Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

GoPro – ขาลงสุดๆ เลิกทำสินค้า Drone, ปลดพนักงาน, ลดราคา HERO กระตุ้นยอดขาย และอาจถึงขั้นขายบริษัท

ช่วงนี้สำหรับโลกของเทคโนโลยีไอทีได้มีงาน CES 2018 ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ มากมาย เรียกได้ว่าสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ได้มีการพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นช่างสวนทางกับกิจการของ GoPro ผู้เป็นบริษัทที่คิดค้น Action Cam ตั้งแต่มี 2006 สำหรับ HERO

ช่วงนี้สำหรับโลกของเทคโนโลยีไอทีได้มีงาน CES 2018 ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ มากมาย เรียกได้ว่าสินค้าเทคโนโลยีต่างๆ ได้มีการพัฒนาและต่อยอดอย่างต่อเนื่อง แต่นั่นช่างสวนทางกับกิจการของ GoPro ผู้เป็นบริษัทที่คิดค้น Action Cam ตั้งแต่มี 2006 สำหรับ HERO กล้องจิ๋วมุมกว้างเน้นใช้งานท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากมายในตลาดโลก ที่ในตอนนี้รุ่นหลักๆ ก็ถึงว่าเจน 6 แล้ว  อย่างไรก็ตามก็ได้มีคู่แข่งมากมายจากประเทศจีน ทำราคาถูกกว่าหลายตัวมาแย่งตลาดไป

karma drone

Advertisement

รวมไปถึงช่วงหลายปีที่ผ่านมาจากการเติบโตของตลาด Drone ที่ DJI เป็นเจ้าตลาด ทาง GoPro ก็เคยเข้าไปเจรจาธุรกิจ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เพราะทาง DJI เค้ามั่นใจว่าเค้าเองสามารถทำธุรกิจ Drone ได้ดีอยู่แล้ว จนช่วงมีที่แล้วทาง GoPro ก็ได้เข็น KARMA ผลิตภัณฑ์ Drone ของตัวเองเข้ามาชิงชัยเช่นกัน แต่จากยอดขายดูแล้วก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับ DJI

ล่าสุดดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ก็ถือว่า GoPro น่าเป็นห่วงทีเดียว เพราะถึงขนาดเลิกทำสินค้า Drone เพราะไม่สามารถไปต่อได้แล้ว อีกทั้งยังมีการปลดพนักงานจำนวน 300 คนออกไป ที่สำคัญยังมีการลดราคาสินค้าอย่าง HERO 5, HERO 6 เป็นกระตุ้นยอดขาย และสุดท้ายถ้าดูแล้วไปไม่รอดจริงๆ อาจถึงขั้นขายบริษัทกันไปเลย เนื่องจากตอนนี้ผลกำไรของบริษัทตกฮวบลงกว่า 40% เทียบจากผลกำไรเมื่อช่วงเดียวกันเมื่อปี 2016 โดยเหลือเพียง 340 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2017 นอกจากนี้ซีอีโอยังจะรับค่าจ้างเพียง 1 เหรียญสหรัฐต่อปีอีกด้วย

hero 6

คงต้องยอมรับเทคโนโลยีนั้นมีราคาถูกลงและสามารถจับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น เฉพาะไม่แปลกใจที่จะเห็น Action Cam ราคาไม่แพงจากบรรดาสารพัดผู้ผลิตจากประเทศจีนเข้ามาแย่งตลาด แม้ว่าคุณภาพ ประสบการณ์ใช้งาน อาจจะสู้ GoPro HERO ไม่ได้ แต่ราคานั้นถูกกว่า 2 – 3 เท่า ก็ทำให้คนทั่วไปที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพอะไร เลือกใช้ Action Cam จากจีนไปเป็นจำนวนไม่น้อย ซึ่งนั่นกระทบกับยอดขายของ GoPro โดยตรง อีกทั้งตลาด Drone ระดับบนที่ทาง GoPro หวังเอาไว้เป็นอีกหนึ่งลมหาย กลับสู้ DJI ไม่ได้ ทั้งจากการแข่งขันและตัวของ GoPro เอง

เอาเป็นว่าคงต้องรอดูกันต่อไปสำหรับความเป็นไปของ GoPro ที่เป็นคนคิดค้น Action Cam เป็นเจ้าแรกของโลกแท้ๆ กับต้องอยู่ในช่วงที่ขาลงแบบนี้ โดยในนี้ถ้าใครอยากช่วย GoPro ก็ไปหาซื้อ HERO 5, HERO 6 มากันได้เลย ตอนนี้ทั้งลด ทั้งผ่อน 0% ตามห้างร้านไอที รวมไปถึงร้านออนไลน์ต่างๆ ด้วย เห็นตอนนี้ถูกสุดๆ อยู่ที่ 10,800 – 14,500 บาท ผ่อน 0% 10 เดือนได้ด้วย เรียกได้ว่าปั๊มยอดขายกันสุดๆ

GoProIPO 1

ที่มา : theverge

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

GoPro บริษัทผู้ผลิตกล้องแบบ Action Cam ที่ครองใจผู้ใช้งานขาลุยมาตั้งแต่ปี 2009 นั้น ล่าสุดได้ออกมาประกาศความสำเร็จของบริษัทประจำปี 2020 ว่าจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นทางบริษัทสามารถที่จะทำยอดจำหน่ายกล้อง GoPro ได้ทั้งหมดทะลุ 40 ล้านเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว GoPro กับยอดจำหน่ายมากกว่า 40 ล้านเครื่อง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันกระแสความนิยมการใช้งานกล้องจริงๆ นั้นจะลดลงเนื่องจากผู้ใช้หันไปใช้งานกล้องที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น ทว่าก็ไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า GoPro นั้นสร้างความแตกต่างให้กับกล้องของตัวเองกับการเป็น ActionCam...

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

Other News

สำหรับแบรนด์ DJI นั้นบ้านเราอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไรครับ ทว่าในต่างประเทศนั้นทาง DJI เองก็มีชื่อเสียงใช่ย่อยเหมือนกัน ล่าสุดหลังจากจัดการปัญหาภายใน

Other News

ถือว่าเป็นกล้องที่สร้างแนวทางเป็นของตัวเองจนกลายเป็นที่นิยมยอมรับกันจำนวนมากครับสำหรับกล้องแบบ Action-Cam ที่เน้นสำหรับขาลุยให้ได้พกเอาไปใช้ในกิจกรรม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก