Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Scoop] 5 เกมเปลี่ยนโลก !!! ที่จะทำให้โลกของเกมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปตลอดกาล

ภายในวงการเกมนั้นมักจะมีออะไรใหม่ๆออกมาให้เราเห็นกันบ่อยๆอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวเกมใหม่ หรือ ตัวเกมใหม่ ที่จะออกมาให้เห็นกับแทบทุกปี แต่สำหรับบางเกมก็ออกมาแล้วก็แปก บางเกมออกมาแล้วก็บูม แต่จะมีสักกี่เกมกันที่จะทำให้โลกของเกมนั้นเปลี่ยนไป

ภายในวงการเกมนั้นมักจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมาให้เราเห็นกันบ่อยๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแนวเกมใหม่ หรือ ตัวเกมใหม่ ที่จะออกมาให้เห็นกับแทบทุกปี แต่สำหรับบางเกมก็ออกมาแล้วก็แปก บางเกมออกมาแล้วก็บูม แต่จะมีสักกี่เกมกันที่จะทำให้โลกของเกมนั้นเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดโดยในบทความนี้เราจะมารู้จักกับ 5 เกมเปลี่ยนโลก จะมีเกมอะไรกันบ้างนั้น ต้องมาติดตามกันดูในบทความนี้กันครับผม

Advertisement

download

1.Super Mario

มากันที่เกมแรกเกมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสมัยก่อนอย่าง Super Mario โดยเกมในสมัยก่อนนั้นต้องยอมรับกันความตัวเกมนั้นยังไม่ได้รับความนิยมมากสักเท่าไหร่โดยเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสมัยก่อนคงหนีไม่พ้นเกมอย่าง Tertis เกมแนวตัวต่อแต่นอกจากนั้นก็ยังไม่ทำให้เกมนั้นแพร่หลายเท่าที่ควร จนการมาของ Super Mario ที่ทำให้คนรู้จักกับเกมมากยิ่งขึ้นด้วยเกมที่เข้าใจง่าย ภาพน่ารัก และตัวเกมก็ไม่มีการแสดงถึงความรุนแรงภายในเกม โดยหลังจากนั้นมา วงการเกมก็เริ่มเติบโตขึ้นอีกครั้ง

download

2.Wolfenstein 

มากันที่เกมที่สอง อย่างเกม Wolfenstein  โดยในปัจจุบันนั้นคงเถียงกันไม่ได้กันว่าเกมแนว FPS นั้นมีบทบาทสำคัญในวงการเกมมากขนาดไหน เพราะว่าเกมที่ได้รับความนิยมรองมาจากเกมแนว MOBA นั้นก็คือเกมแนว FPS นั้นเองโดยเกมอย่าง Wolfenstein  นี้แหละครับผมที่เป็นต้นแบบของเกมแนว FPS ในปัจจุบันโดยถือว่าเป็นเกมแนว FPS เกมแรกของโลก โดยในสมัยก่อนนั้นยังเป็นเพียงภาพ 2D อยู่เท่านั้น แต่ก็ทำให้วงการเกมรู้สึกแปลกใหม่กับแนวเกมแนวนี้ จนทำให้เกิดเกมอย่าง Counter Strike / Overwatch / Call Of Duty นั้นเอง

3.Half Life

มากันที่เกมที่ 3 อย่าง Half Life เกมยิงสุดฮิตกับเนื้อเรื่องสุดมันส์ แต่กลับไม่มีภาค 3 สักทีโดยเหตุผลที่เกมนี้เปลี่ยนโลกได้นั้นต้องแยกออกเป็น 2 อย่างนั้นก็คือ Half Life นั้นเป็นเกมต้นแบบที่ทำให้เกิดเกมแนว FPS ในตำนานอย่าง Counter Strike นั้นเองและหลังจากนั้นเกมอย่าง Counter Strike นี้แหละที่เข้ามาปลุกกระแสวงการ eSports ของโลกอีกครั้งจนทำให้มีภาคต่อออกมาอีกหลายภาค และ อีกอย่างนั้นก็คือ Half Life ทำให้เรารู้ว่า Value ไม่ชอบเลข 3  ………..

ff777

 4.Final Fantasy VII

ในสมัยนี้นั้นก็แทบจะไม่มีแล้วเกม 8 Bit ภาพแบบ 2D และถ้าให้นึกถึงสมัยก่อนละก็ค่ายเกมที่สามารถทำให้ภาพภายในเกมสวยงามเกินกว่ายุคๆนั้นโดยเกมซีรีย์อย่่าง Final Fantasy ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามในด้านกราฟฟิก โดยสำหรับเกม Final Fantasy VII นั้นถือว่าเป็นเกมเปลี่ยนโลกอย่างแท้จริงๆ เพราะว่าเป็นเกมที่สามารถปั้น Model แบบ 3D ได้เป็นเกมแรกของโลกจึงทำให้คุณภาพกราฟฟิกของเกมต่อมานั้นต้องเอาเกม Final Fantasy VII เป็นมาตรฐานใหม่ของวงการเกมเลยทีเดียว

j

5.Warcraft III

มากันที่เกมสุดทัายอย่างเกม Warcraft III เกมแนว RTS ที่ได้รับความนิยมมาที่สุดเกมหนึ่งของโลกโดยเกมนี้เป็นต้นแบบทำให้เกิดเกมแนวใหม่ๆบนโลกออกมามากมายมหาศาลยกตัวอย่างเช่นเกม DotA 2 ซึ่งในแต่ก่อนนั้นเกม DotA นั้นเป็นเพียงแค่ Map ที่มีผู้เล่นในเกมสร้างกันออกมาแต่กับได้รับความนิยมสูง นอกจากนั้นตัวเกม Warcraft III ยังเป็นเกมที่ปลุกกระแสเกมแนว TD หรือทำให้มี Map อืนอย่าง BvO ให้เล่นกันอย่างสนุกสนาน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก