวปมดราม่าในใจของแต่ละฝ่าย แต่ละฝ่ายจะได้ทำความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น แล้วเรื่องราวเป็นยังไงมายังไง ดราม่าเอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น

crypto drama 1

Advertisement

ชาวเหมือง

john ชาวเหมือง 1

ทีมงานได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ John ชาวเหมืองหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการได้ไม่นาน คุณ John ได้กล่าวไว้ว่า “ตัวผมเองก็เหนื่อยหน่ายจากการทำสวนทำไร่มาเป็นเวลานาน ผมเบื่อกับการสาวแหนที่กลางทุ่งซึ่งเป็นความรู้สึกเดิม ๆ ที่ผมเจอมาจนชินชา จนตัวผมเองได้ฟังเรื่องการทำเหมืองขุด Bitcoin จากโซเฟียชาวไร่สาวสวยที่อยู่ไร่มันสำปะหลังข้าง ๆ ผมก็เลยไปศึกษาหาข้อมูล โอ้พระเจ้า! มันเป็นวิธีการหาเงินที่ง่ายมาก ๆ ”

“เพียงแค่ซื้อการ์ดจอมาประกอบเป็น RIG ขุดหลังจากนั้นก็ปล่อยมันทำงานไปเรื่อย ๆ เพียงเท่านี้เงินทองก็ไหลมาเทมา ไม่ว่าร้านไหนมีการ์ดจอผมก็จะตามไปเหมามาซะเรียบ แล้วก็ไม่เกี่ยงว่ามันจะเป็นการ์ดจอมือสองที่ราคาแพงกว่ามือ 1 ก็ตาม แต่พอไปซื้อมาเยอะ ๆ เข้า ไอ้ไบรอั้นที่ร้านขายคอมมันดันไม่ขายการ์ดจอให้ผมซะงั้น อีกทั้งยังโดนพวกเด็กติดเกมตั้งกระทู้ด่าในพันทิพว่าผมแย่งการ์ดจอพวกมันไปหมด เรื่องพวกนี้ทำให้ผมหัวเสียเป็นอย่างมาก ทำให้การสาวแหนของผมเป็นไปอย่างไม่มีความสุขเอาเสียเลย”

เกมเมอร์

one gamer 1

หลังจากนั้นทีมงานก็ได้บุกไปสัมภาษณ์เกมเมอร์ท่านหนึ่ง ซึ่งเค้าได้กล่าวเอาไว้ว่า “Bitcoin อะไรผมไม่สนใจหรอกครับทุกวันนี้ผมขาย item ในเกมก็ทำเงินได้วันละเป็นพันแบ่งเบาภาระพ่อแม่ เล่นเกมแถมยังได้เงินแบบนี้พวกผู้ใหญ่ก็ยังชอบมองเกมไม่ดีผมละไม่เข้าใจจริง ๆ ในอนาคตผมมีความฝันจะไป World E-Sport ต้องหมั่นฝึกซ้อมเล่นเกมอย่างจริงจัง ทำให้ผมต้องการคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงเพื่อนำมาฝึกซ้อม ผมจึงรวบรวมเงินจากการขาย item ในเกมเดินไปร้านขายคอม แต่ WTF! การ์ดจอในร้านเหลือแต่ GT1030 กับ RX550 ผมนี่ตำลึงไปเลยครับ”

“ผมมีเงินมากพอที่จะซื้อการ์ดจอ GTX 1080 Ti แต่ทำไมไม่มีการ์ดจอขายให้ผมละ แต่คำตอบที่ได้จากร้านขายคอมคือการ์ดจอโดนเหมาไปขุดบิดคอยหมดแล้ว ผมนี่ถึงกับอุทานในใจเลยบิดคXX อะไรวะ หลังจากนั้นผมเข้าไปดูตลาดมือสองในบอร์ด OCZ เลยครับ ในนั้นราคาค่อนข้างโอเลย โอ~โห~เชี่ยไรเนี่ยราคาการ์ดจอมือสองแพงกว่าราคามือ 1 ซะอีก ผมก็เลยจำใจซื้อ GT1030 มาเล่นเกมรอเหมืองแตกไปก่อน มีเงินแต่ซื้อการ์ดจอไม่ได้นี่มันน่าเจ็บใจนะครับ ขอให้เหมืองแตกไว ๆ”

คนขายคอม

 

sale mans 2

และสุดท้ายกับฝ่ายที่ 3 คือพนักงานร้านคอม ผู้ที่ประทังชีวิตด้วยค่าคอมมิชชันจากการขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ “คุณเชื่อไหมจากที่เมื่อก่อนแนะนำลูกค้า จัดสเปคให้ ทำงานอย่างมีความสุข แต่ตอนนี้ผมเบื่อที่จะต้องมาตอบคำถามพวก 7แม่ ที่ชอบมาถามว่ามีการ์ดจอขายไหม รับประกอบ RIG รึเปล่า นี่มันร้านขายคอมนะโว้ยไม่ใช่ร้านขายริกขุด พอขายการ์ดจอหมดสต๊อก ผมจะขายคอมประกอบก็ขายไม่ได้เพราะไม่มีการ์ดจอ”

“เพื่อนพนักงานสาวที่ร้านถึงกับต้องอ้อนวอนไอ้พวกชาวเหมือง  “พี่ พวกนี้หนูเอาไว้ประกอบคอมพ์ขายค่ะ เห็นใจหนูเหอะพี่ หนูขายเครื่องประกอบแทบไม่ได้… พี่ก็ยังจะมาเอาการ์ดหนูอีก ให้หนูขายเครื่องได้บ้างเถอะพี่ คนมาซื้อเครื่องเล่นเกมส์ พอหนูบอกไม่มีการ์ดจอ เขาก็ไม่เอา… เดือนนี้หนูขายเครื่องประกอบไม่ได้เลย… ลูกก็เล็กต้องเลี้ยง…. พี่รู้ไหมหนู….” ไอ้ 7แม่ ผมนี่ถึงกับขึ้นเลย”


แต่ถึงอย่างไรก็ตามดราม่านี้ดูเหมือนกำลังจพสุดสุดแล้ว หลังจากตลาด Cryptocurrency พร้อมใจกันทิ้งดิ่งพาให้ชาวเหมืองเงินร้อน ร้องหาแม่กันเสียงหลงเลยทีเดียว ส่วนเกมเมอร์ท่านไหนที่กำลังรอการ์ดจอมือสองจากเหมืองแตกละก็เตรียมรอชมได้เลย ส่วนร้านคอมในช่วงนี้ก็ปรับมาตรการใหม่ ไม่ขายการ์ดจอเกิน 1 ใบต่อคอม 1 ชุดเพื่อป้องกันการเหมาการ์ดจอไปทำเหมือง ทางทีมงานเชื่อว่าอีกไม่เกิน 2 เดือนสถานการณ์จะกลับเป็นปกติอย่างแน่นอน ขอให้พลังจงสถิตอยู่กับทุกคน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตอนนี้ประเด็นที่หลายท่านสนใจคือทำไมโน๊ตบุ๊คแพงขึ้น บางรุ่นเปิดตัวราคาหนึ่ง ผ่านไปขายอีกราคาหนึ่ง อีกทั้งหลายรุ่นยังหาซื้อได้ยาก จากเดิมที่ของเหลือเต็มร้าน ตอนนี้เดินเข้าร้านแทบไม่มีของขายแล้ว วันนี้ทีมงานจะมาไขกันว่าทำไมโน๊ตบุ๊คแพง Advertisement ทำไมโน๊ตบุ๊คแพง ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจโครงสร้างของราคาโน๊ตบุ๊คก่อน เพราะโน๊ตบุ๊คไม่เหมือนการ์ดจอแพงที่ทีมงานเคยเขียนไว้ จะมีจุดต่างกันนิดหน่อย ด้วยส่วนประกอบน้อยกว่ามาก ตัวอย่างส่วนประกอบของโน๊ตบุ๊คแบบคร่าวๆ ชิปซีพียู ชิปการ์ดจอ จอภาพ เมนบอร์ด แรม ซึ่งความเป็นจริงอาจจะมีอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมาย แต่ขอเลือกมาแค่นี้ เพราะแต่ละอุปกรณ์ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คไม่สามารถผลิตเองได้ (ยกเว้นเมนบอร์ดที่บางแบรนด์สามารถผลิตเองได้) และเมื่อผู้ผลิตเหลานี้ประสบปัญหาใดๆ...

IT NEWS

ถึง NVIDIA จะอัพเดท BIOS ให้ NVIDIA GeForce RTX 3060 ลดประสิทธิภาพตัวเองลง 50% เมื่อขุดเหมืองแล้ว แต่ NVIDIA ก็เปิดตัว NVIDIA CMP (Crypto Mining Processor) ชิปสำหรับใช้ขุดเหมือง Cryptocurrency โดยเฉพาะ ซึ่งซีรี่ส์นี้ของ...

IT NEWS

กระแสการขุดเหมือง Bitcoin นั้นทำเอาการ์ดจอสาย GEFORCE ถึงกับขาดตลาดไปพักใหญ่ โดยเฉพาะ GEFORCE RTX 3060 จน NVIDIA ต้องออกอัลกอริธึ่มมาจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่ง YouTuber ชาวรัสเซียช่อง CryptoLeo ที่ได้การ์ดจอรุ่นดังกล่าวจาก ZOTAC มาก่อนเริ่มวางขายสัปดาห์หน้าเป็นคนเจอปัญหานี้จึงอัดคลิปเป็นภาษารัสเซียมาชี้แจ้งในช่องของตัวเอง Advertisement อัลกอริธึ่มใหม่ลดประสิทธิภาพการขุดเหมืองของ GEFORCE RTX 3060...

Other News

เงียบหายไปสักพักกับข่าวของสกุลเงินดิจิทัล ทว่าล่าสุดนั้นมีข่าวใหม่ออกมาแล้วครับเมื่อทางจีนได้ทำการผ่านร่างกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก