Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Recommend – รวม 5 เกมดังน่าเศร้าถูกประกาศปิดตัวแล้วในปี 2017 เสียดายจัง!

ในปี 2017 เป็นอีกปีที่มีเกมออกใหม่ก็มากแต่ขณะเดียวกันมันก็เป็นปีที่มีเกมชื่อดังหลายเกมได้ประกาศปิดตัวไปเหมือนกันครับจะไม่ว่าเดือนด้วยเหตุผลด้านการเงินหรือความนิยมเริ่มเสื่อมถอย จะอย่างไรก็แล้วแต่ในโอกาสที่ใกล้จะสิ้นปี 2017 เราจึงขอรวบรวมเกมที่เข้าข่ายที่ว่ามาให้ดูกันจำนวน 5 เกมด้วยกันครับ

ในปี 2017 เป็นอีกปีที่มีเกมออกใหม่ก็มากแต่ขณะเดียวกันมันก็เป็นปีที่มีเกมชื่อดังหลายเกมได้ประกาศปิดตัวไปเหมือนกันครับจะไม่ว่าเดือนด้วยเหตุผลด้านการเงินหรือความนิยมเริ่มเสื่อมถอย จะอย่างไรก็แล้วแต่ในโอกาสที่ใกล้จะสิ้นปี 2017 เราจึงขอรวบรวมเกมที่เข้าข่ายที่ว่ามาให้ดูกันจำนวน 5 เกมด้วยกันครับ

shut7

Advertisement

 

Pangya

shut

ถึงแม้ว่าปังย่าเกมตีกอล์ฟในตำนานจะยังเปิดให้บริการในบ้านเราอยู่แต่สำหรับเกมสาขาเซิร์ฟเวอร์ที่ญี่ปุ่นก็ได้ประกาศปิดตัวไปเรียบร้อยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2017 และจะทยอยปิดให้บริการในส่วนอื่น ๆ เกี่ยวกับ Pangya อีกภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยตัวเกมในประเทศอื่น ๆ ก็ได้ปิดตัวไปหลายประเทศก็เหลือแต่เซิร์ฟเวอร์ไทยนี่แหละครับที่ยังอยู่ยืนยง

ECO Online

shut2

ECO หรือ Emil Chronicle Online ก็เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ในตำนานที่มีอายุเก่าแก่ราว ๆ 10 กว่าปีเป็นเกมออนไลน์ที่น่าสนใจตรงที่มีทีมงานบางส่วนจาก Ragnarok Online มาพัฒนาบวกกับการดีไซน์เกมแบบญี่ปุ่นทำให้มันเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์สูงแต่แล้วการเดินทางก็สิ้นสุดลงโดยทีมงานได้ประกาศปิดตัวด้วยเหตุผลที่ว่าด้วยเกมที่เก่าจึงไม่สามารถพัฒนาระบบใหม่ ๆ ได้มากนัก

การปิดตัวครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการปิดยาวเพราะก่อนหน้านี้ในประเทศอื่น ๆ ก็ถูกปิดหมดแล้วเหลือแค่เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นเป็นแห่งสุดท้ายแต่ท้ายที่สุดก็ไม่สามารถต้านทานไม่ว่าจะเป็นจำนวนคนเล่นที่ลดลงหรือเกมคู่แข่งที่เปิดใหม่มากมายทำให้ ECO Online ปิดตำนานไปเมื่อสิ้นเดือน 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

Dragon Nest 2 Legend

shut3

เป็นเกมมือถือที่มาเร็วเคลมเร็วจริง ๆ เพราะเพิ่งจะเปิดตัวเกมไปเมื่อวันที่ 28 กันยายนแต่ล่าสุด Nexon ก็ประกาศว่าจะทำการปิดตัวในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ซะแล้ว โดยจะเริ่มปิดในส่วนซื้อของในเกมวันที่ 30 พฤศจิกายนครับก็เรียกว่าเร็วเหนือความคาดหมายและก็น่าสงสารสำหรับผู้เล่นที่เปย์ไปเยอะพอมาเจออย่างนี้ก็คงจะหัวร้อนกันไม่น้อยเลยล่ะ

การปิดตัวเกม Dragon Nest คราวนี้ก็คงจะตอกย้ำว่าเกมแนวลงดันเจี้ยนเป็นแกนหลักคงจะหมดความนิยมไปแล้ว

Counter Strike 1.6

shut4

นี่ก็เป็นเกมชู้ตติ้งระดับตำนานอีกเกมที่ได้ประกาศยุติปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์หลักเรียบร้อยแล้วหลังจากให้บริการผู้เล่นมายาวนานกว่า 14 ปีซึ่งเซิร์ฟเวอร์หลักตัวนี้ได้ถูกเปิดโดย ESEA หรือ E-Sports Entertainment Association League โดยมีจุดประสงค์คือการช่วยให้ผู้เล่นได้พัฒนาฝึกฝีมือแต่ก็พัฒนาเรื่อยมามีการป้องกันโปรโกงด้วย

แต่ถึงแม้เซิร์ฟเวอร์หลักจะปิดตำนานลงไปแล้วแต่การเล่น LAN ก็ยังสามารถทำได้ปกติครับ

Marvel Heroes

shut5

ใครที่เป็นสาวก Superhero ของ Marvel ต้องน้ำตาตกแน่นอนเพราะ Marvel Heroes เกมออนไลน์จากทีมงาน Gazillion ได้ประกาศโบกมือลาชัตดาวน์เกมแล้วโดยมีสาเหตุว่าทาง Disney ที่เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ตัดสินใจว่าต้องการจะยุติความสัมพันธ์กับทีมงาน Gazillion จึงทำให้ตัวเกมมีอันต้องเป็นไปด้วย

โดยสาเหตุที่เผยออกมาตอนนี้นั่นก็เพราะ Gazillion มีปัญหาภายในหมักหมมเยอะอย่างการปลดพนักงานหลายครั้งและการอัพเดตเกมที่ขาดหายไปอย่างเช่นช่วงภาพยนตร์ Thor: Ragnarok ก็ไม่มีกิจกรรมใด ๆ และตัวเกมก็ได้ปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ

LawBreakers

shut6

แถมพิเศษอีกเกมที่ถึงแม้จะยังไม่มีวี่แววจะปิดตัวภายในปีนี้แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะปิดตัวครับกับ LawBreakers เกมแอ็คชั่นชู้ตเตอร์สไตล์ Overwatch แต่มีจุดเด่นตรงที่การต่อสู้ด้วยแรงโน้มถ่วงแต่ดูเหมือนว่าจุดเด่นเหล่านั้นคงไม่โดนใจเกมเมอร์เท่าไหร่นักเพราะมีจำนวนคนเล่นลดน้อยถอยลงทุกขณะชนิดที่ว่ามีคนออนในเกมประมาณ 10 กว่าคนเท่านั้น

ด้วยจำนวนอันน้อยนิดเช่นนั้นก็ทำให้ตัวเกมมีสิทธิ์มาก ๆ ที่จะปิดตัวลงอีกทั้งราคาวางขายของเกมนี้ก็จัดว่าแรงเอาเรื่องทีเดียว

ที่มา: pcgamesn , pangya.jp , DragonNest2 , gungho , killping , pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก