Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Games Recommend – รวม 11 สุดยอดเกม PC ที่ใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลได้มันส์/สนุกที่สุด

จุดเด่นของเกมแอ็คชั่น FPS มุมมองบุคคลที่หนึ่งอีกอย่างที่น่าจะเป็นขวัญใจเกมเมอร์สายนี้ก็คงไม่พ้นโมเม้นต์การซุ่มยิงศัตรูด้วยปืนสไนเปอร์ไรเฟิลเป็นแน่แท้เพราะมันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นกดดันและสร้างความหวาดกลัวแก่ฝ่ายตรงข้ามด้วยการยิง 1 นัดเข้าหัวก็สังหารได้ 1 คน

จุดเด่นของเกมแอ็คชั่น FPS มุมมองบุคคลที่หนึ่งอีกอย่างที่น่าจะเป็นขวัญใจเกมเมอร์สายนี้ก็คงไม่พ้นโมเม้นต์การซุ่มยิงศัตรูด้วยปืนสไนเปอร์ไรเฟิลเป็นแน่แท้เพราะมันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นกดดันและสร้างความหวาดกลัวแก่ฝ่ายตรงข้ามด้วยการยิง 1 นัดเข้าหัวก็สังหารได้ 1 คนแตกต่างจากปืนอื่น ๆ ที่อาจจะต้องรัวหลายนัดกันหน่อย

snip12

Advertisement

เกมที่มีโมเม้นต์แบบนั้นก็มีอยู่หลายเกมทีเดียวแต่วันนี้เราจะขอยกมาสัก 11 เกมที่จัดว่าตื่นเต้นเล่นสนุกเมื่อต้องใช้ปืนสไนเปอร์ซุ่มยิงงานนี้สายซุ่มต้องดู

Sniper Ghost Warrior 2

snip10

ชื่อเกมว่าเป็นเกมสไนเปอร์ถ้าไม่ติดลิสต์ก็กระไรอยู่ซึ่งภาคที่ 2 ก็ได้ปรับปรุงปัญหาจากภาคแรกได้ดีงามทั้ง AI , เลเวลดีไซน์แต่สิ่งสำคัญก็คือบรรยากาศความสมจริงของการซุ่มยิงที่ต้องอาศัยแรงลมการกะระยะทางที่แท่นยำด้วยทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่สมจริงขึ้นไม่ใช่แค่เล็งยิงเพียงอย่างเดียว

ฉะนั้นเกมตระกูล Sniper Ghost Warrior จึงเป็นเกมที่เหมาะแก่การทดสอบการซุ่มยิงที่ดีมอบความรู้สึกกดดันเสมือนจริงต้องอาศัยปัจจัยหลาย ๆ อย่างถึงจะจัดการเป้าหมายได้และถ้าได้ลอง Sniper: Ghost Warrior 3 เราก็จะได้พบกับระดับเลเวลที่ยากขึ้นและความท้าทายใหม่แบบโลกเปิด Open-World

Far Cry 4

snip11

เป็นเกมที่มีสมรภูมิรบบนภูเขาหิมาลัยโดยผู้เล่นจะได้พบกับความระทึกที่ต้องลอบเร้นซุ่มยิงศัตรูซึ่งในเกมนี้ก็จะเปิดให้ผู้เล่นจัดการศัตรูได้หลายแบบโดยเฉพาะการซุ่มยิงจากที่สูงและฝั่งศัตรูก็จะมีวิธีตอบโต้ที่แตกต่างกันไปด้วยครับ

อย่างเช่นเมื่อคุณกำลังไล่เก็บศัตรูทีละตัวจากที่สูงพวกมันก็จะควบยานพาหนะมาหาทันทีแต่คุณก็สามารถเลือกได้ว่าเลือกยิงคนขับหรือใช้ธนูลูกดอกระเบิดจัดการแบบระเบิดเถิดเทิงได้ครับและด้วยความหลากหลายรูปแบบเช่นนี้ทำให้ Far Cry 4 เป็นเกมสไนเปอร์ที่เล่นแล้วสนุกมาก ๆ

Operation Flashpoint: Dragon Rising

snip9

เกมที่ต้องใช้กลยุทธยุทธศาสตร์รบแบบสมจริงกับการสั่งลูกทีมปฏิบัติภารกิจที่เรามอบหมายให้ซึ่งจุดนี้ก็เหมาะมากกับการสั่งให้ลูกทีมเข้าไปเคลียร์พื้นที่แล้วตัวเราก็ตั้งป้อมรอซุ่มยิงศัตรูจากระยะไกลแบบชิว ๆ ซึ่งเป็นแผนไม่ต้องเอาตัวไปเสี่ยงและในเกมนี้เราสามารถสอยข้าศึกจากระยะไกลกว่า 1,000 เมตรได้

มันจะดีแค่ไหนล่ะครับเมื่อเราสามารถสังหารข้าศึกในที่ไกล ๆ โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงชีวิตแถม AI ลูกทีมก็มีความฉลาดพอตัวอีกและถ้าต้องการความสมจริงก็ถือว่าเลือกเกมเล่นถูกแล้วเพราะ Operation Flashpoint: Dragon Rising เป็นเกมซิมูเลชั่นสงครามทหารที่สมจริงมากเกมหนึ่งทีเดียว

Hitman

snip7

เมื่อพูดถึงการซุ่มยิง/ลอบฆ่าเกม Hitman จะต้องผุดขึ้นในหัวอย่างแน่นอนเพราะเกม Hitman จะมุ่งเน้นภารกิจลอบเร้นลอบสังหารศัตรูอย่างเงียบเชียบและการใช้ปืนสไนเปอร์ซุ่มยิงก็ดูจะเหมาะสมที่สุดและความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือแต่ละ Episode ก็จะมีรูปแบบการฆ่าต่างกันไป

รวมไปถึงระดับความยากของเกมด้วยที่ท้าทายคนเล่นพอสมควรถึงแม้ว่าระบบฟิสิกส์กระสุนปืนจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่เมื่อมองภาพรวม Hitman ถือว่าเป็นเกมซุ่มยิงที่ให้ความลุ้นระทึกตื่นเต้นได้พอตัว

Call of Duty: Modern Warfare Remastered

snip6

แม้ภารกิจหลัก ๆ จะเน้นที่แอ็คชั่นแต่ก็มีบางภารกิจที่เน้นลอบเร้นและใช้ปืนสไนเปอร์เป็นแกนหลักได้แก่ภารกิจ  All Ghillied Up และ One Shot, One Kill ซึ่งภารกิจดังกล่าวจะพาเข้าสู่บรรยากาศในเชอร์โนบิลที่เงียบงันพร้อมกับภารกิจลอบสังหารนักค้าอาวุธชาวรัสเซียด้วยปืนสไนเปอร์ตัวแรง

แต่ความยากมันอยู่ตรงที่ระหว่างทางที่เราจะเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ โดยห้ามไม่ให้ศัตรูรู้ตัวได้บวกกับบรรยากาศหลอน ๆ ในเชอร์โนบิลมันเป็นความกดดันแบบอัตโนมัติเรียกได้ว่ามันเป็นภารกิจที่ตอบโจทย์เกมเมอร์สายซุ่มยิงมากที่สุดเลยล่ะครับและยิ่งตัวเกมในรูปแบบ Remaster ปรับกราฟิกให้ดีขึ้นก็ช่วยขับเน้นบรรยากาศกดดันได้มากกว่าเดิม

Insurgency

snip5

ถึงเกมนี้จะไม่ได้สมจริงสุด ๆ เท่า Arma แต่ถ้าหากใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลในเกมนี้ก็อย่าหวังว่าจะใช้มันได้ง่าย ๆ เพราะไม่มีตัวช่วยใด ๆ มากนักไม่มี HUD ไม่มี Mini-Map บอกรายละเอียดตำแหน่งศัตรู ไม่มีจุดมาร์คสีแดงตรงกลางในลำกล้อง ดังนั้นผู้เล่นจะต้องอาศัยฝีมือความโปรของตัวเองเป็นหลัก

ด้วยความยากแบบนี้ก็ทำให้เป็นที่ชื่นชอบไม่น้อยเลยสำหรับนักเล่นเกมสายซุ่มยิงที่ชอบความสมจริงในการยิงปืน

Squad

snip4

การจะเล่นสไนเปอร์ในเกมนี้ก็ต้องเล่นคลาส Marksman และเกมนี้ไม่ใช่เกมที่เล่นบู๊เดี่ยว ๆ แต่ต้องเล่นเป็นทีมและการเล่นคลาส Marksman ก็มีส่วนสำคัญมากในการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมจากระยะไกลซึ่งส่งผลอย่างมากต่อการบุกโจมตีหรือป้องกันดังนั้นคลาสนี้จึงเรียกว่าให้ความมันส์ได้จากระยะไกล ๆ

นอกจากนี้คุณสามารถท้าทายตัวเองส่องหัวข้าศึกจากระยะกว่า 500 เมตรก็ยังได้ใครเป็นสายซุ่มยิงต้องลองเกมนี้ครับ

Battlefield 1

snip3

ความมันส์มันอยู่ที่การเล่นออนไลน์ 64 คนเนี่ยแหละครับและถ้าใช้ปืนสไนเปอร์ส่องไกล ๆ ด้วยล่ะก็มันทำได้หลายอย่างเลยทั้งส่องหัวข้าศึกจากพื้นดิน สอยคนขับเครื่องบินบนฟ้าหรือใช้ปืนไรเฟิลสุดแรงถล่มรถถังทุกอย่างที่ว่ามาคุณทำได้ใน Battlefield 1 ครับ

ยังไม่พอตัวปืนที่เป็นปืนยุคเก่าจึงมีความยากในการเล็งยิงและการรีโหลดกระสุนทำทำให้ผู้เล่นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ๆ หรือภารกิจโหมดเนื้อเรื่องก็มีด่านให้เราใช้ปืนสไนเปอร์จัดการข้าศึกเยอรมันแบบเงียบที่สุดก็สร้างความรุ้สึกตื่นเต้นได้ดีเลย

Arma 3

snip2

เกมที่ขึ้นชื่อว่าสมจริงมากที่สุดเรื่องการสงครามทหารโดยเฉพาะการใช้ปืนไรเฟิลซุ่มยิงระยะไกลนั้นจะต้องใช้ทักษะพอสมควรจนเหมือนใช้งานปืนจริง ๆ จะต้องคำนวณแรงลมแรงถีบปืนและต้องอาศัยเพื่อนร่วมทีมในการชี้เป้าบอกตำแหน่งด้วยแม้จะดูยากลำบากไปแต่ถ้าชอบเกมแนวซิมูเลชั่นล่ะก็จะต้องรักเกมนี้มากมายแน่นอน

Sniper Elite 4

snip

สำหรับเกม ๆ นี้อาจจะไม่เน้นความเรียลแบบ Arma แต่ก็ทดแทนด้วยฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่าง X-Ray ที่เราจะเห็นวิถีกระสุนพุ่งทะลุร่างพวกนาซีแบบสโลว์โมชั่นเรียกว่าเป็นจุดขายของซีรี่ส์เกมนี้ก็ว่าได้ เราจะได้เห็นกระสุนทะลุตามจุดต่าง ๆ ที่เรายิงไปซึ่งก็ให้ความรู้สึกสะใจไม่น้อย

ตัวเกมจะเป็นแบบ Sandbox ก็มอบอิสระให้เราเล็งยิงจากจุดไหนก็ได้ออกแบบได้เลยว่าอยากจะเล็งยิงแบบไหนและยังเป็นเกมที่มีโมเม้นต์ฮา ๆ จากฟีเจอร์ X-Ray ได้อีกด้วย

CS:GO

snip8

สุดท้ายท้ายสุดกับเกม CS:GO ที่การใช้ปืนสไนเปอร์เกมนี้ต้องอาศัยความแม่นยำดุจจับวางยิง 1 นัดต้องได้ศพจะสังเกตได้ว่าการใช้ปืนประเภทนี้แข่งขันจะให้ความรู้สึกตื่นเต้นระทึกใจมากหรือเรียกเสียงเฮจากคนดูได้ดีรวมไปถึงมีช็อตแปลก ๆ น่าทึ่งก็มาจากปืนประเภทนี้ด้วยเหมือนกัน

แน่นอนว่า AWP ก็เป็นปืนในตำนานของเกมนี้ที่สายซุ่มยิงต้องใช้กันแต่เหตุที่มันถูกเลือกใช้ก็คงไม่พ้นเรื่องของความแรงและเสียงปืนที่สนั่นลั่นทุ่งสะใจนี่แหละครับ

ยังมีอีกหลาย ๆ เกมที่ใช้ปืนสไนเปอร์ได้มันส์สะใจแต่ยังไม่ได้พูดถึงแต่เราอยากรู้ว่าเพื่อน ๆ มีเกมใดในดวงใจที่เข้าข่ายแบบนี้บ้างลองแสดงความคิดเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก