Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ลิสต์ 10 อันดับเกมยอดเยี่ยมในปี 2017 จัดโดย Gamespot (ทุกแพลตฟอร์ม)

เดินทางมาถึงช่วงท้ายปี 2017 กันแล้วนะครับในปีนี้ก็เรียกว่ามีเกมดัง ๆ ดี ๆ ออกมาให้เล่นกันเยอะแยะเลยทีเดียวซึ่งในตอนนี้ทาง Gamespot ก็ได้มีการจัดอันดับ 10 เกมวางจำหน่ายในปีนี้ในทุกแพลตฟอร์ม (PC , PS4 , Xbox One , Switch) ที่ถูกเรียกว่ายอดเยี่ยมมากที่สุดมาให้ชมกันส่งท้ายปี 2017 จะโดนใจกันหรือไม่ลองมาดูกัน

เดินทางมาถึงช่วงท้ายปี 2017 กันแล้วนะครับในปีนี้ก็เรียกว่ามีเกมดัง ๆ ดี ๆ ออกมาให้เล่นกันเยอะแยะเลยทีเดียวซึ่งในตอนนี้ทาง Gamespot ก็ได้มีการจัดอันดับ 10 เกมวางจำหน่ายในปีนี้ในทุกแพลตฟอร์ม (PC , PS4 , Xbox One , Switch) ที่ถูกเรียกว่ายอดเยี่ยมมากที่สุดมาให้ชมกันส่งท้ายปี 2017 จะโดนใจกันหรือไม่ลองมาดูกัน

bgy

Advertisement

 

Nier: Automata

bgy2

เกมแอ็คชั่นไซไฟที่ถูกใจหนุ่ม ๆ เพราะตัวละครที่เราควบคุมจะเป็นหุ่นดรอยด์สาวสวย 2B แต่นอกจากตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์การดำเนินเรื่องก็ยาวนานกว่า 35 ชั่วโมงมีตอนจบหลายแบบหรือฉากแอ็คชั่นในเกมก็จัดว่าเด็ดไม่แพ้กันแต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คงไม่พ้นเพลงประกอบนี่แหละครับที่เหมือนโดนมนต์สะกดจึงไม่แปลกที่ได้รางวัลเพลง/ดนตรียอดเยี่ยมใน The Game Awards 2017

bgy3

เกมอินดี้กับเรื่องราวของครอบครัว Edith Finch ผู้เล่นจะต้องค้นหาว่าเหตุใดเราถึงเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของครอบครัวนี้ มันเป็นเกมที่จะพาเราสำรวจลึกถึงคำสาปลึกลับของครอบครัวจนไปสู่บทสรุปที่เชื่อว่าคาดเดากันไม่ได้รวมไปถึงมุมมองการเล่นรูแบบ First Person ก็ยิ่งขับเน้นความลึกลับน่ากลัวมากขึ้นอีกเลยทำให้เกม ๆ นี้ติดอันดับแม้ว่าจะไม่ใช่เกมยักษ์ใหญ่ก็ตาม

bgy4

เป็นเกมที่น่าจับตามองตั้งแต่ยังไม่วางขายด้วยสไตล์เกมเชิงจิตวิทยาดำดิ่งสู่นรกในจิตใจของ Senua หญิงชาวเซลติกที่รอดชีวิตจากการรุกรานของพวกไวกิ้งซึ่งตัวเกมจะเน้นการสำรวจเดินทางพร้อมกับแก้ไขปริศนาเรื่องราวที่เกิดขึ้นมีจุดเด่นตรงที่บรรยากาศเกมทำให้เกิดความหลอนได้อย่างสมจริงหรือ Unreal Engine ก็ให้ภาพที่สวยงามผสมผสานความน่ากลัว

ด้วยส่วนผสมที่ว่ามาทั้งหมดรวมกันทำให้เกม Hellblade: Senua’s Sacrifice เป็นเกมที่น่าสนใจมีเนื้อหาน่าติดตามมาก ๆ และภาพก็สวยสุด ๆ คอเกมที่ชอบเสพภาพต้องมีติดเครื่องครับ

bgy5

สิ่งที่ทำให้เกมนี้ติดอันดับเกมยอดเยี่ยมปี 2017 นั่นก็คือแอ็คชั่นที่เดือดพล่านเลือดสาดบวกกับกราฟิกที่พัฒนาให้สมจริงขึ้นเราจะได้เห็นฉากการฆ่าที่ทารุณพอควรตอบโจทย์เกมเมอร์สายโหดขณะเดียวกันเนื้อเรื่องในเกมก็ไม่ได้อ่อนด้อยแต่เพิ่มความซับซ้อนให้คาดเดาตอนจบได้ยากและมีภารกิจเสริมให้ทำหลังจากเคลียร์เกมด้วยคุ้มค่ามากกับคนที่รอคอยภาคต่อ

bgy6

เกมจาก PS4 แนวผจญภัย Open-World บนโลกอารยธรรมโบราณผสมผสานเทคโนโลยีจุดเด่นของเกมนี้หลัก ๆ คือภารกิจการดำเนินเรื่องราวที่ไม่ว่าผู้เล่นจะเดินหน้าทำภารกิจตัวไหนมันจะเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก ความหลากหลายของอาวุธรูปแบบการต่อสู้เปิดกว้างให้อิสระผู้เล่นได้เลือกใช้ตามความชอบหรือสไตล์การต่อสู้ของตนเอง

ยิ่งไปกว่านั้นทางด้านกราฟิกภาพก็จัดเต็มสวยงามจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ในเกมก็ดีหรือบรรดาสิ่งมีชีวิตจักรกลในเกมก็ดีทุกอย่างถูกออกแบบอย่างปราณีตมีระบบปลีกย่อยให้ทำมากมายและเนื้อหาเกมที่แฝงแง่คิดเรื่องธรรมชาติอีกด้วยใครมีเครื่อง PS4 ต้องมีเกมนี้ติดเครื่องไว้ด่วน

bgy7

เกมเทิร์นเบส RPG ที่จะพาคุณตะลุยโลกสุดแฟนตาซีแต่เกมนี้มีข้อแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่สามารถร่วมมือกับเพื่อนแบบ Co-op ได้ถึง 4 คน มีเควสที่ให้อิสระพร้อมกับเรื่องราวที่มาในสไตล์เกม RPG คลาสสิกที่คุณอาจจะต้องมีทักษะภาษาที่แข็งแรงหรือระบบต่อสู้ที่ลึกต้องวางแผนใช้หัวคิดกันหน่อยและเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ดูดพลังชีวิตคนเล่นได้ดีเลยล่ะ

bgy8

ภาคล่าสุดเกมผีชีวะที่ย้อนกลับสู่ความสยองแบบดั้งเดิมเพิ่มเติมคือความแปลกใหม่กับมุมมองการเล่นแบบ FPS จัดเต็มกับแนวสยองขวัญ-เอาตัวรอดพร้อมกับแก้ไขปริศนาไขความลับของบ้านตระกูล Baker และเชื้อไวรัสสยองโลก ตัวเกมมุ่งเน้นให้ผู้เล่นเอาตัวรอดลอบเร้นจากศัตรูเป็นหลักเรียกว่าเป็นการกลับมาที่ดีมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่มาก ๆ กับเกมตระกูลนี้เลย

bgy9

ลุงหนวด Mario กับหมวกหรรษาที่มีความสามารถควบคุมร่างศัตรูได้ซึ่งความสามารถนี้ก็ทำให้ตัวเกมมีสีสันขึ้นได้เห็นอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ แต่เกมเพลย์โดยรวมก็ยังเน้นเล่นสนุกไม่ต้องซีเรียสมากแถมได้ลงบนเครื่องพกพา Nintendo Switch ก็ทำให้คุณสามารถพกพาความสนุกไปได้ทุกที่บอกเลยว่า “มัน เพลิน มาก”

bgy10

ถือว่าเป็นเกมที่ม้ามืดพอสมควรกับเกม RPG จากญี่ปุ่นที่มีอายุอานามมากแล้วเพราะภาคแรกก็ลงตั้งแต่สมัยเครื่อง PlayStation 1 โดยในภาค 5 ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครที่สามารถใช้พลังปีศาจที่เรียกว่า “Persona” ต่อสู้กับศัตรูที่มีพลังแบบเดียวกัน ตัวเกมจะต่อสู้แบบเทิร์นเบสลงดันเจี้ยนผสมกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและกราฟิกสไตล์การ์ตูนมังงะมันเลยเป็นเกมที่ระบบแน่นเท่มีสไตล์สุด ๆ

bgy11

เกมลำดับสุดท้ายนี้ก็ไม่พ้น The Legend of Zelda: Breath of the Wild เกม Open-World คุณภาพระดับ Masterpiece ด้วยเกมเพลย์ที่คงความคลาสสิกไว้แต่ก็เพิ่มลูกเล่นให้คุณไม่เบื่อลดความซับซ้อนของระบบบางอย่างเน้นเรียบง่ายแต่เล่นได้สนุกระบบต่อสู้ที่เพิ่มความมันส์ขึ้นหรืองานกราฟิกที่ละเอียดอ่อนให้ภาพที่สวยงามแผนที่อันกว้างใหญ่ให้สำรวจไม่รู้จบ

นอกจากนี้ตัวเกมก็คงกลิ่นอายความเป็น Zelda เต็มเปี่ยมเหล่าสาวกต้องชอบและอิ่มเอมไปกับตัวเกมแน่นอนกับภาคนี้

ก็จบไปแล้วสำหรับ 10 เกมยอดเยี่ยมในปี 2017 ถูกใจเพื่อน ๆ กันบ้างหรือไม่แต่นอกจาก 10 เกมที่ว่ามาก็ยังมีอีกหลายเกมที่เต็มไปด้วยคุณภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันและในปี 2018 ปีหน้ามาติดตามกันว่าจะมีเกมอะไรติดอันดับดังกล่าวนี้กันบ้างครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

Play Station

ช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าเกม PS4 ในคอมมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะ Sony ก็เปลี่ยนนโยบายการทำตลาดเกมของตัวเองแล้วพอร์ตเกม Exclusive มาลงในพีซีมากขึ้น ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องไปซื้อเครื่อง PlayStation 4 หรือ PlayStation 5 มาเพื่อเล่นเกม Exclusive เหล่านี้อีกต่อไปแล้ว แต่เกม Exclusive ที่ถูกพอร์ตมาลงพีซีให้เกมเมอร์ได้เล่นก็ยังเป็นส่วนหนึ่งจากทั้งหมดที่มีขายใน PlayStation Store เท่านั้น...

Game News

NieR:Automata หนึ่งในเกมสุดฮิตจาก PlatinumGames โดยฝีมือผู้กำกับสุดแสบอย่างคุณโยโกะ ทาโร่ นั้นเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงมาก ซึ่งที่ผ่านมานั้นคุณผู้กำกับได้ย้ำอยู่เสมอว่า “ผู้เล่นยังไขความลับของตัวเกมได้ไม่หมด” ซึ่งคำนี้จะไม่เป็นจริงอีกต่อไปแล้ว ล่าสุด Lance McDonald ม็อดเดอร์นักปรับแต่งเกมชื่อดังเป็นคนที่พบความลับสุดท้ายของเกมนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่าวิธีการไขความลับไม่ได้อยู่ในตัวเกม ทว่าต้องเข้าไปปรับแต่งในส่วนของ “สูตรโกงที่ถูกเขียนไว้อย่างซับซ้อน” (complex cheat code) ที่ผู้พัฒนาจงใจฝังเอาไว้ในชุดโค้ดของตัวเกมAdvertisement (เครดิตภาพจาก PlatinumGames) Lance เผยว่าเขาใช้เวลาร่วมร้อยชั่วโมงเพื่อแก้ปริศนานี้และวิธีการนี้ไม่ได้เป็น...

GAMING ZONE

เชื่อว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่นักเล่นเกม PC หลายๆ ท่านรอคอยกับเกม Horizon: Zero Dawn ที่ทางผู้ผลิตนั้นได้ทำการพอร์ตมาลงให้นักเล่นเกม PC อย่างเราๆ ท่านๆ ได้เล่นกัน ล่าสุดนั้นทางผู้ผลิตได้มีการเปิดสเปคที่ตัวเกมจ้องการออกมาอย่างเป็นทางการแล้วซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ได้สูงอย่างที่คิด สเปคที่ตัวเกมอย่าง Horizon: Zero Dawn จากเครื่องเกม PlayStation 4 สำหรับ PC จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน สเปคที่ต้องการขั้นต่ำAdvertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก