Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Bitcoin-ETH พุ่งทะยานแตะขอบฟ้าที่ 1000USD ดูสถิติการ์ดรุ่นใด ควรค่าแก่การขุด

ช่วงนี้สายขุดหรือ Miner แม้จะทำงานหนัก แต่ก็ดูจะได้ผลที่คุ้มค่า โดยเฉพาะการมาของ ETH หรือ Ethereum ที่เวลานี้แตะไปที่ 1000USD หรือ สามหมื่นกว่าบาท เป็นที่เรียบร้อยไปเมื่อวันก่อน สร้างสถิติโลกใหม่ ให้หลายๆ คนหัวใจชื่นบาน หลังจากไม่ได้ทะยานสูงแบบนี้มาสักระยะ

ช่วงนี้สายขุดหรือ Miner แม้จะทำงานหนัก แต่ก็ดูจะได้ผลที่คุ้มค่า โดยเฉพาะการมาของ ETH หรือ Ethereum ที่เวลานี้แตะไปที่ 1000USD หรือ สามหมื่นกว่าบาท เป็นที่เรียบร้อยไปเมื่อวันก่อน สร้างสถิติโลกใหม่ ให้หลายๆ คนหัวใจชื่นบาน หลังจากไม่ได้ทะยานสูงแบบนี้มาสักระยะ ซึ่งไม่ใช่แค่การเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่เป็นสิ่งที่ไมเนอร์ต้องให้ความสำคัญ เพราะอัตราการเติบโตของโลก Cryptocurrencies มีมากกว่าที่คิด

bitcoin set 1050ti admintun 15

Advertisement

ซึ่งในงานนี้ทาง legitreviews เคยทำข้อมูลการเปรียบเทียบการ์ดสำหรับการขุดในแต่ละรุ่นมาเทียบกัน ซึ่งเป็นเชิงเปรียบเทียบทั้งระบบได้น่าสนใจไม่น้อย วันนี้จึงอยากหยิบยกมาให้กับทางไมเนอร์ได้วิเคราะห์กันอีกครั้งและน่าจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักลงทุนรายใหม่ ที่อยากเป็นเจ้าของ Rig ว่าจะใช้การ์ดรุ่นไหนดี เปรียบเทียบการ์ดจอขุด ETH

ethereum Card Miner 1

อัพเดตล่าสุด ราคาไปแตะที่ 1,045USD หรือประมาณ 33,000 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับราคาทอง 1 ออนซ์ในตลาดโลกที่ 1,322.30USD (ราวๆ 42,000 บาท) เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยทีเดียว

โดยที่ผลการทดสอบจาก Rig ที่ใช้ในเวลานั้น ยังเป็นซีพียูและเมนบอร์ดในซีรีส์ของ 1150 และ 1151 ที่เป็น Z97 หรือ Z170 series ซึ่งมีการ์ดจอในรุ่นต่างๆ ทั้งค่าย nVIDIA และ AMD มาทดสอบกันอย่างพร้อมหน้า เรียกว่าเกือบครบไลน์ทั้งหมดในท้องตลาด จะขาดแค่ AMD Vega ที่ยังไม่ได้วางจำหน่าย ณ ช่วงเวลาดังกล่าว

ethereum Card Miner 2

ผลที่ได้นั้น ในแง่ของ Best Performance กลายเป็น AMD Radeon R9 295X2 ที่เข้าสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2014 เป็นการ์ดแบบ Dual-GPU ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดด้วยตัวเลข 57.6MH/s กับราคาจำหน่ายประมาณ 500USD ในเวลานั้น มีค่า TDP สูงสุดที่ 500W ต่อการ์ด ฉะนั้นการใช้ Rig ที่มีถึง 7 ใบในระบบเดียว อาจจะต้องสรรหาแหล่งพลังงานที่มากถึง 3,500W ด้วยกัน

ethereum Card Miner 3

ส่วนในรุ่นที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด กลายเป็น AMD Radeon RX 480 และ RX 580 ที่ให้สมรรถนะสูง เพราะราคาเริ่มต้นตอนนั้นอยู่ที่ราวๆ 199USD (6,400 บาท) แต่ให้ประสิทธิภาพในการขุด ETH ที่ประมาณ 24MH/s และอาจะไปได้ถึง 25-27MH/s ทั้งนี้ยังสามารถลดการใช้พลังงานด้วย AMD Wattman ด้วยการปรับลดค่าการใช้พลังงานให้ต่ำกว่า 150W โดยที่การ์ด RX 580 มีค่าการใช้พลังงานมากกว่า RX 480 แต่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า ด้วยตัวเลขที่ 29MH/s ที่ราวๆ 135W จึงไม่น่าแปลกใจที่ RX 570 และ RX 580 จะค่อนข้างหายากในท้องตลาด

สำหรับ nVIDIA GeForce GTX 1070 จะอยู่ที่ประมาณ 27.4MH/s ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว ในขณะที่ GTX 1080 ที่มี CUDA core ที่มากกว่าได้เพียง 20MH/s เท่านั้น สำหรับข้อมูลที่ได้นั้นส่วนหนึ่งของ Base code ETH จะเหมาะกับ GDDR5 มากกว่า GDDR5X แต่สำหรับ nVIDIA GTX 1080 Ti ที่ใช้ GDDR5X สามารถทำได้ถึง 32MH/s

ที่มา: ETH

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Apple ได้ทิ้งอีสเตอร์สุดเซอร์ไพร์สใบหนึ่งไว้ใน macOS เป็น Whitepaper เกี่ยวกับการผสมผสานระหว่างระบบปฏิบัติการกับ Bitcoin Manifesto เอาไว้ ผู้พัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่าง Andy Baio ได้ระบุไว้เมื่อวันพฤหัสบดีที่มาในบล็อก Waxy.org ว่าเขาค้นพบสิ่งที่น่าตกใจ (ปนเซอร์ไพร์ส) เป็น Whitepaper ของ ต้นฉบับ bitcoin ที่เขียนโดยนามแฝง Satoshi...

IT NEWS

Bitcoin ในช่วงนี้นั้นถือว่าอยู่ในขาลงจริงๆ โดยหลังจากที่รัสเซียก่อสงครามกับยูเครนอย่างเป็นทางการพบว่ามูลค่าของ Bitcoin ลดลงมาอยู่ที่ $35,000 เท่านั้น งานนี้นักเทรดนักขุดเหมืองถึงขั้นต้องกุมขมับกันเลยทีเดียวหลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมานี้นั้นมูลค่าการซื้อขายของ Bitcoin ลดลงมาอย่างต่อเนื่องแถมในวันที่ผ่านมานั้นก็ถึงขั้นที่ลดลงมาอยู่ที่ราวๆ $35,000 แล้วหลังจากที่ทางรัสเซียประกาศสงครามพร้อมจู่โจมยูเึครนแบบทันที เรียกได้ว่างานนี้ไม่ให้นักเทรดนักขุดเหมืองได้เตรียมตัวเตรียมใจกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นผลของส่งครามถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้สำหรับระบบเศรษฐกิจของโลกเพราะไม่เพียงแค่ Bitcoin เท่านั้นที่มีราคาลดลงทว่าในส่วนของตลาดหุ้นต่างๆ ทั่วโลกนั้นก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเหมือนๆ กัน ที่เห็นจะได้ผลดีจากสงครามหน่อยก็คือในส่วนของผู้ผลิตน้ำมันและทองคำที่ตอนนี้ราคาพุ่งสูงขึ้นจากเดิมไปแล้วAdvertisement สำหรับการลดลงของราคา Bitcoin ในครั้งนี้นั้นพบว่าลดลงจากที่เคยอยู่สูงสุด($68,990.90) มาถึง 25%...

Microsoft News

สิทธิบัตรใหม่จาก Microsoft อันนี้ที่เผยออกมานั้นดูล้ำอนาคตไปไกลหลายเท่าทีเดียว เพราะในอนาคตต่อจากนี้เราไม่จำเป็นต้องประกอบพีซีเครื่องใหญ่ ๆ มาขุดเหมือง BitCoin อีกต่อไป โดยสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์นั้นเผยว่าทางบริษัทกำลังวิจัยเพื่อสร้างเซนเซอร์อุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานต่าง ๆ จากร่างกายมนุษย์ให้กลายเป็นค่า Hash เพื่อขุดเหรียญ BitCoin ได้เลยและไม่สร้างผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย Advertisement สิทธิบัตรใหม่ Microsoft เปลี่ยนคนเป็นเครื่องขุดเหรียญ BitCoin พลังธรรมชาติ หลักการของสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์ จะเป็นการเปลี่ยนพลังงานที่เกินจำเป็นจากร่างกายให้กลายเป็นค่า Hash...

PC News

ก่อนหน้านี้ NVIDIA เปิดตัวการ์ดจอสำหรับขุดเหมืองโดยเฉพาะอย่าง CMP Series ออกมาเพื่อให้ชาวเหมืองโดยเฉพาะ และตอนนี้ก็มีข้อมูลหลุดการ์ดเหมืองรหัส NVIDIA CMP 220HX รุ่นใหม่ว่ามีกำลังขุดสูงสุดในสาย CMP ปัจจุบันทุกรุ่นและไม่มีปัญหาเรื่อง BIOS หรืออัลกอริธึ่มป้องกันการขุดเหมืองหรือต้องหาหัว HDMI ปลอมมาเสียบการ์ดจอให้เสียเงินเพิ่มด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าจะวางขายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ Advertisement ข้อมูลของ NVIDIA CMP 220HX สำหรับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก