Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Notebook – รุ่นใหม่ปี 2018 มาพร้อม Intel Gen 8 มาตรฐานแบตอึดใช้ได้นานสูงสุดเกือบวัน ที่ 22.5 ชั่วโมง

ต้องเรียกว่าเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับโน๊ตบุ๊คในยุคถัดไป ที่มีการ Optimize ให้เกิดประสิทธิภาพและระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนานที่สุด โดยเฉพาะในช่วงปีหน้าฟ้าใหม่ 2018 ที่มีโน๊ตบุ๊คร่วมตบเท้าลงสู่ตลาดมากมายหลายรุ่น และนำโดยซีพียู Intel Gen8

ต้องเรียกว่าเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับโน๊ตบุ๊คในยุคถัดไป ที่มีการ Optimize ให้เกิดประสิทธิภาพและระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนานที่สุด โดยเฉพาะในช่วงปีหน้าฟ้าใหม่ 2018 ที่มีโน๊ตบุ๊คร่วมตบเท้าลงสู่ตลาดมากมายหลายรุ่น และนำโดยซีพียู Intel Gen8 และรุ่นใหม่ๆ ที่จะกลายเป็นตัวแทนของโน๊ตบุ๊คในยุคถัดไป

2018 LG Gram 2

Advertisement

เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊ค LG Gram ที่แม้ว่าจะไม่ได้พบเห็นกันในท้องตลาดบ้านเราก็ตาม แต่ด้วยชื่อชั้นและเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ และล่าสุด LG Gram ยังพร้อมจะโชว์ตัวในงาน CES2018 อีกด้วย โดยมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่บางเบาและมีการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และใช้ซีพียู Intel Gen8 “Coffee Lake” อีกด้วย

2018 LG Gram 1

ความโดดเด่นน่าสนใจของ LG Gram นี้อยู่ที่ขนาด ด้วยหน้าจอ 13.3″ และ 14″ น้ำหนักรวมไม่ถึง 1Kg ด้วยซ้ำ ส่วนในรุ่น 15.6″ น้ำหนักประมาณ 1.09Kg เท่านั้นเอง แต่ที่สำคัญแม้จะจะมีขนาดที่บางเบา เหมาะกับการพกพาแล้ว ยังมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้ดี เพราะผ่านมาตรฐาน U.S. military MIL-STD 810G ในแง่ของแรงกระแทกและอุณหภูมิ โดยมีความเป็นไปได้สูงที่ LG Gram จะใช้วัสดุ คาร์บอนแม็กนิเซียมกับโลหะอัลลอยทำเป็นบอดี้ ซึ่งเป็นที่ทราบดีกว่า วัสดุเหล่านี้ให้ทั้งความทนทานและน้ำหนักที่เบา

แต่ที่น่าสนใจก็คือ แม้จะมาในแบบ Ultra-thin แต่โน๊ตบุ๊ค LG รุ่นนี้ ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ 72Wh รุ่นล่าสุด ที่ได้รับความนิยมและให้ผลทดสอบ MobileMark 2014 ในรุ่น 13.3″ สามารถทำได้ถึง 22.5 ชั่วโมง ด้วยการทดสอบตามรูปแบบการใช้งานในแต่ละวัน ซึ่งมีทั้งชั่วโมงทำงานและเวลาพักเมื่ออยู่ในโหมด Sleep สำหรับในรุ่น 14″ และ 15.6″ ทำได้ประมาณ 21.5 และ 19 ชั่วโมง

LG Gram spec

นอกจากนี้ LG ยังใส่หน้าจอ IPS มาให้สำหรับในรุ่น 13.3″ และ 14″ แถมยังมีขอบหน้าจอที่บางและเล็กเป็นพิเศษ รวมถึงตัวเลือกซีพียู ที่มีทั้ง Intel Core i5 และ i7 พร้อมออพชั่น SSD 2 สล็อต ให้ความยืดหยุ่นมากกว่า Ultrabook ทั่วไป พร้อมพอร์ต Thunderbolt 3 ให้แบนด์วิทธ์ในการถ่ายโอนข้อมูลที่สูง ใช้ร่วมกับความละเอียด 4K และความเร็วที่มากกว่า USB 3.1 Gen2 Type-C กว่า 8 เท่าอีกด้วย สำหรับสนนราคาของ LG Gram ที่ให้การใช้งานได้ยาวนานนี้ ยังไม่เคาะออกมาอย่างเป็นทางการ ส่วนใครที่อยากเห็นอาจจะต้องรองาน CES ในปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้

ที่มา : LG Gram

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

MSI Prestige 14 AI Studio ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ นักธุรกิจมีสไตล์ ขุมพลัง Intel Core Ultra การ์ดจอ GeForce RTX4050 มี AI รองรับงานทุกด้าน MSI Prestige 14 AI Studio โน๊ตบุ๊คพกพาสำหรับครีเอเตอร์ คนทำงาน...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

AMD

โน๊ตบุ๊ค MSI AMD ในปี 2024 นี้ มีตัวเลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาก็ทำราคาได้ประหยัดและได้สเปคคุ้มค่า ไม่เกิน 20,000 บาทก็หาซื้อเอาไว้ทำงานออฟฟิศได้แล้ว หรืออยากได้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งเป็นจุดแข็งของค่ายก็มีตัวเลือกเยอะตั้งแต่ราคา 20,000 ต้นไปจนหลักแสนบาทจัดสเปคมาแรงเต็มที่ระดับแทนเกมมิ่งพีซีก็ยังได้แล้วหาอุปกรณ์อื่นๆ อย่างหน้าจอ, เมาส์, เกมมิ่งคีย์บอร์ด ฯลฯ มาต่อเพิ่มก็ใช้งานได้ดีไม่ต้องประกอบพีซีให้เสียเวลาแล้ว นอกจากมีตัวเลือกเยอะ หัวใจของโน๊ตบุ๊ค MSI AMD อย่างซีพียูตระกูล Ryzen...

Buyer's Guide

7 โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 พับจอได้ จอสัมผัส ใช้งานได้หลายแบบ วาดเขียน จดบันทึกเริ่ม 20,000 บาท โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ที่มีความพิเศษที่ต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป เพราะสามารถพับจอ เพื่อปรับโหมดใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแท็ปเล็ต, Stand หรือ Tent ก็ตาม เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ชื่นชอบความหลากหลาย และมีไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่มีกิจกรรมหลายอย่างต้องทำ รวมถึงจุดเด่นในการพกพา เรียกว่านำไปใช้งานในที่ต่างๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก