Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Malware – รัฐบาลสหรัฐเผยต้นตอมัลแวร์ WannaCry ที่เล่นเอาป่วนไปทั้งโลก คือ ประเทศเกาหลีเหนือ

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงภายในของ Donald Trump นาย Tom Bossert ได้กล่าวในวารสาร Journal Wall Street ไว้ว่า ต้นตอของมัลแวร์ “WannaCry” หลังจากที่ได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ระบุชัดเจนไปที่ประเทศเกาหลีเหนือเป็นผู้ปล่อยมันออกมา

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงภายในของ Donald Trump นาย Tom Bossert ได้กล่าวในวารสาร Journal Wall Street ไว้ว่า ต้นตอของมัลแวร์ “WannaCry” หลังจากที่ได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ระบุชัดเจนไปที่ประเทศเกาหลีเหนือเป็นผู้ปล่อยมันออกมา ซึ่งทำให้เกิดความตึงเครียดเพิ่มขึ้นทั่วโลก รวมถึงภัยคุกคามระเบิดนิวเคลียร์ที่อาจจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

dims

Advertisement

นอกจากนี้นาย Bossert ยังได้กล่าวถึงแหล่งที่มาของข้อมูลนี้ด้วยมาว่าจากความเห็นพ้องต้องของจากสหราชอาณาจักร และไมโครซอฟท์ ที่ใช้ชุดสืบสวนหาความจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่พบหลักฐานใดที่จะเชื่อมโยงไปยังกลุ่ม Lazarus ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตี Sony Pictures ที่ฉายภาพยนตร์ล้อเลียนประเทศเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตามทางทำเนียบขาวก็จะแถลงการณ์อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันถัดไป ซึ่งในขณะนี้เองไมโครซอฟท์ ก็ได้ตำหนิรัฐบาลสหรัฐ ที่สร้างช่องโหว่ทำให้ WannaCry สามารถเข้าโจมตีระบบได้ ทำให้ทางไมโครซอฟท์เองต้องคอยมาอัพเดตแพทซ์แก้ไขอีกที

ที่มา :  engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีผลต่อเราทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่แทบทุกคนเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้นั้น ก็เป็นความสะดวกสำหรับการติดต่อสื่อสารถึงกัน แต่อีกทางหนึ่งก็อาจเป็นปัญหาเรื่องการคุกคาม รวมไปถึงการโจรกรรมข้อมูลของเราเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางไม่ดีได้เช่นกัน ซึ่งภัยคุกคามทั้งหลายทางไซเบอร์ก็มักไม่มีการเตือนล่วงหน้า รู้ตัวอีกทีเราก็ตกเป็นเหยื่อของมันเสียแล้ว ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำ 7 เรื่องที่ควรทำเพื่อหลีกเลี่ยงภัยเงียบจากโลกไซเบอร์มาฝากกันตามลำดับดังนี้เลยAdvertisement 1. ควรติดตั้งซอฟท์แวร์หรือแอปพลิเคชันที่ถูกลิขสิทธิ์ หรือจากเว็บไซต์ที่แจกโปรแกรมฟรีที่น่าเชื่อถือ และไม่ควรใช้ซอฟท์แวร์ปลอมหรือแอปพลิเคชันที่ไม่น่าเชื่อถือ เพื่อการป้องกันและหลีกเลี่ยงไวรัสหรือมัลแวร์ที่อาจแฝงเข้ามากับโปรแกรม   2. ตั้งรหัสผ่านการใช้อินเทอร์เน็ตบ่อย ๆ ทั้ง Wi-Fi หรือ...

Notebook News

 Advertisement   มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี ยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ที่สร้างความตระหนกให้กับผู้คนจำนวนมากแล้ว ก็มักจะมีมือดีฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์เหล่านี้สร้างความปั่นป่วนให้สังคมเพิ่มขึ้นมาอีก โดยล่าสุด Coronavirus Malware กำลังระบาดไปสู่ผู้ใช้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่ตรวจสอบหาภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น ได้พบ Email ที่มีลักษณะเป็นการแชร์เกี่ยวกับ วิธีการป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่า   เจ้า Malware ตัวนี้ถูกพบโดย IBM X-Force Threat Intelligence มันจะลวงผู้ใช้ด้วย Email...

Other News

โปรแกรม WinRAR คือโปรแกรมบีบอัดไฟล์ยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานมาทั่วโลกมากกว่า 500 ล้านคน ตลอดระยะเวลา 19 ปี และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา McAfee บริษัทด้านความปลอดภัยซอฟต์แวร์ระดับโลกได้ออกมาเปิดเผยในบล็อกโพสต์ว่า ได้ค้นพบช่องโหว่ของโปรแกรมที่ร้ายแรงที่อาจจะทำให้เครื่องตกเป็นเป้าหมายของ Malware ได้กว่า 100 จุด ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดนี้จะเกิดขึ้นเฉพาะสำหรับคนที่ใช้เวอร์ชันต่ำกว่า 5.70 ลงไป หากใครที่ใช้ WinRAR อยู่ควรใช้เวอร์ชันล่าสุดเดี๋ยวนี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายโจมตีหลักตอนนี้ยังอยู่ที่ประเทศอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ โดยจะใช้การเปลี่ยนไฟล์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก