Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

CES 2018 – HTC VIVE PRO แว่น VR รุ่นใหม่ความละเอียดสูงพร้อมหูฟังติดตัวมาด้วย สมบูรณ์แบบกว่าเดิม

ณ ตอนนี้หลายคนคงจะรู้จักแว่น HTC Vive กันดีนะครับกับแว่น VR สำหรับเล่นเกมเสมือนจริงแต่ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง HTC จะอัพเกรดแว่นนี้ให้ไฮ-เอนด์มากขึ้นด้วยการเผยโฉมแว่น VR ตัวใหม่ “HTC Pro Vive” ในงาน CES 2018 ที่มาพร้อมกับภาพความละเอียดสูงกว่าเวอร์ชั่น

ณ ตอนนี้หลายคนคงจะรู้จักแว่น HTC Vive กันดีนะครับกับแว่น VR สำหรับเล่นเกมเสมือนจริงแต่ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง HTC จะอัพเกรดแว่นนี้ให้ไฮ-เอนด์มากขึ้นด้วยการเผยโฉมแว่น VR ตัวใหม่ “HTC Pro Vive” ในงาน CES 2018 ที่มาพร้อมกับภาพความละเอียดสูงกว่าเวอร์ชั่นปกติถึง 78 % และมีหูฟัง Built-In ติดมาให้ด้วย

viv5

Advertisement

HTC Pro Vive จะมีจุดเด่นเรื่องภาพความละเอียดที่คมชัดกว่าเดิมกับจอ Dual-OLED ความละเอียด 2880 x 1600 (1400 x 1600 per eye , 615 ppi) มากกว่า HTC Vive ที่ 2160 x 1200 (1080 x 1200 per eye) หรือมากกว่าปกติถึง 78 % ด้วยความละเอียดสูงจะทำให้ภาพที่เรนเดอร์ไหลลื่นขึ้น

ประสิทธิภาพที่อัพเกรดขึ้นงานดีไซน์ภายนอกก็ออกแบบใหม่โดยเพิ่มหูฟัง Built-In มาให้พร้อมกับไมโครโฟนมีการปรับสมดุลแว่นหลังจากที่แว่นตัวเก่ามีปัญหาเรื่องน้ำหนักเวลาสวมใส่แต่ใน HTC Pro Vive จะให้ผู้สวมใส่รู้สึกเบาสบายขึ้นและใช้สีน้ำเงินเป็นสีหลักในการโปรโมทสินค้า

viv2

viv3

viv4

นอกจากนี้ HTC Pro Vive ยังได้รองรับกับ SteamVR Tracking 1.0 และ 2.0 อีกด้วยครับ ส่วนสำหรับกำหนดวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการทาง HTC ได้ระบุว่าจะเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้รวมถึงรูปแบบการขายจะขายแบบแยกเดี่ยวหรือแบบ Bundle ก็ต้องรอกันอีกทีครับ

ที่มา: Theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก