Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell – เปิดตัวแอป Mobile Connect ช่วยแสดงสายเรียกเข้าและข้อความ จากมืิอถือขึ้นหน้าจอโน๊ตบุ๊คได้เลย

สำหรับแนวคิดของแอปของ Dell ตัวนี้ก็ถือได้ว่าเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iOS ก็จะสามารถดูข้อความและการแจ้งเตือนทางโทรศัพท์จากคอมพิวเตอร์ของคุณได้ทันที โดยไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมาดู ซึ่ง Dell ได้สร้างแอปใหม่ตัวใหม่ที่เอามาใช้งานร่วมกันนี้ชื่อว่า Mobile Connect ซึ่งช่วยให้เราสามารถจัดการทำสิ่งต่างๆ จากโทรศัพท์มาที่โน๊ตบุ๊คได้ง่ายยิ่งขึ้น

dell android 3

Advertisement

ในตอนนี้แอป Mobile Connect จากที่ได้ทดสอบในระบบปฏิบัติการ Android ก็สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่มีติดขับ ทั้งการรับสายที่สามารถกดรับสายได้จากหน้าจอโน๊ตบุ๊ค รวมถึงการใช้งาน Uber ก็สามารถดูถแท็กซี่ในบริเวณใกล้เคียงได้อย่าง Real-time ซึ่งแอปนี้จะรองรับเฉพาะโน้คบุ๊คที่เป็นระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น โดยลักษณะการทำงานจะซิงค์การแจ้งเตือนผ่าน Cortana นั่นเอง

dell android 2

นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจที่สุดอีกอย่างคือ Dell ได้เปิดเผยอีกว่าสามารถซิงค์สายเรียกเข้าและข้อความจาก iPhone ได้ แม้ว่า Apple จะถูกล็อกให้ใช้ได้เพียงแค่ iTune ก็ตาม อย่างไรก็ตามทาง Dell ก็ยังไม่เปิดเผยคุณสมบัติอื่นๆ ของแอป Mobile Connect ให้ได้ทราบมากนัก เพราะ ยังอยู่ในช่วงพัฒนากันอยู่ ถ้าออกเวอร์ชั่นเต็มมาเมื่อไรรับรองได้เลยครับว่าคนที่ใช้โน๊ตบุ๊ค Dell ชีวิตจะสะดวกสบายขึ้นแน่นอน

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก