Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

eSports – สายชิว! โปรเพลย์เยอร์ StarCraft ใช้เท้าควบคุมเม้าส์-คีย์บอร์ดแถมยังชนะเลิศอีกตังหาก

เราอาจจะเห็นลีลาการแข่งขันของนักกีฬา eSports มานักต่อนักแต่เชื่อว่าทุกคนคงจะไม่เคยเห็นลีลาการเล่นของนักกีฬาท่านนี้แน่นอนเพราะเขาคนนี้เล่นโดยใช้เท้า 2 ข้างควบคุมเม้าส์และคีย์บอร์ดแทนมือและยิ่งไปกว่านั้นเขายังชนะเลิศในรายการ Zotac Cup ด้วย

เราอาจจะเห็นลีลาการแข่งขันของนักกีฬา eSports มานักต่อนักแต่เชื่อว่าทุกคนคงจะไม่เคยเห็นลีลาการเล่นของนักกีฬาท่านนี้แน่นอนเพราะเขาคนนี้เล่นโดยใช้เท้า 2 ข้างควบคุมเม้าส์และคีย์บอร์ดแทนมือและยิ่งไปกว่านั้นเขายังชนะเลิศในรายการ Zotac Cup ด้วย

profoot

Advertisement

จากรายงานของสื่อ Kotaku ได้แจ้งว่ามีโปรเกมเมอร์ StarCraft ชาวเกาหลีใต้ชื่อว่า Lim “Larva” Hong Gyu ทำการแข่งขันเกม StarCraft ในรายการ Zotac Cup รอบชิงชนะเลิศซึ่งฟังดูแล้วอาจจะเป็นเรื่องปกติไม่มีอะไรแต่ในระหว่างการแข่งขันครั้งนี้นาย Larva ได้ใช้เท้าทั้งสองข้างควบคุมเม้าส์และคีย์บอร์ดแทนยิ่งไปกว่านั้นเขายังแอบงีบหลับในช่วงกลางของการแข่งอีก

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจประหลาดใจทีเดียวกับการกระทำของเขาถึงแม้จะดูแปลกแต่ Larva ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งอย่าง Luo “Legend” Xian ได้ขาดลอย 3-0 และถ้าดูสไตล์การเล่นของเขาก็เรียกว่าชิวจัดไม่ลำบากอะไรเลยกับการควบคุมยูนิตเอาชนะคู่ต่อสู้ไปได้ไม่ยากเย็น

จากการกระทำแบบนี้ก็มีการพูดถึงกันว่ามันเป็นความกล้าหาญชาญชัยมาก ๆ ที่ใช้เท้าแทนมือและสามารถทำได้จริงแต่อย่างไรก็ตามถึงเขาจะชนะในรายการนี้แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จาก Zotac เจ้าของผู้สนับสนุนหลักของทัวร์นาเม้นท์นี้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเหยียดหยามไม่เคารพคู่แข่งและจะทำการตัดสิทธิ์แบนเข้าแข่งรายการ Zotac Cup อื่น ๆ ในอนาคต

ทาง Zotac ได้โพสต์ประกาศข้อความลงบนโซเชี่ยลมีเดีย Weibo ของจีนว่าต้องการให้โปรชาวเกาหลีใต้คนนี้ออกมาขอโทษกับการแสดงความไร้อารยะต่อ Luo “Legend” Xian และจะแบน Larva ไม่ให้แข่งในรายการอื่น ๆ ของ Zotac อีก

“ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Larva จะออกมาขอโทษคู่แข่งกับการกระทำที่ไร้ซึ่งอารยะระหว่างการแข่งขันนี้”

เมื่อลองมาดูเว็บไซต์ของ Zotac เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก็ไม่ได้พูดถึงหรือกล่าวถึง Larva ผู้เล่นเจ้าปัญหานี้โดยตรงเพียงแต่บอกว่าผู้เข้าแข่งขันและผู้สังเกตุการณ์ควรจะมีน้ำใจนักกีฬาแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน โชคร้ายที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นและมันจะไม่เกิดอีกในการแข่ง Zotac Cup ครั้งต่อไป

แม้อาจจะดูเวอร์ไปแต่จริง ๆ แล้วมันก็เป็นการดูหมิ่นคู่แข่งอย่างรุนแรงทีเดียวครับกับการใช้เท้าเล่นแทนเพราะมันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าขนาดใช้เท้าก็สามารถเอาชนะได้สบาย ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้มือ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Other News

เอเซอร์ มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก