Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

PUBG – ย้ำให้ชัด! ผู้พัฒนาเกมเผย…ยังไม่พร้อมที่จะเป็นเกมสำหรับการแข่งขัน eSports แฟนๆ รอกันอีกซักพัก

PUBG หรือ Playerunknown’s Battlegrounds เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากในปีที่ผ่านมาจากจำนวนยอดขายหรือการจัดแข่งขันเกมที่เกิดขึ้นมากมายและยังถูกพอร์ตลงบน Xbox One อีกจนมีกระแสว่ามันควรจะถูกบรรจุเป็นเกมกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ e-Sports

PUBG หรือ Playerunknown’s Battlegrounds เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากในปีที่ผ่านมาจากจำนวนยอดขายหรือการจัดแข่งขันเกมที่เกิดขึ้นมากมายและยังถูกพอร์ตลงบน Xbox One อีกจนมีกระแสว่ามันควรจะถูกบรรจุเป็นเกมกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ e-Sports ได้แล้วแต่ถึงอย่างนั้นผู้พัฒนาเกมกลับเห็นตรงข้ามว่ามันยังไม่พร้อมในตอนนี้

brem2 copy

Advertisement

คุณ Brenden Greene บอสใหญ่ของทีมพัฒนาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อวิทยุของ Radio 1 Gaming Show ว่าในตอนนี้ PUBG ยังไม่พร้อมที่จะเป็นเกม e-Sports แต่ว่าในอนาคตมันจะต้องพร้อมอย่างแน่นอนซึ่งสาเหตุความไม่พร้อมในตอนนี้คุณ Greene เผยว่าเขาอยากจะค่อย ๆ พัฒนาเกมออกมาให้ยอดเยี่ยมกว่าเกมแนวเดียวกันที่ทยอยออกมาในช่วงนี้

“พวกเราจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์เกินขึ้นแน่นอนเพียงแต่ขอเวลาพวกเราพัฒนาเพิ่มเติมอีกสักหน่อย”

เขายังเสริมอีกว่าเขาไม่อยากจะให้ PUBG เป็นเกมทั่ว ๆ ไปในยุคนี้ที่ต่างเร่งรีบที่จะเป็นเกม e-Sports มากจนเกินไปและแม้ว่าสื่อสังคมจะบอกว่าตัวเกมมันพร้อมแล้วแต่ในความเห็นของนักพัฒนา PUBG ตอนนี้มันยังไม่พร้อมแต่มันจะพร้อมในวันใดวันหนึ่งแน่นอน

“พวกเราจะไม่เหมือนกับเกมอื่น ๆ หรอกดังนั้นเราจึงต้องใช้เวลาพัฒนามันอย่างช้า ๆ และคอมมูนิตี้ส่วนใหญ่ต่างบอกว่ามันพร้อมสำหรับ e-Sports แล้วแต่พวกเราเห็นว่ามันยังไม่ถึงเวลานั้นแต่มันจะเป็นจริงแน่ในอนาคตข้างหน้าครับ”

อย่างไรก็ตามในส่วนของอีเวนท์แข่งขันทัวร์นาเมนต์ Gamescom ใน เยอรมัน , อีเวนท์ Extreme Masters ที่สหรัฐอเมริกาและอีเวนท์ G-Star ที่เกาหลีใต้นั้นทางคุณ Greene บอกว่ามันเป็นแค่การทดลองทดสอบเท่านั้นไม่ใช่การแข่ง e-Sports เต็มตัวครับ

brem

“Brenden Greene”

เมื่อเป็นแบบนี้ก็คงต้องใช้เวลาอีกสักพักล่ะครับกว่าจะได้เห็น PUBG โลดแล่นในวงการกีฬา e-Sports เต็มรุปแบบซึ่งก็คงต้องปรับปรุงแก้ไข Bug ต่าง ๆ หรือพัฒนาระบบเกมให้มีคุณภาพเทียบเท่ากับเกมรุ่นพี่อย่าง CS:GO , StarCraft 2 หรือ Dota 2

ที่มา: bbc

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Gaming Gear

HyperX Cloud Stinger 2 หูฟังเกมมิ่ง นุ่มสบาย สายเกมเมอร์โดยเฉพาะ ดีไซน์ใหม่ ไมค์ชัด HyperX Cloud Stinger 2 แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นหูฟังราคาไม่ถึง 2 พันบาท เพราะเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่นปรับใหม่เกือบหมด หากเทียบกับ Stinger ในรุ่นแรก โดยเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ใส่ลูกเล่นมาสมกับเป็นซีรีส์ Cloud เลยทีเดียว...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

MSI PRO AP241Z พีซีระดับมือโปร ขุมพลัง Ryzen 7 จอใหญ่คมชัด ทำงานหรือความบันเทิงก็ลงตัว MSI PRO AP241Z 5M เป็น All-in-one PC ในซีรีส์สำหรับการทำงานระดับองค์กร รวมถึงผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เพื่อให้รองรับกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสำนักงาน เอกสาร หรือจะเป็นมัลติมีเดีย หรือความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมแบบเบาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก