Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

การทำ Dual Boot OS ในเครื่องเดียว

จากนี้เรามาแบ่ง Partition ด้วย Windows 7 กันต่อ

Dual Boot OS 34

Advertisement

ขั้นตอนที่ 1 กด Start จากนั้นคลิกขวาที่ Computer เลือก Manege

Dual Boot OS 35

ขั้นตอนที่ 2 เลือก Disk Management ด้านซ้ายมือ

Dual Boot OS 36

ขั้นตอนที่ 3 ก่อนที่จะทำการแบ่ง Partition ให้ท่านเปลี่ยนชื่อ Drive ของ DVD ให้เป็นชื่ออื่นก่อน เพื่อให้ชื่อ Drive ของ HDD เรียงต่อกันอย่างเป็นระเบียบ คลิกขวาที่ CD Rom เลือก Change Drive

Dual Boot OS 37

ขั้นตอนที่ 4 เสร็จแล้วก็ เลือก Change

Dual Boot OS 38

ขั้นตอนที่ 5 เปลี่ยนเป็น Driver F: ก็อยู่ที่ว่าท่านจะแบ่ง Drive ที่เหลืออีกกี่ Partition ผมเลือก Drive F: เนื่องจากผมต้องการแบ่งอีก 1 Driver เท่านั้นครับ

Dual Boot OS 39

ขั้นตอนที่ 6? กด Yes เพื่อทำต่อไป

Dual Boot OS 40

ขั้นตอนที่ 7? คลิกขวาที่ช่องสีดำ เลือก New Simple Volume

Dual Boot OS 41

ขั้นตอนที่ 8 เลือก Next

Dual Boot OS 42

ขั้นตอนที่ 9 ช่องนี้สำคัญมากเป็นการแบ่ง Partition ว่าท่านจะแบ่งเท่าไหร่ส่วนผมให้บอกไปข้างต้นแล้วว่าต้องการแบ่งอีก 1 Drive เท่านั้น ผมใส่จำนวนที่เหลือทั้งหมด จากนั้นกด Next ผ่าน

Dual Boot OS 43

ขั้นตอนที่ 10 หน้าจอนี้เป็นการกำหนด Drive อย่างที่บอกไปว่าถ้าเราเปลี่ยน Driver CD ROM แล้ว Windows จะตามการเรียงชื่อ Drive ให้เราเองครับ กดปุ่ม Next ผ่านได้เลย

Dual Boot OS 44

ขั้นตอนที่ 11 กำหนดชื่อ Volume Label? จากนั้นกดปุ่ม Next

Dual Boot OS 45

ขั้นตอนที่ 12 กดปุ่ม Finish เพื่อทำการแบ่ง Partition และ ทำการ Format

Dual Boot OS 46

ขั้นตอนที่ 13 เสร็จสิ้นวิธีการแบ่ง Partition เท่านี้ท่านก็จะใด้ Drive ไว้เก็บข้อมูลแล้ว

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

Microsoft ESD ซื้อ Windows, Office แท้ 2023 บริการออนไลน์ ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย ซื้อง่าย แค่คลิ๊ก! Microsoft ESD วันนี้คุณสามารถซื้อ Microsoft Windows และ Office ลิขสิทธิ์แบบง่ายๆ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ รับ Key Activate...

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

How to

ลง Windows 11 ฉบับทำง่าย ทำได้ด้วยตัวเอง คอมเก่าก็ลงได้นะ วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เป็นวันที่ Microsoft เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปลง Windows 11 เวอร์ชั่นมาตรฐานในพีซีของตัวเองได้แล้วโดยไม่ต้องสมัครเข้าโปรแกรม Windows Insider Program แล้ว ซึ่งระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นนี้เรียกว่าได้รับการปรับปรุงจาก Windows 10...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก