Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – สาย Horror ต้องจัด! รวม 10 เกมสยองขวัญน่าจับตามองที่คุณควรซื้อในปี 2018

เกมแนวสยองขวัญก็เรียกได้ว่ายังไม่เลือนหายไปซ้ำร้ายเผลอ ๆ กลับเพิ่มมากขึ้นเสียด้วยซ้ำซึ่งในปี 2018 เองก็มีเกมแนวที่ว่าออกมาเยอะไม่แพ้กันและมีถึง 10 เกมที่จัดว่าน่าสนใจมาก ๆ ที่คอเกมสายสยองขวัญควรหาซื้อมาให้ได้ถ้าปี 2017 มี Resident Evil 7 ,

เกมแนวสยองขวัญก็เรียกได้ว่ายังไม่เลือนหายไปซ้ำร้ายเผลอ ๆ กลับเพิ่มมากขึ้นเสียด้วยซ้ำซึ่งในปี 2018 เองก็มีเกมแนวที่ว่าออกมาเยอะไม่แพ้กันและมีถึง 10 เกมที่จัดว่าน่าสนใจมาก ๆ ที่คอเกมสายสยองขวัญควรหาซื้อมาให้ได้ถ้าปี 2017 มี Resident Evil 7 , Outlast 2 , The Evil Within 2 ปี 2018 ก็มี 10 เกมดังต่อไปนี้ครับ

hr

Advertisement

 

Agony

วางจำหน่าย: 30 มีนาคม (Xbox One , PS4 , PC)

hr2

หากอยากรุ้ว่าภายในขุมนรกมันเป็นอย่างไรต้องเล่นเกมนี้ครับเพราะมันจะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่ชั้นนรกภูมิพบเจอกับอสูรกายปีศาจร้ายในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ตัวเกมจะเน้นเอาตัวรอดลอบเร้นให้พ้นจากอันตรายให้ได้และผู้เล่นจะมีความสามารถเพียงหนึ่งเดียวคือปลอมตัวเป็นมนุษย์หรือปีศาจได้เป็นเกมที่ได้รับการระดมทุนจาก Kicktarter ปี 2016 อีกด้วย

Call of Cthulhu: The Official Videogame

วางจำหน่าย: ปี 2018 (Xbox One , PS4 ,PC)

hr3

เป็นเกมที่สร้างจากเกม RPG ในชื่อเดียวกันสมัยปี 1987 ที่ใช้ปากกาและกระดาษเล่นแต่ในปี 2018 มันถูกสร้างเป็นเกม RPG ผสมจิตวืมยาสยองขวัญว่าด้วยเรื่องราวลึกลับของการตายของครอบครัวหนึ่งโดยเนื้อหาเกมจะค่อย ๆ เปิดเผยความลับทีละชิ้นพร้อมกับบรรยากาศเกมที่อึมครึมมืดมนถ้าเล่นคนเดียวต้องมีเสียวสันหลังแน่นอน

Days Gone

วางจำหน่าย: ปี 2018 (PS4)

hr4

เกมสยองขวัญแต่เพิ่มความ Survival กับการหนีเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่แม้จะดูธรรมดาแต่กับ Days Gone เราจะได้หนีซอมบี้จำนวนมากไม่ใช่แค่หลักสิบแต่เป็นหลักร้อยถึงหลักพัน นอกจากนี้ตัวเกมก็มีจุดเด่นตรงที่เราสามารถใช้สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ เป็นอาวุธ/อุปสรรคขัดขวางมันได้ขณะเดียวกันก็สามารถใช้ทัพซอมบี้โจมจีพวกกลุ่มโจรที่ไม่หวังดีได้เช่นกัน

ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้น Days Gone เป็นเกม Exclusive สำหรับเครื่อง PlayStation 4 ด้วยใครมีเครื่องเล่นนี้ก็ยิ้มกันได้เลย

DayZ

วางจำหน่าย: ปี 2018 (Xbox One , PS4 , PC)

hr5

เป็นเกมที่ให้เล่นแบบ Early Access ไปแล้วแต่ในปีนี้มันจะเปิดวางขายเป็นเกมตัวเกมแล้ว DayZ จะเป็นเกม Open World สยองขวัญเอาตัวรอดจากซอมบี้ขณะเดียวกันก็ต้องหาอาวุธ/เสบียงระหว่างทางและยังต้องเผชิญกับศัตรูเช่นมนุษย์ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่จ้องจะชิงของอีกด้วยและคอนเซ็ปต์เกมแบบนี้ก็ทำให้มียอดขายกว่าล้านก็อปปี้ไปแล้วล่ะครับ

Overkill The Walking Dead

วางจำหน่าย: ปลายปี 2018 (Xbox One , PS4 , PC)

hr6

เกม Walking Dead ที่อยู่ภายใต้การพัฒนาของทีม Overkill จะมาในรูปแบบการต่อสู้เอาชีวิตรอดจากซอมบี้ในมุมมอง FPS พร้อมระบบ Co-op 4 คนก็เรียกว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากเพราะสร้างจากซีรี่ย์ชื่อดังและได้ทีมงานพัฒนาที่มีผลงานมันส์ ๆ อย่าง PayDay 2 แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้รายละเอียดมากนักก็ต้องรอการอัพเดตจากทีมงานต่อไปครับ

State of Decay 2

วางจำหน่าย: ปี 2018 (Xbox One , PC)

hr7

เกมซอมบี้สยองขวัญกับจุดเด่นเรื่องความเป็น Co-op Multiplayer ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันถล่มซอมบี้ที่หลั่งไหลเข้ามาพร้อมกับขยายฐานอาณาเขตของตนพร้อมกับรูปแบบแผนที่เปิดกว้างให้ผู้เล่นได้สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ได้เต็มที่และเกมเพลย์หลัก ๆ ก็จะคงเหมือนกับภาคแรกส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมทางผู้สร้างก็จะค่อย ๆ ทยอยปล่อยออกมาในปีนี้ครับ

The Forest

วางจำหน่าย: ปี 2018 (PS4 , PC)

hr8

ถ้าซอมบี้มันไม่น่ากลัวก็ขอให้ลองดูเกมนี้ครับกับเกมเอาตัวรอดจากชนเผ่ากระหายเนื้อเมื่อเกิดเหตุเครื่องบินตกบนเกาะแห่งหนึ่งผู้เล่นต้องตกอยู่กลางวงล้อมของมนุษย์กินคน จุดเด่นของเกมจะให้ผู้เล่นร่วมมือกับผู้รอดชีวิตที่เหลือต่อกรกับศัตรูจะมีระบบ Craft ของ สร้างป้อมปราการและใช้ไอเท็มให้คุ้มค่าที่สุด

The Forest จะเตรียมเปิดเป็นเกม Early Access ก่อนและจะปล่อยเกมตัวเต็มในอีกประมาณ 1 ปีข้างหน้า

The Impatient

วางจำหน่าย: 23 มกราคม (PlayStation VR)

hr9

สำหรับคนที่มีแว่น VR เกม ๆ นี้คงจะตอบโจทย์ได้ดีมากในเรื่องความสยองขวัญสั่นประสาทผู้เล่นจะได้รับบทเป็นคนป่วยความจำเสื่อมในโรงพยาบาลบ้าแต่ความทรงจำจะค่อย ๆ ฟื้นคืนกลับมาโดยในระหว่างที่ความทรงจำฟื้นคืนก็จะมีความสยองบางอย่างคืบคลานมาด้วยและจะต้องเอาชีวิตรอดจากมันให้ได้

การที่มันเป็นเกม VR ก็จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ความสมจริงยิ่งขึ้นงานนี้มีคนร้องจ๊ากแน่นอนและเกมนี้ Exclusive สำหรับ PlayStation VR เท่านั้น

Vampyr

วางจำหน่าย: ไตรมาสแรก-ไตรมาสสองปี 2018 (Xbox One , PS4 , PC)

hr10

Dontnod Entertainment ผู้สร้างเกมเน้นเล่าเรื่องอย่าง Remember Me และ Life is Strange ได้เปิดตัวเกมใหม่กับเรื่องราวของแวมไพร์ผีดูดเลือดในยุคปี 1918 ผู้เล่นจะรับบทเป็น Dr.Jonathan Reid ผู้ถูกติดเชื้อแวมไพร์ ภายในเกมจะมีระบบการจบเกมที่ยืดหยุ่นเช่นจบเกมโดยไม่ต้องฆ่าใครหรือใช้การดูดเลือดเพื่อพัฒนาความสามารถให้เก่งขึ้นห้ามพลาดครับ

We Happy Few

วางจำหน่าย: 13 เมษายน 2018 (Xbox One , PS4 , PC)

hr11

We Happy Few เป็นเกมสยองบนโลกดิสโทเปียที่ผู้คนในเมืองจะต้องถูกบังคับให้กินยาที่ทำให้มีความสุขใครที่ไม่ได้กินยาจะถูกทางการไล่ล่าและผู้เล่นคือคนหนึ่งที่ตัดสินใจเลิกยาและต้องหนีเอาตัวรอดจากทางการและหลบหนีออกจากเมืองให้ได้ซึ่งตัวเกมจะให้ความรู้สึกเหมือน BioShock เราจะพบกับความสยองปนหลอนของบรรยากาศและศัตรูที่ไล่ล่าอย่างไม่ลดละ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมที่จัดมาครั้งนี้รอคอยเกมไหนกันอยู่ก็เตรียมเงินกันได้เลยครับเชื่อว่าจะต้องถูกใจคอเกมสาย Horror อย่างแน่นอน

ที่มา: Gamerant

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก