Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PC Tips-เช็คราคาตลาดการ์ดจอขุดบิท เล่นเกม การ์ดจอมือสอง ราคาถูกลง แต่ต้องไว

น่าจะเป็นอีกช่วงจังหวะที่ดีของคนที่รอการ์ดจอมือสองแรงๆ สำหรับคนที่ต้องการเอามาเล่นเกมอย่างจริงจัง หลังจากที่ช่วงก่อนหน้านี้ มีความต้องการของตลาดเข้ามาเยอะ สำหรับไมเนอร์หรือนักขุด ทำให้ราคากระโดดขึ้นไปสูงกว่าความเป็นจริงมาก

น่าจะเป็นอีกช่วงจังหวะที่ดีของคนที่รอการ์ดจอมือสองแรงๆ สำหรับคนที่ต้องการเอามาเล่นเกมอย่างจริงจัง หลังจากที่ช่วงก่อนหน้านี้ มีความต้องการของตลาดเข้ามาเยอะ สำหรับไมเนอร์หรือนักขุด ทำให้ราคากระโดดขึ้นไปสูงกว่าความเป็นจริงมาก อีกทั้งในตลาดพีซี หลายร้านก็เปลี่ยนการจำหน่ายการ์ดจอ ไม่ขายเดี่ยวๆ แต่ต้องประกอบยกเครื่องไปเลย ทำให้เกมเมอร์ต้องหาทางออก สำหรับการเล่นเกมกันไป ในช่วงนี้ อ่าน สารพัดวิธีซื้อการ์ดจอ ในช่วงขาดแคลน หาที่ไหนได้บ้าง?

การ์ดจอมือ 2

Advertisement

แต่วันนี้หากลองมาตามดูตลาดการ์ดจอมือสอง ตามตลาดมือสองมากมาย สิ่งหนึ่งจะสังเกตได้ว่า ราคาเริ่มปรับตัวลงบ้างแล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มการ์ดจอระดับกลาง เช่น nVIDIA GTX 1050 Ti และ GTX 1060 เพียงแต่จะมาไวไปไว เรียกว่าความต้องการยังคงมีมาก แต่สำหรับการ์ดบางรุ่น เช่น GTX 1070 และ 1080 ยังพอมีให้เห็น มีการต่อรองราคากันพอสมควร ต่างจากในตระกูล GTX Ti ไม่ว่าจะเป็น GTX 1070 Ti และ 1080 Ti ที่มาเท่าไร ก็ไปอย่างรวดเร็ว แม้บางครั้งจะเห็นการขายกันแบบยก Rig ก็ตาม

GALAX GTX 1070 Ti 11

สำหรับการ์ดจอมือสองของทาง nVIDIA นั้น เนื่องจากมีการซื้อขายกันแบบหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใด ที่เกี่ยวข้องหรือพอตอบโจทย์ Cryptocurrency ได้ ก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ใครมีการ์ดรุ่นใดอยู่ในมือ ก็ปล่อยออกมาขายกัน เนื่องจากทำกำไรได้ดีกว่า เช่น GTX 960 หรือ 970 ก็คงเป็นที่ต้องการ แม้จะไม่ค่อยได้ส่งผลกับการขุดมากนัก แต่เกมเมอร์ก็ยังพอได้จับมาเล่นเกมดีๆ กันบ้าง ราคาก็ไม่ได้โหดเกินไปนัก ยังพอตอบโจทย์เกมใหม่ๆ ได้ดีพอสมควร

  • GeForce GTX 1050 Ti >> ประมาณ 5xxx – 6 พันบาทต้นๆ
  • GeForce GTX 1060 3GB >> ประมาณ 8-9 พันบาท
  • GeForce GTX 1060 6GB >> 11,000 – 14,000 แล้วแต่รุ่น
  • GeForce GTX 1070 >> ประมาณ 19,000 – 20,000 บาท
  • GeForce GTX 1070 Ti >> ประมาณ 22,000 – 25,000 บาท
  • GeForce GTX 1080 >> ประมาณ 26,000 บาท
  • GeForce GTX 1080 Ti >> เริ่มต้นประมาณ 33,000 ไปจนถึง 37000 บาท แล้วแต่รุ่น
  • GTX970 >> ดีดไปถึง 8 พันกว่าบาท สำหรับรุ่น 3 พัดลม
  • GTX960 >> ประมาณ 3 พันกว่าบาท ไปจนถึง 5 พันบาท

ROG STRIX GTX 1070Ti 5

อีกด้านหนึ่งคือ การ์ดจอของทาง AMD ที่วันนี้ แทบจะไม่เห็นในตลาดมือสอง เพราะอานิงส์จากการขุดเหรียญบางอย่างได้ดีเยี่ยม บวกกับปริมาณที่มีไม่มากในท้องตลาดเป็นทุนเดิม ก็ยิ่งทำให้ราคาของมือสองขยับเพิ่มขึ้นมาสูงขึ้น เกมเมอร์แทบจะไม่ได้ครอบครองเลยด้วยซ้ำ เพราะแค่ดูจาก RX 470, 480 series และ RX 570, 580 series ที่นอกจากปรับตัวขึ้นสูงแล้ว ยังหายากมากยิ่งขึ้น และเหมือนจะมีการซื้อขายกันแบบล็อตใหญ่ๆ กันไป เกมเมอร์ค่ายแดง อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยในการค้นหา ส่วนที่ยังพอหาซื้อได้ก็คือ RX560 ที่ราคาน่าจับต้อง และพอซื้อแบบมือ 1 ได้ อย่างไรก็ดี แต่ที่น่าสนใจก็คือ ยังพอมีการ์ดในกลุ่ม R9 280X หรือ 29 380 มาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ความแรงก็เรียกว่าเบียดบี้กับ RX series รุ่นพี่ๆ เลย แต่อาจจะกินไฟเยอะหน่อยเท่านั้น ใครมีครอบครองก็ยังพอเล่นได้ลื่นๆ หรือถ้าใครซื้อพีซีแบบยกเซ็ต ก็มีโอกาสได้เลือกการ์ดจอ AMD RX580 series ไปด้วย อ่าน ประกอบคอม จัดสเปกพีซี ช่วงนี้การ์ดจอโครตแพง ซื้อพีซีแบรนด์ดีกว่าไหม ? แรงดี มีเซอร์วิสด้วย สนนราคาก็ตามที่ไปค้นหามาให้ตามด้านล่างนี้แล้ว

  • Radeon R9 380 >> ราคาประมาณ 5,000 – 8,000 บาท
  • Radeon RX570 8GB >> หาได้ยาก ไม่ค่อยมีมาปล่อย
  • Radeon RX560 4GB >> ประมาณ 5,000 – 5,500 บาท
  • Radeon RX580 4GB >> ประมาณ 12,000 – 13,500 บาท
  • Radeon RX580 8GB >> ประมาณ 15,000 – 17,000 บาท

Asus GTX1030 8

ดังนั้นสิ่งที่เกมเมอร์อาจจะต้องเจอในเวลานี้คือ ราคาการ์ดผันผวนเล็กน้อย มีแนวโน้มที่ราคาลงมาบ้างเป็นข่าวดี แต่ก็ต้องติดตามหรือคอยเช็คในตลาดมือสองเป็นระยะ เพราะบางครั้งมาเป็นแบบกล่องใหม่ๆ จากนักขุดที่ถอดใจ หันไปเทรดแทนหรือบางครั้งก็เป็นจากกลุ่มนักเล่นด้วยกัน ที่อยากอัพเกรด ก็อาจจะปล่อยตัวเก่าออกมาแทน ยังไงก็ใจเย็นๆ กับราคาและเช็คให้ชัวร์ ให้แน่ใจว่า คนที่ซื้อขายกับเรามีความเชื่อใจได้มากเพียงใด เช็คเครดิตคนขายให้แน่ใจ เพราะเรามักจะเห็นมิจฉาชีพ ที่อาศัยความอยากได้ของเกมเมอร์ ในการหลอกโอนเงิน นอกจากจะไม่ได้การ์ดจอมาเล่นเกม ยังอาจจะต้องเสียเงินฟรีๆ ด้วย อันนี้มาเตือนภัยกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Acer Nitro 5 ซีพียู AMD Ryzen รุ่นแรง ตอบโจทย์ทั้งเกมเมอร์และคนทำงานที่น่าซื้อ ณ ตอนนี้ Acer Nitro 5 ซีพียู AMD เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรีส์ยอดนิยมที่เกมเมอร์เลือกซื้อกันมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยประสิทธิภาพของซีพียู AMD Ryzen ที่ดีน่าประทับใจและราคาไม่แพงมาก พอจับคู่กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce จะตระกูล...

CONTENT

พัดลม การ์ดจอ ไม่หมุน ตรวจเช็ค แก้ไขได้เองใน 7 ขั้นตอน ไม่ต้องซื้อการ์ดจอใหม่ พัดลม การ์ดจอ ไม่หมุน เป็นสิ่งที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ต้องหมั่นสังเกตอยู่เป็นประจำ และมีการตรวจเช็คบ้างเป็นครั้งคราว เพราะโอกาสที่จะเกิดขึ้นก็มีอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ์ดจอที่ใช้งานมาเป็นเวลานาน หรือซื้อการ์ดจอมือสองมาก็ตาม เพราะอาจเกิดความเสื่อมเสียหาย ยิ่งเป็นการ์ดขุดด้วย ก็ยิ่งต้องใส่ใจมากขึ้น เพราะพัดลมจะมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า ย่อมมีโอกาสที่จะเสียหายได้ และเมื่อพัดลมเสีย ไม่หมุน...

How to

วิธีเลือกการ์ดจอมือสองฉบับดูง่าย ๆ ได้ของดีไปใช้ด้วย ยุคที่หาซื้อการ์ดจอแยกมือหนึ่งมาเล่นเกมแทบไม่ได้เลยนอกจากจะประกอบพีซี หรือถ้ามีขายแยกก็ราคาแพงจนจับต้องไม่ได้ การ์ดจอมือสองจึงกลับมาได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้หลายคนจึงนำการ์ดจอรุ่นเก่าที่เก็บเอาไว้กลับมาขาย แล้วตั้งราคาสูงระดับเทียบเท่าหรือแพงกว่าตอนราคาเปิดตัวแม้จะถูกใช้งานมาแล้วก็ตาม ดังนั้นคนที่ต้องการอัพเกรดเครื่องหรือการ์ดจอตัวเก่าเสีย ใช้เล่นเกมหรือทำงานไม่ได้ก็จำใจต้องซื้อการ์ดจอรุ่นเก่ามาใส่เครื่องอย่างเลี่ยงไม่ได้Advertisement ดังนั้นถ้าใครจำเป็นต้องซื้อการ์ดจอรุ่นเก่ามาใช้แล้วไม่มั่นใจ ว่าควรเลือกการ์ดจออย่างไรถึงจะได้ของดี สภาพนางฟ้ามาใช้เล่นเกมได้นาน ๆ ไม่เจอปัญหาการ์ดจอ “แต๊บ” จนกลุ้มเสียเงินหมื่นไปฟรี ๆ ซึ่งจะมีวิธีการดูอย่างไรบ้าง ต้องระวังและสังเกตส่วนไหนเป็นพิเศษบ้าง สามารถอ่านในบทความนี้ได้เลย การ์ดจอมือสองหลายรุ่น ถึงจะตกรุ่นแต่ก็ยังเล่นเกมได้สบาย ๆ...

Special Story

ปัญหาการ์ดจอแพงไม่ใช่แค่ปัญหาระดับชาติในบ้านเราเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาถึงระดับโลกในตอนนี้ก็ว่าได้ ไม่ว่าจะค่ายเขียวค่ายแดงก็แพงไม่แพ้กัน (ค่ายเขียวจะแพงกว่าด้วยในหลายรุ่น) และนอกจากแพงแล้วยังหาซื้อได้ยาก ว่าแต่ทำไมถึงแพง เพราะขุดเหมืองจริงเหรอ เหมืองใกล้แตกหรือยัง เกมเมอร์รอเฮได้หรือยัง Advertisement    จริงๆสาเหตุที่การ์ดจอแพงและหายากมันมาจากหลายปัจจัย ที่มันดันเกิดขึ้นพร้อมกัน เป็นสาเหตุให้การ์ดจอแพงและขาดตลาดในตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น ว่าแต่ทำไมการ์ดจอแพง วัตถุดิบหายาก + สงครามการค้า เริ่มจากต้นน้ำสุดเลยคือวัตถุดิปหายากมากขึ้น และจากที่เคยค้าขายกันอย่างเสรี แต่พอมีสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ทำให้การส่งออกนำเข้าทั้งวัตถุดิบและสินค้าที่สำเร็จทำได้ยากมากขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าจีนคือโรงงานผลิตสำคัญของโลกก็ว่าได้ แม้จะมีโรงงานผลิตในต่างประเทศ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก