Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Special – สัมภาษณ์ผู้บริหาร MSI ประเทศไทย เผยปีหน้า รุกตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค eSports แบบเต็มสูบ

MSI ในตอนนี้ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ชาวเกมเมอร์ประเทศไทยเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี  เพราะเนื่องด้วยเป็นแบรนด์ที่มีสินค้าของชาวเกมเมอร์ที่หลากหลายและมีฟีเจอร์ที่มากกว่ายี่ห้ออื่นตลอด ทำให้ไม่แปลกที่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คของ MSI เป็นที่ถูกอกถูกใจชาวไทยเป็นอย่างมากนั้นเอง และในช่วงเวลาปีใหม่นี้เองทางทีมงาน Notebookspec ก็ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ผู้บริหารของทาง MSI คุณ Denny Li ตำแหน่ง Business Developement Manager จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างไปอ่านในบทความด้านล่างได้เลยครับ

MSI Interview 1 of 7

Advertisement

ปี 2017 ที่ผ่านมา การตลาดของทาง MSI เป็นอย่างไรบ้าง

  • ถ้ามองยอดขาย Gobal ทั้งหมด บอกเลยครับว่าทางของบริษัท MSI โตเพิ่มขึ้นถึง 50% ซึ่งถือได้ว่าเติบโตเป็นอย่างมาก ส่วนหากมองแต่ในประเทศไทยเองโตถึง 20% และเป็น Top 1 in SEA แต่ที่เราแปลกใจคือ ฝั่งอเมริการุ่นที่ขายดีจะเป็นพวกตระกูล GS GT ไม่เหมือนไทยที่เป็นตระกูล GL GP ซึ่งต้องทำให้ MSI ต้องคิดและวางแผนการตลาดในปี 2018 ให้เข้ากับประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

คิดว่า Trend ในปี 2018 ของผู้บริโภคเกี่ยวกับตลาดโน๊ตบุ๊คเป็นอย่างไร

  • เทรนด์ปีหน้าทาง MSI มองว่าโน๊ตบุ๊คจะบางเบาลงมายิ่งขึ้น เพราะ เทรนด์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะไปแนวทางตระกูล GS เพราะ เกมเมอร์ไม่ชอบที่จะต้องแบกเครื่องหนักๆ อิีกทั้งเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ก็แรงกว่าเดิมมาก ทำให้ MSI สามารถผลิตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางเบา และมีประสิทธิภาพสูงได้ รวมถึงทาง MSI จะลงไปสนับสนุนโน๊ตบุ๊คเพื่อ eSports มากยิ่งขึ้นด้วย
  • ส่วนเรื่อง VR ปี 2018 นี้จะก็เริ่มมีให้เห็นมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของโน๊ตบุ๊คที่จะสามารถเล่นได้ และอุปกรณ์ที่รองรับ ซึ่งทาง MSI ก็มีตัว VR One อยู่ แต่บอกตามตรงว่ายังก็ยังคงไม่ได้รับความนิยมมากนัก เพราะ เทรนด์ตอนนี้มุ่งเป็นทางเกม eSports มากกว่า

แล้วปี 2018 ทาง MSI จะมีโน๊ตบุ๊คที่เป็นใช้ CPU หรือ GPU เป็นของ AMD มารึเปล่า

  • หากดูจากแผนที่ทาง MSI วางไว้ในช่วงต้นนี้ ในปี 2018 นี้จะไม่มีโน๊ตบุ๊คที่ใช้ Ryzen หรือการ์ดจอที่เป็น AMD มาเลย จะเป็นของ Intel และ NVIDIA ล้วนๆ แต่อย่างไรก็ตามทาง MSI ก็ยังมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ AMD อยู่ทั้ง Mainboard และ Monitor Freesync ไม่ได้ทิ้งหายไปไหนนะ

ในปีหน้าทาง MSI จะมีผลิตภัณฑ์เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ อะไรมานำเสนอบ้าง

  • MSI จะมีรุ่นมาเพิ่มขึ้นแน่นอน รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้เกมเมอร์ได้รับประสบการณ์และอารมณ์ร่วมมากกว่าโน๊ตบุ๊คแบรนด์อื่น รวมถึงต่อไปนี้ MSI จะเริ่มความสำคัญและแบ่งความแตกต่างของแต่ตระกูล G ให้เห็นชัดขึ้น ซึ่งปกติไม่ว่าจะเป็น GV GL GP GE บอดี้ลายค่อนข้างใกล้เคียงกัน
  • และในอนาคตจะเริ่มมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาถูก ที่ไว้สำหรับเล่นเกมพื้นฐานที่กราฟิคไม่หนักมากมาจำหน่ายด้วย สำหรับกลุ่มเริ่มต้นที่ต้องการโน๊ตบุ๊คสักเครืื่องไว้เล่นเกม

ในปี 2018 MSI จะมีอะไรเซอร์ไพรส์แฟนๆ ประเทศไทยกันบ้าง

  • บอกเลยครับว่าทาง MSI จะเริ่มมีกิจกรรมให้กับแฟนๆ ชาว MSI มากยิ่งขึ้น จากที่เราเคยจัดงานใหญ่ๆ ปีละ 2-3 ครั้ง คราวนี้ทาง MSI จะเปลี่ยนเป็นจัดกรรมไม่ใหญ่ แต่จัดถี่ๆ แทน เพื่อให้ทีมงาน MSI และแฟนๆ ได้พบปะสังสรรค์ พูดคุยกันมากยิ่งขึ้น อย่างที่ผ่านมา MSI Party ที่จัดที่เอสพานาดลานโบว์ลิงก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

MSI Interview 4 of 7

ส่วนรางวัลที่ทางทีมงาน Notebookspec ขอมอบให้ทาง MSI คือ Best Gaming Notebook โดยรุ่นที่ได้คือ MSI GT75VR 7RE Titan ซึ่งรุ่นเป็นเลือกใช้หน้าจอ 120 Hz ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ รวมถึงมีขอบเขตแสดงสีหน้าจอสูงสุด 100% sRGB ประสิทธิภาพสูงด้วย CPU Intel Core i7-7700HQ + NVIDIA Geforce GTX 1070 + Ram 16 GB + SSD 256 GB NVMe คีย์บอร์ด SteelSeries Rapid Mechanical RGB แบบ Pre-Key สามารถตอบสนองได้รวดเร็วและปรับแต่งได้หลากหลาย

45

ชุดระบายความร้อน Cooler Boost Ti ฮีทท์ไปป์ 10 เส้น พัดลม 2 ตัว สามารถระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม ระบบเสียง DYNAUDIO พร้อมลำโพง 2.1 คุณภาพสูง เสียงดังฟังชัด และมีชิบเสียงระดับ Hi-Res Audio ด้วย พอร์ตการเชื่อมต่อมีมาให้ครบครันมากทั้งชุดต่อลำโพง 5.1, Thunderbolt 3 บอกเลยครับว่ารุ่น MSI GT75VR 7RE Titan เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีฟีเจอร์ที่มากที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ (อ่านรีวิวเต็มได้ ที่นี่)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก