Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Gaming-Ttesport Nemesis RGB เกมมิ่งเมาส์เอาใจ MOBA DOTA มาโครเยอะ คลิกแม่น คล่องตัว

Ttesport NEMESIS RGB เป็นเกมมิ่งเมาส์รุ่นใหม่จากค่ายที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ในกลุ่ม MOBA โดยเฉพาะ ด้วยปุ่มมาโครในแบบ Switch key ที่มีให้ถึง 12 ปุ่มด้วยกันทางด้านข้าง เลือกตั้งค่าการใช้งานได้ถึง 12 โปรแกรม โดยเฉพาะสายเวทย์และคอมโบ

หากสังเกตตลาดเกมมิ่งเกียร์ในช่วงปลายปีนี้ อาจพูดได้ว่าเป็นช่วงที่ดีของเกมเมอร์ที่กำลังมองหาหรือต้องการเปลี่ยน ซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ มาใช้ เพราะนอกจากจะมีเกมมิ่งเกียร์รุ่นก่อนหน้านี้ ที่นำมาลดราคากันอย่างมากมาย ทั้งหน้าร้านออนไลน์และออฟไลน์ ก็ยังมีรุ่นใหม่ๆ ออกมาเป็นตัวเลือกอีกเยอะแยะเลยทีเดียว เช่นเดียวกับเกมมิ่งเมาส์ ที่มีให้เลือกตามความพึงพอใจ ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพ รูปลักษณ์และราคา

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 15

Advertisement

Ttesport NEMESIS RGB เป็นเกมมิ่งเมาส์รุ่นใหม่จากค่ายที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ในกลุ่ม MOBA โดยเฉพาะ ด้วยปุ่มมาโครในแบบ Switch key ที่มีให้ถึง 12 ปุ่มด้วยกันทางด้านข้าง เลือกตั้งค่าการใช้งานได้ถึง 12 โปรแกรม โดยเฉพาะสายเวทย์และคอมโบ หรือจะใช้ปุ่มตั้งไว้ยิงเป็นชุดๆ ด้วยการสร้างคีย์ลัดไว้บนเมาส์แทนที่การใช้คีย์บนเมนบอร์ด อีกทั้งช่วยดึงศักยภาพให้กับตัวละครได้อย่างเต็มที่ และเซ็นเซอร์แบบออพติคอลให้ความแม่นยำ บนความละเอียด 12000 dpi ปรับความละเอียดได้เองตามความต้องการตลอดเวลา พร้อมปุ่ม OMRON ให้คลิกได้อย่างจุใจ กับความทนทานมากถึง 50 ล้านครั้ง สำหรับคอเกมที่ชอบกระหน่ำกดรัวๆ ที่สำคัญสิ่งที่ Ttsport พยายามเติมเข้ามาให้กับคอเกม นั่นคือ ความสวยงามของเอฟเฟกต์แสงสี RGB ที่ให้ผู้ใช้สามารถปรับลูกเล่นแสงไฟต่างๆ ผ่านทางซอฟต์แวร์ได้อีกด้วย ภายใต้รูปลักษณ์ที่เรียกว่ากระชับมือมากขึ้นกว่าในเมาส์ MOBA  ที่หลายคนอาจเคยสัมผัสกันก่อนหน้านี้ แถมสนนราคาเปิดไม่ถึง 2 พันบาท ยิ่งทำให้เมาส์รุ่นนี้น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Specification

  • Nemesis Switch Optical RGB
  • Sensor: PIXART PMW-3360
  • Sensor Type: Optical
  • DPI: Up To 12,000
  • Buttons: 12
  • Main Key Switches: Omron Gaming (50 million+ Clicks)
  • Lighting Effects: RGB Dynamic Multicolor Backlighting
  • Interface: USB 2.0

การออกแบบและฟังก์ชั่น

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 1

ในแง่ของแพ็คเกจ ต้องบอกว่ายังคงความเป็นเอกลักษณ์ ในโทนสีดำคาดแดง สำหรับเกมเมอร์ พร้อมรูป Ttesport NEMESIS และแสงไฟ RGB มาอย่างชัดเจน

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 2

ด้านหลังใส่รายละเอียดเป็นภาพด้านบนและด้านข้าง แสดงให้เห็นจุดเด่นของตัวเมาส์ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของไฟ RGB

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 3 Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 4

เมื่อแกะกล่องออกมา จะเห็นแพ็คเกจภายใน ซึ่งจะมีฝาปิดและกล่องใสให้เห็นตัวเมาส์ที่อยู่ด้านในอีกชั้นหนึ่ง ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็นรายละเอียดของสวิทช์บนตัวเมาส์ ที่มีความพิเศษมากทีเดียว

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 5

ภายในกล่องประกอบด้วยตัวเมาส์ Ttsport NEMESIS RGB พร้อมคู่มือและสติ๊กเกอร์ ตามแบบมาตรฐาน

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 8

รูปลักษณ์ของเมาส์ เวลาที่ดูจากในกล่อง อาจจะดูใหญ่ แต่เมื่อลองสัมผัสจริงแล้ว ขนาดเข้ากับฝ่ามือ และรูปทรงสามารถสอดรับกับมือได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว แต่ก็คงต้องบอกว่าเป็นเมาส์ที่ออกแบบสำหรับคนถนัดมือขวาเท่านั้น

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 9

ด้านหน้าจะยังคงกลิ่นอายของเมาส์หลายรุ่นของ Ttesport ด้วยความโค้งมน และมิติที่สั้น ทำให้วางมือได้ง่ายขึ้น พร้อม Scroll wheel ที่แน่น ไม่มีช่วงฟรี ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในแผนที่เกมบน MOBA พร้อมปุ่มปรับ DPI ที่ปรับได้ 5 ระดับ สูงสุด 12,000 DPI

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 10

มุมด้านหน้าให้ปุ่มคลิกซ้าย-ขวาโค้งรับกับนิ้วได้ดี ด้วยระยะการวางนิ้วที่พอเหมาะกับมือผู้ชายที่มีขนาดใหญ่ แต่ใครที่มือใหญ่มาก อาจจะต้องงอนิ้วเล็กน้อย

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 11

กริ้ปกันลื่นด้านข้างถือว่าทำหน้าที่ได้ดีระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้สมบูรณ์เต็มที่มากนัก เนื่องจากเป็นวัสดุเดียวกับบอดี้ แต่ใส่เป็นพื้นผิวมา เพื่อให้สะดวกต่อการจับ ตรงนี้เหมาะกับคนที่ไม่ชอบพื้นยางที่ใช้ไปนานๆ แล้วเสื่อมสภาพ แบบนี้ใช้งานได้นานกว่า

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 12

ปุ่มมาโครด้านข้าง 8 ปุ่ม สามารถเลือกปรับได้ 12 โปรแกรม โดยผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ และยังเป็นจุดสำคัญที่แสดงผลไฟ LED RGB อีกด้วย ควบคุมผ่านซอฟต์แวร์ Ttesport Command Center Pro ซึ่งสามารถดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ Ttesport ได้เลย

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 13

ความพิเศษของปุ่มด้านข้างนี้ สามารถปรับเลื่อนได้ตามรูปแบบที่ผู้ใช้ต้องการ โดยเลื่อนตำแหน่งได้ 4 รูปแบบ 12 โปรแกรม

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 7

ด้านใต้ของเมาส์มาพร้อมองค์ประกอบหลายชิ้นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Mouse feet หรือ Glide ที่มีขนาดใหญ่ 3 ชิ้น ทั้งบน, ล่างและด้านข้าง ยังมีสลักที่ใช้เป็นตัวล็อค เมืิ่อต้องการเปลี่ยนรูปแบบของปุ่ม Switch key อีกด้วย และยังเป็นส่วนของเซ็นเซอร์ออพติคอล PIXART PMW 3360

Ttesport nemesis 2

Ttesport nemesis 9

Ttesport nemesis 3 Ttesport nemesis 4

Ttesport nemesis 5 Ttesport nemesis 6

Ttesport nemesis 8

กรณีที่ต้องการปรับเลื่อนแถบของปุ่มที่อยู่ด้านข้าง ให้หงายเมาส์ขึ้นมา และดึงตังล็อคด้านใต้ออกมา จากนั้นไปปรับเลื่อนปุ่ม Switch ให้อยู่ในโหมดที่ต้องการ โดยปรับแต่งได้ 4 รูปแบบด้วยกัน เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของผู้ใช้เอง เพราะบางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้ทุกปุ่ม อาจจะเลือกเพียง 4-6 ปุ่ม เพื่อความคล่องตัว

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 6 Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 16

พอร์ตเชื่อมต่อยังเป็น USB 2.0 ตามมาตรฐาน ที่ใช้ร่วมกับพีซีหรือโน๊ตบุ๊คได้ตามปกติ

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 19

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 17 Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 18

แสงไฟ RGB ที่ปรากฏบนเมาส์ จะแสดงผลด้วยกัน 3 จุดคือ Scroll wheel, Logo และแถบ Switch ด้านข้าง

Ttesport command center 1

Ttesport command center 2 Ttesport command center 3

Ttesport command center 4 Ttesport command center 5

ซอฟต์แวร์ Ttesport Command Center Pro ใช้งานได้ค่อนข้างง่ายทีเดียว โดยโปรแกรมจะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ Mouse สำหรับปรับแต่งค่าต่างๆ ของเมาส์ เช่น การโปรแกรมตำแหน่งปุ่ม, แสงไฟ RGB, ปรับค่า DPI และการ Calibrate ให้มีความแม่นยำมากขึ้น

 

Conclusion

Ttesport Nemesis RGP Gaming Mouse 20

Ttesport NEMESIS RGB ต้องเรียกว่าเป็นเมาส์สำหรับเกมเมอร์ MOBA อีกรุ่นหนึ่งจากค่าย Ttesport ที่ออกแบบมาได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการดีไซน์และขนาดที่กำลังเหมาะมือ เพื่อช่วยให้การประคองเมาส์ทำให้การเคลื่อนไหวทำได้ดียิ่งขึ้น เช่นพื้นด้านข้างที่ช่วยวางนิ้วโป้ง ไม่ให้ลากลงพื้นและยังประคองให้นิ้วไปกดที่ Switch ด้านข้างสำหรับการตั้งมาโครได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะส่งผลดีต่อคนที่เล่นเกมในแนว MOBA ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ DOTA ที่ตรงกับจุดประสงค์ของเมาส์ ที่นอกจากทำให้การจับกระชับ ด้วยการวางมือได้สอดคล้องกับส่วนโค้งเว้าของตัวเมาส์ เช่นเดียวกับการปรับแต่งปุ่มมาโครที่ง่ายกว่าเดิม เพราะตั้งค่าผ่านทางซอฟต์แวร์ ที่คุณแค่ตั้งค่าเพื่อเชื่อมต่อเพียงครั้งเดียว แล้วเลือกค่าหรือโพรไฟล์ที่เหมาะสม ก็สามารถนำเมาส์พร้อมค่าที่ตั้งไว้ไปใช้กับเครื่องอื่นๆ ได้ทันที

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คิือ ความนุ่มนวลของการคลิกซ้าย-ขวาที่ตอบสนองได้ดีทีเดียว ไม่ลึกมากเกินไป ทำให้การเคลื่อนไหวทำได้ต่อเนื่อง ให้จังหวะการโจมตีของฮีโร่อย่าง Spectre ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว นอกจากนี้ด้วยเซ็นเซอร์ที่ให้ความละเอียดสูง ก็ตอบสนองกับการใช้งานบนจอความละเอียดระดับ Full-HD ได้แบบเหลือเฟือ และแม่นยำมากขึ้น ยังไม่รวมถึงเรื่องของสีสันไฟ RGB ที่จัดมาให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม แม้ว่าจะมีความวุ่นวายในการทำความเข้าใจฟังก์ชั่นการปรับแต่งแต่ละส่วนอยู่บ้าง เพราะรายละเอียดเยอะ แต่ก็ถือว่าตอบรับกับการใช้งาน สำหรับคนที่ชอบความสวยงามและความเร้าใจในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี กับสนนราคาไม่ถึง 2 พันบาทดี ก็น่าจะยกให้เป็นเมาส์อีกรุ่นหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับคอเกมแนวนี้

 

จุดเด่น

  • ให้ความละเอียดได้สูงถึง 12,000 dpi
  • ตั้งโปรแกรมปุ่มและแสงไฟได้ง่าย ผ่านทางซอฟต์แวร์
  • สวิทช์ด้านข้างปรับรูปแบบการใช้งานได้ตามต้องการ

ข้อสังเกต

  • ขั้นตอนในการใช้โพรไฟล์ปุ่มที่ดูซับซ้อนอยู่บ้าง

 

Price: ประมาณ 1,990 บาท

Contact: Ttesport NEMESIS RGB

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก