Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CES 2018 – รวมมิตร 10 สุดยอด Gadget และ Gaming Gear โคตรคูลที่เปิดตัวในงาน

งาน CES 2018 ก็เป็นอีกปีที่มีสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ ๆ ได้เปิดตัวเผยโฉมอย่างมากมายและถึงแม้ตอนนี้ตัวงานได้ปิดฉากลงไปแล้วแต่เรามาดูย้อนหลังกันว่าในปีนี้มันมีสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมอะไรบ้างที่เรียกว่าน่าสนใจมันแปลกแหวกแนวโดยทาง PCGAMER ได้คัดเลือกมา 10 อย่างดังนี้ครับ

งาน CES 2018 ก็เป็นอีกปีที่มีสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ ๆ ได้เปิดตัวเผยโฉมอย่างมากมายและถึงแม้ตอนนี้ตัวงานได้ปิดฉากลงไปแล้วแต่เรามาดูย้อนหลังกันว่าในปีนี้มันมีสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมอะไรบ้างที่เรียกว่าน่าสนใจมันแปลกแหวกแนวโดยทางสื่อนอกอย่าง PCGAMER ได้คัดเลือกมา 10 อย่างดังนี้ครับ

nvidia bfgd 2 copy

Advertisement

อุปกรณ์แปลภาษา Travis

ces

ใครที่ฝันอยากจะได้วุ้นแปลภาษาของโดเรม่อนก็คงจะเป็นจริงแล้วล่ะเพราะในงานปีนี้ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์แปลภาษาเท่าฝ่ามือที่สามารถแปลภาษาได้ถึง 80 ภาษาแบบเรียลไทม์กันเลยทีเดียวและถ้าหากไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก็สามารถแปลภาษาได้ 20 ภาษาถือว่าเป็นอุปกรณ์แห่งอนาคตเรื่องภาษาจะไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

Razor Turbo Jetts

ces3

อัพเกรดอีกขั้นของโรลเลอร์เบลดที่ไม่จำเป็นต้องออกแรงเพราะมันจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าวิ่งด้วยความเร็ว 10ไมล์/ชั่วโมงสามารถชาร์จแบตเตอรี่เพียง 2-4 ชั่วโมงนำไปเล่นได้ประมาณ 30 นาทีเหมาะสำหรับเด็กวัยรุ่นหรือวัยผู้ใหญ่ก็สวมใส่ได้แต่ในขณะนี้ทาง Razor ผู้ผลิตบอกว่ามีแต่ขนาดสำหรับเด็กเท่านั้น

Acer Swift 7

ces11

มันเป็นโน๊ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลกกับความบอบบางแค่ 8.98mm เท่านั้นมากับขุมพลัง Intel Gen 7 จอ 14 นิ้วพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุการใช้งานยาวกว่า 10 ชั่วโมงแต่ถ้าในเรื่องความบางก็ถือว่าพอ ๆ กับ iPhone X เลยทีเดียว

Electron Wheel

ces4

ล้อจักรยานอัจฉริยะกับความสามารถช่วยเหลือนักปั่นเวลาขึ้นเขามันจะมีมอเตอร์ขนาด 400W สามารถทำ Top Speed สูงสุดที่ 20 ไมล์/ชั่วโมงมี Google Assist ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนแสดงแผนที่ได้และมีหลายขนาดติดตั้งกับจักรยานได้เลยไม่ยุ่งยากนับว่าเป็นตัวช่วยสำหรับนักปั่นที่ชอบขึ้นเขาได้ดีมากเลยครับ

Altered Carbon

ces5

เป็นการจำลองหุ่นสตันท์ AI จากซีรี่ส์ของ Netflix เรื่อง Altered Carbon กับเรื่องราวยุคอนาคตที่สามารถบรรจุความทรงจำใส่หุ่นยนต์หรือปัญญาประดิษฐ์ได้โดยทาง Netflix ก็จำลองยกห้องแลปมาในงาน CES เลยโดยมีจุดประสงค์เพื่อโปรโมทซีรี่ส์แม้ว่าจะไม่ใช่สิ่งของที่ใช้งานได้จริงแต่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดในงานครับเพราะหุ่นที่จำลองออกมาเหมือนจริงมาก ๆ

LG OLED จอ TV 65 นิ้วม้วนเก็บได้

ces9

เป็นเทคโนโลยีล้ำโลกที่ LG พัฒนาจนสำเร็จกับจอทีสีที่สามารถม้วนเก็นบเหมือนม้วนกระดาษได้แล้วโดยมากับจอ OLED 65 นิ้วความละเอียดระดับ 4K มีความบางเหมือนกระดาษสามารถม้วนได้และทางผู้ผลิตบอกว่ามันสามารถแสดงผลได้ดีแม้มันจะโค้งงออยู่ก็ตาม นอกจากจะล้ำหน้าแล้วยังช่วยเรื่องของความสะดวกในการขนย้ายอีกด้วย

Merge Holo-Blast

ces7

อุปกรณ์สำหรับเล่นเกมรูปแบบ AR จะเพิ่มอรรถรสมากขึ้นด้วยจอยคอนโทรลเลอร์เป็นรูปทรงปืนโดยนำสมาร์ทโฟนติดตั้งด้านบนซึ่งตัวจอยปืนจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวจะช่วยให้เล็งง่ายขึ้นง่ายกว่าควบคุมตัวมือถือเอง เป็นอุปกรณ์ช่วยเล่นที่ไฮเทคดูดีและจะเตรียมวางขายในช่วงซัมมเอร์ปีนี้อีกด้วย

แนวคิด BFGD จาก Nvidia

ces2

มันเป็นแนวคิดการพัฒนาจอทีวีขนาดใหญ่เพื่อคนเล่นเกมโดยเฉพาะ (Big Format Gaming Display หรือ BFGD) ซึ่งทาง Nvidia ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ถึง 3 เจ้าเพื่อผลิตทีวีภายใต้แนวคิดดังกล่าวได้แก่ Acer (Predator) , Asus (ROG) และ HP (Omen X) โดยจะมีจอความละเอียด 4K HDR , G-Sync , อัตรา Refresh Rate 120 Hz และขนาดจอบิ๊กเบิ้ม 65 นิ้ว

เมาส์ไร้สายไร้แบตเตอรี่พร้อมแผ่นรองเมาส์ชาร์จแบตในตัวจาก Razer

ces8

อีกขั้นของการเล่นเกมที่ตอบสนองความไฮเทคกับเมาส์ไร้สาย Mamba HyperFlux กับจุดเด่นคือไม่มีแบตเตอรี่ข้างในแต่ทำงานได้ด้วยการวางบนแผ่นรองเมาส์ FireFly HyperFlux แทนและการไม่มีแบตข้างในก็ช่วยลดน้ำหนักได้ทำให้เมาส์คล่องตัวขึ้นเพียง 96 กรัมเท่านั้นเองครับ

หุ่นดรอยด์ Aeolus

ces6

งาน CES 2018 เป็นปีที่มีการโชว์ของเกี่ยวกับหุ่นดรอยด์เยอะมากโดยเฉพาะการเผยโฉมดรอยด์ Aeolus ซึ่งความสามารถของมันเรียกว่าน่าทึ่งเพราะมันมีความสามารถเรื่องความจำการจำแนกสิ่งของวางในที่ที่เหมาะสมหรือหยิบมาส่งให้ถึงมือมนุษย์ได้อาจจะเรียกว่าเป็นดรอยด์ที่เหมาะกับงานบ้านงานเรือนอย่างยิ่งนี่ยังไม่รวมถึงบทสนทนาซับซ้อนกับมนุษย์ได้อีกครบเครื่องจริง ๆ ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก