Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

PC Scoop – จัดสเปค 2018 การ์ดจอกลับมาแล้ว สเปคคุ้ม 10,000 – 40,000 บาท

จัดสเปคปี 2018 ใช้การ์ดจอรุ่นไหนดี ใช้ CPU อะไร เล่นเกมลื่น ณ เวลานี้ปัญหาการ์ดจอขาดตลาดกำลังจะผ่านพ้นไป เหลือไว้แต่ปัญหาแรมแพงที่ยังคงอยู่ ในช่วงไตรมาศแรกนี้ใครที่กำลังอยากจะจัดสเปคคอมนั้นคงต้องลำบากหาของกันหน่อย แต่เชื่อว่าทุก ๆ คนสามารถหาได้อย่างแน่นอน ในบทความนี้จะมาแนะนำ 4 สเปคสุดคุ้มราคา 10,000 – 40,000 บาท

จัดสเปคปี 2018 ใช้การ์ดจอรุ่นไหนดี ใช้ CPU อะไร เล่นเกมลื่น ณ เวลานี้ปัญหาการ์ดจอขาดตลาดกำลังจะผ่านพ้นไป เหลือไว้แต่ปัญหาแรมแพงที่ยังคงอยู่ ในช่วงไตรมาศแรกนี้ใครที่กำลังอยากจะจัดสเปคคอมนั้นคงต้องลำบากหาของกันหน่อย แต่เชื่อว่าทุก ๆ คนสามารถหาได้อย่างแน่นอน ในบทความนี้จะมาแนะนำ 4 สเปคสุดคุ้มราคา 10,000 – 40,000 บาทในช่วงต้นปี 2018 นี้ ว่าควรจะจัดสเปคแบบไหนใช้การ์ดจออะไร แต่สำหรับ SSD เองนั้นเป็นส่วนเสริมที่สาสามารถซื้อมาใส่เพิ่มทีหลังได้ เพียงแค่เพิ่มเงินอีก 2,000 บาท

buy com

Advertisement

1. สเปคแรงได้ไม่ง้อการ์ดจอ

สเปคแรกราคาประหยัดกับงบประมาณ 10,000 บาท โดยจะมาพร้อมกับ AMD A8-9600 จาก AMD แรม 8GB DDR4 และเมนบอร์ดราคาประหยัดอย่าง ASROCK A320M HDV ซึ่งสเปคนี้แรงได้โดยไม่ต้อง้อการ์ดจอเพราะว่าใช้ APU ในการประมวลผล สามารถเล่นเกมทั่วไปได้สบาย ๆ เช่น HON, DotA2, LOL, FIFA Online, CS:GO, Overwatch ฯลฯ ส่วนเกมกราฟฟิกโหด ๆ อย่างเกม PUBG, Witcher 3, ARK, ฯลน สามารถเล่นได้บนความละเอียดระดับ HD ในส่วนของเคสและ PSU อาจจะไม่มีงบเหลือมากพอในส่วนนี้ก็อาจจะต้องใช้แบบตามมีตามเกิดกันไปก่อน

PUBG 10000

2. สเปคเก่า แต่ยังเก๋า เล่นเกมลื่น

เพิ่มงบมาอีกสักหน่อยกับงบ 20,000 บาท งบนี้เป็นช่วงราคาที่คนส่วนใหญ่เลือกในการจัดสเปค โดยเลือกใช้ CPU ตกรุ่นอย่าง Intel Core i5-7400 ที่ยังมีประสิธิภาพในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม และมีราคาที่ถูกลง แรม 8GB DDR4 เมนบอร์ดราคาประหยัดอย่าง ASROCK H110M และส่วนสำคัญคือการ์ดจอ Geforce GTX 1050Ti ที่จะช่วยประมวลผลกราฟฟิกให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างลื่นไหลทำเฟรมเรทได้ดีกว่า RYZEN 5 หรือใครที่เน้นการทำงานแนะนำว่าเปลี่ยนสเปคเป็น RYZEN 5 1500X กับเมนบอร์ด A320 จะดีกว่า

spec 2

3. สเปคเล่นเกมโคตรดี สตรีมเกมโคตรได้

สเปคที่ 3 กับงบ 30,000 บาท จัดมาเอาใจสตรีมเมอร์โดยเฉพาะเพราะใช้ CPU RYZEN 5 1600 ที่มาพร้อมกับ 6 Core 12 Thread สามารถรองรับการไลฟ์สตรีมมิ่งเกมได้แบบสบาย ๆ พร้อมแรมอีก 16 GB สามารถทำงานหลาย ๆ อย่างพร้อมกันได้ทั้งเล่นเกม PUBG เปิดโปรแกรมสตรีม และเปิด Browser หรือ โปรแกรมต่าง ๆ ที่จำเป็นได้โดยไม่ต้องกลัวแรมเต็ม การ์ดจอตัวแรงอย่าง GTX 1060 6GB ที่จะช่วยให้การโหลดแมพเกมเป็นไปอย่างรวดเร็วลื่นไหล เหมาะสำหรับเกมเมอร์ดสายสตรีมในระดับเริ่มต้น

spec 3

4. สเปคไฮเอนด์ การ์ดจอดี CPU แรง

สเปคที่ 4 งบประมาณ 40,000 บาทกับ CPU ตัวฮอทยอดนิยมที่เพิ่งเปิดตัวออกมาราคาคุ้มประสิทธิภาพสูงอย่าง Intel Core i5-8400 จับคู่กับการ์ดจอ Geforce GTX 1070Ti ที่จะช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างลื่นไหลบนกราฟฟิกระดับปรับสูงสุดหมด เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการภาพสวยงามและเฟรมเรทที่ไหลลื่นบนความละเอียด Full HD  ส่วนความละเอียด 4K อาจเห็นมีหน่วง ๆ อีกทั้งยังสามารถรองรับหน้าจอเกมมิ่งความถี่ 144 Hz ได้ซึ่งช่วยให้สามารถตอบสนองการเล่นเกมได้ดีมากยิ่งขึ้น และการสตรีมมิ่งสามารถทำได้ดี

spec 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

IT NEWS

ข้อมูลหลุดของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมแคชที่ขนาดใหญ่ขึ้นและไม่มี Hyper-Thread  ข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดเผยให้เห็นว่าซีพียู Intel Luna Lake ซึ่งในตอนนี้ยังเป็นเพียงชิปตัวอย่าง A1 (ชิปตัวอย่าง A1 หมายถึง ชิปรุ่นแรกที่ออกมาจากโรงงาน) ตามข้อมูลสเปคของ Intel Luna Lake จะมาพร้อมกับแกนประมวลผล 8 Core 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก