Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

PC Buyer’s Guide – แนะนำ 5 มอนิเตอร์เล่นเกม (Gaming Monitor) ตัวเทพๆ ที่มาพร้อมฟีเจอร์ NVIDIA G-Sync

หากคุณมีการ์ดจอของค่ายเขียว Nvidia แล้วอยากจะหาจอมอนิเตอร์ดี ๆ ที่ซัพพอร์ตกับการ์ดจอของคุณก็คงไม่พ้นจอที่มีระบบ G-Sync กับคุณสมบัติช่วยให้ภาพไหลลื่นหรือทำให้กราฟิกภาพบนหน้าจอออกมาดูดีขึ้นไม่เกิดอาการ Lag ให้รำคาญซึ่งมันมีประโยชน์มาก

หากคุณมีการ์ดจอของค่ายเขียว Nvidia แล้วอยากจะหาจอมอนิเตอร์ดี ๆ ที่ซัพพอร์ตกับการ์ดจอของคุณก็คงไม่พ้นจอที่มีระบบ G-Sync กับคุณสมบัติช่วยให้ภาพไหลลื่นหรือทำให้กราฟิกภาพบนหน้าจอออกมาดูดีขึ้นไม่เกิดอาการ Lag ให้รำคาญซึ่งมันมีประโยชน์มากสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจคงจะไม่ดีแน่หากมีการ์ดจอขั้นเทพแต่ไม่มีหน้าจอรองรับที่ดีพอ

alien aw257 copy

Advertisement

เพียงแต่ว่าหน้าจอดังกล่าวที่มีระบบนี้กลับมีมากมายให้เลือกเยอะมากแต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะวันนี้ได้มีการคัดจอมอนิเตอร์เด็ด ๆ น่าใช้มาจำนวน 5 ตัวมาให้ดูกัน

Alienware AW2518H

ราคา: ประมาณ 24,290 บาท

mor

หน้าจอจาก Dell ขนาด 24.5 นิ้วเป็น TN Panel จะช่วยลดแสงสะท้อนมีมุมมองภาพที่กว้าง ให้ค่า Response Times และ Refresh Rate สูงสุดที่ 240Hz และ 1ms กันเลยทีเดียวและความละเอียดจอแบบ 1080p ก็เหมาะสมสำหรับเล่นเกมหรือใช้การแข่งขัน E-Sports ได้ไม่มีปัญหา มี USB 3.0 ให้มีถึง 4 ช่องพร้อมช่อง HDMI ให้อีก

ยังไม่พอถ้าหากมองในเรื่องของการออกแบบเจ้า Alienware ตัวนี้ก็มีดีไซน์สุดล้ำพร้อมไฟ RGB ด้านหลังด้วยดังนั้นแล้วหากใครอยากจะได้จอ 1080p มาไว้ใช้สักตัว Alienware AW2518H ก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ

ASUS ROG Swift PG279Q

ราคา: ประมาณ 28,900 บาท

mor2

จอ 27 นิ้วความละเอียด (2560 x 1440) WQHD ใช้ Panel เป็น IPS จะให้คุณสมบัติให้มุมมองที่กว้างขึ้นถึง 178 องศาพร้อมกับสีสันจะมีความคมชัดไม่เพี้ยนพร้อมค่า Refresh rates ที่ 165 Hz ฉะนั้นลืมไปได้เลยกับอาการภาพเบลอหรือแลคพร้อมทั้งมีปุ่มปรับระดับ Refresh Rate ได้ถึง 3 ระดับตามความเหมาะสมกับเกมที่เล่นและใส่เทคโนโลยี Flicker Free ป้องกันสายตาให้อีก

ลูกเล่นของจอ Asus ตัวนี้ยังมีอีกมากเช่นปรับเปลี่ยนรูปร่าง Crosshair เป้ายิงเวลาเล่นเกม FPS เทคโนโลยี Gamevisual ปรับแสงความละเอียดสีให้เหมาะสมกับเกมโดบเฉพาะเกมจำพวก RTS หรือ RPG ส่วนช่องเสียบก็จะมีช่องเสียบหูฟัง , HDMI , DisplayPort 1.2 และ USB 3.0 ให้มีจำนวน 2 ช่องออฟชั่นให้มาเยอะแบบนี้น่าจับจองเป็นเจ้าของมาก ๆ

Acer Predator XB271HK

ราคา: ประมาณ 22,000 บาท

mor3

สำหรับจอตัวนี้จะมีจุดเด่นตรงที่เป็นจอแบบ 4K UHD ขนาด 27 นิ้วใช้ Panel IPS ให้มุมมองภาพกว้างถึง 178 องศาพร้อมกับค่า Response Times ที่ 4ms Refresh Rate ที่ 60 Hz สามารถรันเกมระดับ AAA ได้สบาย ๆ หรือถ้ากังวลเรื่องสายตาจะเสียจอตัวนี้ก็มีเทคโนโลยี Acer Eye Protect ป้องกันแสงสีฟ้าและลดอาการเมื่อยล้าจากการเล่นเกมเป็นเวลานาน

ส่วนทางด้านช่องเสียบเสริมก็ไม่ต้องห่วงเพราะจะมีช่อง HDMI , DisplayPort 1.2 มาให้อย่างละช่องและ USB 3.0 จัดเต็มถึง 4 ช่องด้วยกัน

Acer Predator XB241H

ราคา: 16,900 บาท

mor5

อีกจอของ Acer Predator กับขนาด 24 นิ้วความละเอียดจอ 1080p Widescreen เป็น Panel แบบ TN ให้ค่า Refresh Rate 144 Hz (180 Hz Overclock) Response Times ที่ 1ms พร้อมกับช่องเสียบ HDMI และ DisplayPort ถึงแม้ว่าจะไม่มีฟีเจอร์เสริมเด่น ๆ นักแต่จุดเด่นของมันจริง ๆ อยู่ที่ราคาครับเพราะเป็นจอเกมมิ่งในราคาแค่ 16,900 บาทซึ่งถือว่าคุ้มค่า

AOC Agon AG352UCG

ราคา: ประมาณ 26,000 บาท

mor4

สุดท้ายกับจอเล่นเกมแบบกว้างและโค้ง 32 นิ้วกับสัดส่วนภาพ 21:9 ความละเอียด 3440 x1440 Response Times ที่ 4ms เป็น Panel แบบ MVA ให้ค่าสรที่สมจริงหรือแสดงผลสีดำได้ดำสนิท นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เฉพาะตัวอย่าง Shadow Control ปรับควบคุมเงาภายในเกมให้เหมาะสมพร้อมกับช่องเสียบ Display Port 1.2 , HDMI 1.4 สองช่องและ USB 3.0 อีกหนึ่งช่อง

จอของ AOC ตัวนี้เหมาะกับคนที่ชอบอะไรที่อลังการใหญ่ ๆ ไว้ก่อนหรือชอบรับชมภาพแบบเต็มตาก็เป็นอะไรที่เหมาะสมมาก ๆ ครับ

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก