Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – HTC VIVE ชุดแว่น VR สำหรับเกมยุคใหม่ เหมือนจริงแค่ไหน ต้องมาลองชม ราคา 30,599 บาท

HTC Vive แว่น VR ที่นาพาเราเข้าสู่โลกเสมือนจริงจาก Valve ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 เมษายน ซึ่งประสิทธิภาพ การออกแบบนั้นไกล้เคียงกับแว่น VR ต้นฉบับตัวแรกอย่าง Oculus Riftแต่ในวันนี้เราจะพามาชม HTC Vive ของแท้ที่ส่งตรง มาให้ NBS ได้รีวิวโดยเฉพาะ

HTC Vive แว่น VR ที่นาพาเราเข้าสู่โลกเสมือนจริงจาก Valve ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 เมษายน ซึ่งประสิทธิภาพ การออกแบบนั้นไกล้เคียงกับแว่น VR ต้นฉบับตัวแรกอย่าง Oculus Riftแต่ในวันนี้เราจะพามาชม HTC Vive ของแท้ที่ส่งตรง มาให้ NBS ได้รีวิวโดยเฉพาะ ทั้งในด้านผลิตภัน งานออกแบบ แพ็คเกจ และบันเดิ้ลจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชม

Advertisement

เริ่มกันที่ตัวกล่องนั้นจะมาในโทนดำเงาตัด ดำด้าน พร้อมลายน้ำรูปแว่น HTC VIVE  ในส่วนด้านหลังมาพร้อมกับรายละเอียดต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ ส่วนภายในกลองมาพร้อมกับบัลเดิ้ลมากมายที่ถูกอัดมาอย่างแน่นกล่อง

เริ่มกันที่ตัวกล่องนั้นจะมาในโทนดำเงาตัด ดำด้าน พร้อมลายน้ำรูปแว่น HTC VIVE  ในส่วนด้านหลังมาพร้อมกับรายละเอียดต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ ส่วนภายในกลองมาพร้อมกับบัลเดิ้ลมากมายที่ถูกอัดมาอย่างแน่นกล่อง

HTC VIVE 6

บัลเดิลที่แถมมาก็จะมีทั้ง สาย Connector, adapter, HUB, Sensor, controller และ แว่น VR พร้อมสิ่งของอื่น ๆ อีกมากมาย

HTC VIVE 4

ยังมีสติ๊กเกอร์ คู่มือ พร้อมเอกสารต่าง ๆ บัลเดิ้ลมาให้ภายในกล่อง

HTC VIVE 17

HTC Vive ตัวแว่นมีการออกแบบด้วยโทนสีดำด้าน ให้ความเท่และดุดันในสไตล์ของเกมเมอร์ ตัวแว่นดูแปลกตาด้วยเซ็นเซอร์รอบตัว มีลักษระเป็นหลุมเว้าลงไป พร้อมกล้องบริเวณกึ่งกลางของตัวแว่น เพื่อนดูรอบ ๆ ตัวขณะที่กำลังใส่แว่นอยู่

HTC VIVE 13

ข้อเสียหลัก ๆ ของแว่น VR ในยุคนี้ก็คือ มีสายที่ระโยงระยางออกมาจากตัวแว่น ซึ่งค่อนข้างที่จะเกะกะอยู่พอสมควร แต่ตัวสายก็มีความยาวพอดี ให้ผู้ใช้สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ในบริเวณพื้นที่ 4×3 ตารางเมตร ส่วนสายคาดหัว เป็นแบบยางยืด สามารถปรับระดับได้ขณะสวมใส่ รองรับได้ทุกสรีระของศรีษะที่แตกต่างกัน

HTC VIVE 14

ส่วนหน้าจอก็จะมีความละเอียดที่ 1080×1200 มีอัตรา refresh rate 90 Hz เมื่อสวมใส่ทำให้รู้สึกสบายตาไม่เวียนหัว มีตัวปรับระยะเพื่อให้เข้ากับสายตาของแต่ละคนที่แตกต่างกัน ส่วนคนใส่แว่นก็ไม่มีปัญหา สามารถใส่ HTC VIVE ทับแว่นสายตาได้เลย โดนไม่รัดหน้าแต่อย่างใด รวมถึงฟองน้ำของ Eye Cup เป็นแบบกำมะหยี่ ซับเหงื่อได้ดี ถอดทำความสะอาดได้ พร้อมกับมีฟองน้ำสำหรับคนหน้าแคบแถมมาให้ด้วย

HTC VIVE 15

ส่วนสายสายเชื่อมต่อต่าง ๆ ที่มองดูเหมือนเกะกะ แต่มันก็ถูกโยงผ่าน ศรีษะอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งถ้าหากเล่นไปสักระยะก็คงจะชินกับสายพวกนี้ได้

HTC VIVE 16

จอยคอนโทรลเลอร์กันบ้างที่เป็นไอเท็มสร้างความสนุกได้ดีมาก ๆ เมื่อเล่นเกมกับรูปทรงเหมือนไม้คฑาจับกระชับมือปุ่มกดอะไรต่าง ๆ เลื่อนไปกดได้ง่ายซึ่งจะทำหน้าที่จับหรือหยิบวัตถุในเกม มีจุดเด่นตรงกลางเป็น Track Pad ที่เหมือนยกมาจาก Steam Controller เลยทีเดียวเมื่อสัมผัสก็ตอบสนองได้ทันทีเป็นธรรมชาติไม่รู้สึกว่าเรากำลังใช้นิ้วลากบนแป้น ให้การตอบสนองที่เหมือนจริง เมื่อเราได้ทดลองเล่นไปสักระยะ

HTC VIVE 12

เซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหว มีมาให้ถึง 2 ตัวด้วยกัน สามารถติดตั้งได้ภายในห้องบนมีความสูง 2 เมตร  ส่วนพื้นที่ก็แล้วแต่ความกว้างในบริเวณนั้น สามารถปรับแต่งคัสต้อมได้ตามความต้องการ

HTC VIVE 11

โดยรวมแล้ว HTC VIVE คืออุปกรสำหรับเล่นเกมแนวใหม่ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ ถ้าหากใครต้องการสัมผัสประสบการณ์ VR แว่น HTC VIVE ตัวนี้คือเป็นตัวเลือกที่ดีเป็นอย่างมาก มาพร้อมเกมที่รองรับการใช้งานมากกว่า 1,000 เกมมีวางจำหนายแล้วบน Steam ส่วนการเล่นเกมโดยรวมแล้ว ถือว่าสนุก และเพลินเป็นอย่างมากในการนำมาเล่นเกม อีกทั้งยังได้เป็นการออกกำลังกาย เพราะต้องใช้การเคลื่อนไหวตลอดเวลา สำหรับราคาค่าตัวเพียง 30,599 บาท ถือว่ายังคงมีราคาที่สูงอยู่ แต่ถ้าใครต้องการเกมแนวใหม่ HTC VIVE คือตัวเลือกในการไปสัมผัสประสบการณ์ VR อย่างแท้จริง

ข้อดี 

  • เล่นเกม VR
  • สวมใส่สบาย
  • มีเกมรองรับมากกว่า 1000 เกม
  • ใช้งานได้ทุกคน
  • สามารถใส่ทับแว่นได้
  • งานประกอบดีเยี่ยม

ข้อสังเกต

  • ราคาค่อนข้างสูงอยู่พอสมควร

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก