Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus B43J [เครื่องทรงประสิทธิภาพสำหรับนักธุรกิจ]

มากันอีกหนึ่งรุ่นแล้วครับกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่มที่เน้นฟังค์ชั่นการใช้งานกับความทนทานใน Asus B43J

Advertisement

01 Specification

Spec

สเปกของเครื่อง Asus B43J Serial ใช้ตัวประมวลผลเป็น Intel Core i7 620M แบบ Dual Core ความเร็ว 2.67 GHz รองรับ Hyper Threading และ Turbo Boost ไปได้ถึง 3.3 GHz มีหน่วยความจำขนาด 8 GB จาก Samsung กราฟิกการ์ด ATI Mobility Radeon HD 5470 หน่วยความจำ 512 MB พร้อมฮาร์ดดิสก์จาก Western Digital Scorpio Blue ขนาด 640 GB เครื่องสเปกไม่ใช่เล่น ๆ แบบนี้คงต้องตาหลาย ๆ คนที่อยากได้เครื่องแรง ๆ แน่นอน เดี๋ยวเราไปดูรูปร่างหน้าตากันดีกว่าว่า เครื่องสำหรับนักธุรกิจเครื่องนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

02 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

14 Asus B43J

เครื่อง Asus B43J Serial มีตัวเครื่องสีดำทั้งเครื่อง แต่เล่นที่พื้นผิววัสดุที่เป็นพลาสติก โดยทำเป็นลายต่าง ๆ ในแต่ล่ะส่วน การออกแบบเป็นแนว Retro ย้อนยุค

06 Asus B43J

ผิวของฝาหลังเป็นเส้น ๆ คล้ายลายโลหะขัดหรือผิวไม้ขัด ขอบจอด้านบนทำเป็นด้าน ๆเอาไว้ให้จับเวลาเปิด-ปิดจอ จะได้ไม่ลื่นเวลาอากาศชื้น ๆ เย็น ๆ ส่วนด้านล่างทำเป็นมุมหักลาดเอียงลงไป เป็นดีไซน์ที่ทำให้ฝาจอหนาขึ้นเพื่อความแข็งแรง ตรงกลางแผ่นมีโลโก้ Asus สีเงิน การออกแบบฝาจอทำมาให้ดูเรียบง่าย สำหรับนักธุรกิจที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดี

02 Asus B43J

04 Asus B43J

ลองดูผิวใกล้ ๆ ทั้งขอบจอและส่วนที่หักมุมลงมา

03 Asus B43J

แกนยึดจอดูไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับขนาดของตัวเครื่อง แต่การเปิด-ปิดจอก็ทำได้ไม่มีการติดขัดอะไร

รูปลักษณ์ภายใน

44 Asus B43J

พลิกกลับมาดูอีกด้าน จะเห็นว่ามีพวกช่องเสียบการ์ดและลำโพงอยู่ด้านล่าง และมีไฟแสดงสถานะ ตัวเครื่องหนาเกือบถึงสองสามเท่าของความหนาจอเลยทีเดียว

43 Asus B43J

15 Asus B43J

ตัวเครื่องด้านในมีหน้าตาเหมือนกับรุ่น Asus B42 Serial มาก ๆ เป็นแบบ Retro เหมือนกันเลย ตรงกลางมีแป้นคีย์บอร์ดขนาดใหญ่ มี Touch Pad ขนาดใหญ่ และเครื่องนี้ยังมีที่ตรวจลายนิ้วมืออยู่ที่มุมขวาล่างด้วย

30 Asus B43J

หน้าจอขนาด 14 นิ้ว มีขอบจอที่หนามาก ๆ ในทุก ๆ ด้าน และจะเห็นว่ามียางกันกระแทกอยู่รอบ ๆ ถึงแปดจุด เป็นการออกแบบที่มีความปลอดภัยมากกว่าเครื่องรุ่นอื่น ๆ

33 Asus B43J

23 Asus B43J

ปุ่มที่อยู่ที่ขอบของเครื่องเป็นพลาสติกใส ๆ ส่วนปุ่มใหญ่ ๆ ด้านบนจะใช้เร่งความเร็วเครื่อง และสองปุ่มด้านล่างเป็นปุ่มโปรแกรมปรับหน้าจอและปุ่มปิด-เปิด Touch Pad

22 Asus B43J

เวลามองแกนพับจอจากด้านในแล้ว จะดูเล็กกว่าปุ่มคีย์บอร์ด

24 Asus B43J

ด้านขวาเป็นปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง ต้องกดเน้น ๆ นิดหน่อย

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง

57 Asus B43J

ตัวเครื่องหนาพอ ๆ กับกล่องใส่ DVD สามกล่องเลยทีเดียว (หนามาก ๆ)

36 Asus B43J

03 Underneath Cover & Heat

ด้านล่างของเครื่อง

58 Asus B43J

เครื่อง Asus B43J Serial มีช่องระบายอากาศมากกว่าเครื่องรุ่น Asus B42 Serial อยู่พอสมควร แต่ถ้าเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดก็ยังน้อยอยู่ดี

59 Asus B43J

ตรงกลางเครื่องด้านล่างมีฝาสำหรับเปิด เพื่อเอาไว้เปลี่ยนอุปกรณ์ด้านใน

60 Asus B43J

61 Asus B43J

แผ่นแสดง Serial Number ของ Asus B43J Serial

62 Asus B43J

ยางรองด้านหลังของเครื่องเป็นยางนูน ๆ เพื่อเอาไว้ยกระดับใต้เครื่องเล็กน้อย

ช่องระบายอากาศ

54 Asus B43J

ตัวเครื่องมีช่องระบายอากาศอยู่ด้านซ้าย ขนาดไม่เล็กหรือใหญ่ไปกว่ามาตรฐานทั่ว ๆ ไป

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ต้อนรับ วันสำรองข้อมูลโลก (World Backup Day) ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) เชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลดิจิทัลต่างๆ ให้ปลอดภัย ในยุคที่ความทรงจำ ผลงานสร้างสรรค์ และเอกสารสำคัญ ถูกจัดเก็บในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณรักและหวงแหนมีค่าทางใจมากแค่ไหน และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงพัฒนาโซลูชันจัดเก็บข้อมูลให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งานเช่นคุณ คอนเทนต์ครีเอเตอร์...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

PR-News

ในยุคดิจิทัลที่คึกคักของเรา ที่ขนาดของข้อมูลและความจุของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญ ก็มีคลังของความทรงจำในยุคอนาล็อก โดยเฉพาะช่วงเวลาแสนอบอุ่นในอดีตและความรักกุ๊กกิ๊กสมัยมัธยม ยุคที่เรามักจะบันทึกความทรงจำต่าง ๆ ไว้บนฟิล์มภาพถ่ายและล้างอัดภาพออกมา เราต่างก็เก็บภาพเหล่านั้นไว้ในอัลบั้มรูป เรียกว่าเป็นสิ่งยืนยันความรักและความไร้เดียงสาในช่วงวัยใส แต่เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีก็นำเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่ความทรงจำของเราไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาพที่พิมพ์ออกมา แต่เปลี่ยนมาเก็บในรูปแบบดิจิทัลแทน ด้วยโซลูชันนวัตกรรมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจาก เวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) และแซนดิสก์ (SanDisk) ทำให้ตอนนี้เราสามารถเรียกความทรงจำอันหวานชื่นในยุคอนาล็อกของเราให้มาอยู่ในยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ และเราสามารถที่จะเข้าถึงและย้อนกลับไปดูภาพเก่าได้แบบฉ่ำๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของเราAdvertisement อ่านข่าว Western...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก