Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

รวม 5 เกมบน PC และคอนโซลที่น่าผิดหวังที่สุดในปี 2017

เราอาจจะได้ยินได้เห็นการรวมอันดับเกมที่ยอดเยี่ยมน่าประทับใจในแต่ละปีมาหลายต่อหลายครั้งแล้วแต่น้อยครั้งนักที่จะมีการรวมอันดับเกมที่น่าผิดหวังให้เห็นกันและในปี 2017 เองก็มีเกมที่เข้าข่ายแบบนั้นด้วยครับโดยทาง Gamerant ได้รวบรวมมาจำนวน 5 เกมด้วยกันครับ

เราอาจจะได้ยินได้เห็นการรวมอันดับเกมที่ยอดเยี่ยมน่าประทับใจในแต่ละปีมาหลายต่อหลายครั้งแล้วแต่น้อยครั้งนักที่จะมีการรวมอันดับเกมที่น่าผิดหวังให้เห็นกันและในปี 2017 เองก็มีเกมที่เข้าข่ายแบบนั้นด้วยครับโดยทาง Gamerant ได้รวบรวมมาจำนวน 5 เกมด้วยกันครับ

dis

Advertisement

 

Yooka-Laylee

dis4

เกมที่ได้รับการระดมทุนบน Kickstarter จนออกมาเป็นรูปเป็นร่างมาพร้อมกับความคลาสสิกมีกลิ่นอายจากเกม Banjo-Kazooie ทำให้เกมนี้มีสไตล์การเล่นแบบเก่า ๆ แต่สไตล์ดังกล่าวมันก็ทำให้เป็นเกมที่ยังยึดติดกับอดีตอยู่ ระบบเลเวลดีไซน์ที่สับสนเกมเพลย์ที่ไม่ทันสมัยจำเจเกินไปจนทำให้เหมือนซื้อเกมเก่ามาเล่น

Marvel vs. Capcom: Infinite

dis5

เกมต่อสู้ที่เอาตัวละครสองค่ายดังมาตีกันแม้ว่าในภาคนี้จะมีฟีเจอร์ 3v3 หรือการปรับแต่งสไตล์การต่อสู้ตัวละครตามหินสี Infinity Stone แต่มันก็ไม่อาจหยุดความผิดหวังจากแฟน ๆ ได้นั่นก็เพราะว่าตัวเกมมีความจำเจเดิม ๆ มีตัวละครค่อนข้างเบาบางมีให้เล่นน้อยกว่าที่หวังไว้เลยทำให้ภายในเกมไม่ค่อยหลากหลายนัก

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเกมต่อสู้คู่แข่งอีกมากที่มากลบกระแสอีกก็ยิ่งทำให้ Marvel vs. Capcom: Infinite น่าผิดหวังและถูกพูดถึงน้อยอีกต่างหาก

Mass Effect: Andromeda

dis2

จากที่เกมติดโรคเลื่อนจากปี 2016 มาวางขายใรเดือนมีนาคม 2017 ก็ทำให้ความคาดหวังจากแฟน ๆ เพิ่มขึ้นว่ามันต้องเพอร์เฟ็คแต่โชคร้ายที่พอตัวเกมปล่อยออกมาก็ทำให้เหล่าสาวกส่ายหัวกันถ้วนหน้าไม่ว่าจะเป็นปัญหาจุกจิกภายในเกมหรือบ้างก็ว่ามันเป็นภาคใหม่ที่ไม่มีเสน่ห์ไม่มีตัวละครที่น่าหลงไหลเหมือนกับ Mass Effect ไตรภาคที่ผ่านมา

แต่ปัญหาที่ภาค Andromeda เจอหนักก็คงจะเป็นเรื่องทางเทคนิคกับแอนิเมชั่นกราฟิกใบหน้าที่แข็งราวกับก้อนหินหรือเรื่อง Performance เกมก็ไม่ดีอย่างที่คุยไว้จึงไม่แปลกใจที่เกมนี้จะมีคะแนนรีวิวทั้งดีบ้างและไม่ดีบ้าง

Friday the 13th: The Game

dis3

เป็นเกมที่น่าจับตามองมากตอนที่มันยังไม่วางขายเพราะเป็นเกมที่นำเรื่องราวของ Jason Voorhees จากภาพยนตร์ศุกร์ 13 ในตำนานมาทำเป็นเกมพร้อมกับนำเสนอความรุนแรงการเอาตัวรอดบรรยากาศสุดสยองแต่สิ่งเหล่านี้มันไม่ช่วยให้ตัวเกมน่าประทับใจขึ้นเลยเมื่อเทียบกับปัญหาสารพัดที่เจอตั้งแต่เปิดให้เข้าเล่นได้

โดยปัญหาที่มีก็เริ่มตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์มีปัญหาหลุดบ่อย , การแก้ปัญหาเดิม ๆ ของทีมงานบ่อยครั้งมากแม้กระทั่งตอนเกมวางขายจริงก็ยังมีปัญหาคาราคาซังอยู่หรือปัญหาเรื่องการโกงของผู้เล่นอีกมันจึงเป็นหนึ่งในเกมที่น่าผิดหวังสุด ๆ ในปี 2017 นี้อย่างช่วยไม่ได้

Star Wars Battlefront 2

dis6

สุดท้ายกับเกมยักษ์ใหญ่จาก EA ที่แน่นอนว่าเจอมรสุมดราม่าหนักเรื่องระบบ Lootbox กับระบบเติมเงินที่ไม่เป็นธรรมเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปถึงแม้ว่าในส่วนระบบเกมเพลย์ภายในเกมจะดีมากมีรีวิวออกมาในแง่บวกแต่เมื่อมีกระแสแง่ลบจากการทำธุรกิจของ EA มันทำให้ตัวเกมเสียเครดิตไปเยอะทีเดียว

ในตอนนี้ EA ได้นำระบบเจ้าปัญหาออกไปก่อนชั่วคราวและสัญญาว่าจะพัฒนาเกมให้ดีขึ้นกว่าเดิมแต่การจะนำชื่อเสียงกลับมาเหมือนเดิมดูจะยากขึ้นเพราะแฟน ๆ เกมต่างพบความรู้สึกผิดหวังไปเสียแล้ว

และนี่ก็คือ 5 เกมที่น่าผิดหวังที่สุดในปี 2017 นี้หากใครมีเกมไหนที่ไม่ประทับใจหรือรู้สึกว่าไม่สมกับการรอคอยก็สามารถแชร์ความคิดเห็นกันมาได้เลยครับ

ที่มา: Gamerant

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็น Mod เสริมของ Star Wars: Battlefront 2 ที่ไม่รู้ว่าจะขำหรือจะเท่ดีเพราะเป็น Mod ชุดเกราะสำหรับตัวละคร Han Solo ที่มาในชุด Buzz Lighyear ตัวละครเอกจากแอนิเมชั่น Toy Story ครับ

Game News

เรียกว่าเป็นคราวเคราะห์จริง ๆ ครับกับบริษัทค่ายเกมอย่าง EA ที่ตอนนี้เผชิญมรสุมดราม่าเกม Star Wars: Battlefront 2 กับประเด็นค่าใช้จ่ายเติมเงินเพื่อปลดล็อคตัวละคร/เนื้อหาที่สูงเกินไปและใช้เวลานานมากกว่าจะได้ปลดล็อคครบซึ่งก็โดนผู้เล่นบ่นปนด่าเทคะแนนรีวิวเกม

Game News

ใน Star Wars: Battlefront 2 จะมีการต่อสู้ทั้งบนบกและบนฟ้าดั่งเช่น Battlefront ภาคแรกแต่ถ้าใครต้องการสนามรบกลางอากาศท้องฟ้าหรือบนอวกาศเพียงอย่างเดียวทาง EA ก็จัดให้ได้เหมือนกันเพราะพวกเขาได้เปิดเผยว่าจะมีโหมดการเล่น

Game News

ถึง Star Wars: Battlefront 2 จะเผยกำหนดวางจำหน่ายแล้วแต่ในส่วนของข้อมูลฮีโร่ที่มีในเกมก็ยังไม่เปิดเผยมากนักว่ามีกี่คนกันแน่แต่ล่าสุดได้มีสมาชิก Reddit คนหนึ่งได้ไปขุดค้นข้อมูลหลุดออกมาว่าอันที่จริงตัวเกมมีฮีโร่ที่อยู่ในเกมเยอะกว่าที่คิด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก