Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP Laserjet Pro M102W ปริ้นง่าย ความเร็วสูง รองรับงานปริ้นต่อเนื่อง เชื่อมต่อ WiFi ได้ ฟังก์ชั่นเยอะ คุ้ม

HP Laserjet Pro M102W เป็นเครื่องเลเซอร์ปริ้นเตอร์แบบโมโนที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ในสำนักงาน หรือในบางแผนกขององค์กร เนื่องจากให้กำลังการผลิตที่สูง พิมพ์ได้ต่อเนื่องและมีความคมชัด ด้วยความเร็วในการพิมพ์ที่ 23 แผ่นต่อนาที และพิมพ์แผ่นแรกที่ 7.3 วินาทีเท่านั้น

เครื่องเลเซอร์ปริ้นเตอร์ขนาดเล็ก เข้ามามีบทบาทในการทำงานของผู้ใช้ตามบ้านและสำนักงานมากขึ้นในเวลานี้ ส่วนหนึ่งเพราะอัตราการตอบสนองที่รวดเร็ว และประหยัด แม้จะดูลงทุนในช่วงแรกเยอะหน่อย แต่ก็ให้ผลตอบแทนในระยะยาวที่ดี โดยเฉพาะเครื่องปริ้นแบบโมโนหรือพิมพ์แบบขาว-ดำ ที่ดูเข้ากับผู้ใช้ตามบ้าน ที่มีสมาชิกในวัยเรียน นักศึกษาและคนทำงาน เพราะใช้ร่วมกันได้ หรือจะเป็นสำนักงานที่มีงานพิมพ์ต่อวันจำนวนมาก ทำเอกสารประกอบบรรยาย เพราะเอกสารที่ได้จะมีความคมชัดสูง

HP LaserJet Pro M102w 1

Advertisement

HP Laserjet Pro M102W เป็นเครื่องเลเซอร์ปริ้นเตอร์แบบโมโนที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ในสำนักงาน หรือในบางแผนกขององค์กร เนื่องจากให้กำลังการผลิตที่สูง พิมพ์ได้ต่อเนื่องและมีความคมชัด ด้วยความเร็วในการพิมพ์ที่ 23 แผ่นต่อนาที และพิมพ์แผ่นแรกที่ 7.3 วินาทีเท่านั้น ให้ความละเอียดอยู่ที่ 600 x 600 dpi และมีรอบการพิมพ์ในแต่ละเดือนสูงถึง 10,000 หน้า ซึ่งหากเทียบกับเครื่องปริ้นเลเซอร์ทั่วไป จะอยู่ที่ประมาณหลักพันเท่านั้น เครื่องปริ้นรุ่นนี้ให้การใช้งานที่ง่าย

เนื่องจากเป็นเครื่องแบบ Single function หรือปริ้นอย่างเดียว จึงไม่จำเป็นต้องอาศัยลูกเล่นมากมายนัก การควบคุมจึงอยู่ที่ปุ่มต่างๆ บนเครื่องเท่านั้น พร้อมไฟสถานะบอกการทำงาน แต่ที่น่าสนใจก็คือ การที่มีถาดกระดาษขนาดใหญ่ เพื่อให้รองรับการใช้งานต่อเนื่องได้มากขึ้น โดยรองรับได้มากกว่า 100 แผ่น ทั้งถาดขาเข้าและขาออก นอกจากนี้ยังสนับสนุนการสั่งปริ้นผ่าน WiFi และแอพฯ สำหรับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย นอกเหนือจากการสั่งพิมพ์บนพีซีหรือโน๊ตบุ๊คตามปกติ ซึ่งความสามารถในด้านการพิมพ์นี้ มาในรูปลักษณ์ของเครื่องปริ้นขนาดเล็ก ที่วางบนโต๊ะทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้สบาย ประหยัดพื้นที่ได้มากทีเดียว

Specification

  • Functions : Print
  • Print Technology : Laser
  • First page out (ready) black : As fast as 7.3 sec
  • Print speed, black (normal) : Up to 23 ppm
  • Resolution (black) : Up to 600 x 600 dpi, HP FastRes 1200 (1200 dpi quality)
  • Resolution technology : HP FastRes 600, HP FastRes 1200
  • Monthly duty cycle : Up to 10,000 pages
  • Recommended monthly page volume : 150 to 1,500

Functional

  • Display : LED
  • Number of print cartridges : 1 Black
  • Replacement cartridges : HP 17A Original Black LaserJet Toner Cartridge CF217A(~1600); HP 19A Original LaserJet Imaging Drum CF219A(~12000)
  • Print languages : PCLmS, URF, PWG

Connectivity

  • Mobile Printing Capability : Apple AirPrint™; HP ePrint; Google Cloud Print 2.0; Mopria-certified; Wi-Fi Direct
  • Connectivity, standard : 1 Hi-Speed USB 2.0; Wireless
  • Network ready : Standard (Wi-Fi 802.11b/g/n)
  • Ports : 1 Hi-Speed USB 2.0

Paper Tray

  • Paper handling input, standard : 150-sheet input tray, 10-sheet priority tray
  • Paper handling output, standard : 100-sheet output tray
  • Paper trays, standard : 2 plus 10-sheet priority slot
  • Paper trays, maximum : 2
  • Duplex printing : Manual Duplex
  • Media sizes supported : A4; A5; A6; B5 (JIS)
  • Media types : Paper (laser, plain, photo, rough, vellum), envelopes, labels, cardstock, postcards

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการใช้งาน

 

HP LaserJet Pro M102w 9

HP Laserjet Pro M102W มาในขนาดที่เล็กกระทัดรัดทีเดียว แม้บนโต๊ะขนาด 120cm ก็ยังมีพื้นที่เหลือพอสำหรับวางคอมพิวเตอร์หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ก็ตาม

HP LaserJet Pro M102w 2

ถาดกระดาษขาเข้า รองรับได้ 150 แผ่น และถาดด้านบนสำหรับเอกสารแบบพิเศษอีกประมาณ 10 แผ่น

HP LaserJet Pro M102w 18

ครอบพลาสติกสำหรับแยกถาดกระดาษ ที่มีมาให้ในกล่อง สำหรับใช้เป็นถาดเอนกประสงค์ ติดตั้งยากเล็กน้อย ด้วยการพับและกดเข้าล็อคของเครื่อง

HP LaserJet Pro M102w 5

เมื่อครอบไปแล้ว จะสามารถยกเปิดขึ้นมา เพื่อใส่กระดาษเข้าไปด้านใน โดยมีตัวล็อคสำหรับไม่ให้กระดาษเลื่อนหรือเอียง

HP LaserJet Pro M102w 6

ถาดกระดาษขาออก รองรับได้ที่ 100 แผ่น พร้อมถาดขยาย ไม่ให้กระดาษหล่น และปรับพับเก็บได้ เมื่อไม่ใช้งาน

HP LaserJet Pro M102w 7

มุมด้านข้าง เป็นช่องว่างเล็กๆ สำหรับใช้ยกตัวเครื่องได้แบบถนัดมือมากขึ้น โดยที่น้ำหนักเครื่องประมาณ 4.7Kg เท่านั้นเอง

HP LaserJet Pro M102w 8

ด้านหลังมีเพียงพอร์ต USB และต่อสายไฟเท่านั้น

HP LaserJet Pro M102w 10

โทนเนอร์ที่ใช้จะเป็นรหัส 17A สำหรับ LaserJet โดยเฉพาะ ซึ่งปริ้นได้ราวๆ 1,600 แผ่น และยังมีรุ่น 19A ที่ให้งานปริ้นสูงถึงประมาณ 12,000 แผ่น มาเป็นตัวเลือกอีกด้วย

HP LaserJet Pro M102w 11

การถอดเปลี่ยนและติดตั้งโทนเนอร์ใหม่ทำได้ไม่ยาก แค่เปิดฝาเครื่องด้านบนออก จากนั้นดึงโทนเนอร์ออกมาตรงๆ แล้วเปลี่ยนโทนเนอร์ใหม่ลงไปตามสล็อตเดิมเท่านั้น

HP LaserJet Pro M102w 12

ไฟสถานะของเพาเวอร์ เมื่อพร้อมสำหรับการทำงาน โดยจะแสดงเป็นสีเขียว เมื่อเริ่มทำงาน

HP LaserJet Pro M102w 14

แถบด้านข้างจะเป็นตัวควบคุมการทำงาน ซึ่งจะประกอบด้วยปุ่ม WiFi พร้อมไฟสีฟ้า เมื่อทำงาน และปุ่มยกเลิกการทำงานที่มีอยู่ด้านล่างนั่นเอง

HP LaserJet Pro M102w 16

ผู้ใช้สามารถเลือกการเชื่อมต่อเข้ากับปริ้นเตอร์ เพื่อสั่งงานได้ทั้งแบบ WiFi-Direct ด้วยการค้นหาเครื่องปริ้นและเชื่อมต่อกันด้วย WiFi จากนั้นก็สามารถสั่งปริ้นงานได้ทันที

HP LaserJet Pro M102w 17

คุณภาพงานปริ้นที่ได้จากเครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นนี้ ถือว่ามีความคมชัดและให้รายละเอียดที่ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิกหรือตัวอักษรก็ตาม

 

Conclusion

สำหรับ HP Laserjet Pro M102W ต้องถือว่าเป็นเลเซอร์ปริ้นเตอร์ขนาดกระทัดรัดอีกรุ่นหนึ่งจาก HP ที่มีความโดดเด่นในแง่ของฟังก์ชั่นการใช้งานที่ไม่ธรรมดา แม้ว่าจะเป็นเครื่องปริ้นเตอร์แบบฟังก์ชั่นเดี่ยวก็ตาม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ลูกเล่นที่แทรกเข้ามาด้วยนั้น ตอบรับกับการใช้งานในด้านต่างๆ ได้ไม่น้อย เช่น ความเร็วในการปริ้นที่ดี เมื่อบวกกับการสนับสนุนการปริ้นต่อเนื่องเป็นจำนวนมากๆ

โดยยังคงคุณภาพได้ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับสำนักงานหรือองค์กรที่มีส่วนงานที่ต้องอาศัยการปริ้นจำนวนมาก เช่น เอกสารประกอบการสัมนา หรือเอกสารเสริมการบรรยายเป็นต้น แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การรองรับงานพิมพ์ที่ยืดหยุ่น กับการรองรับฟีเจอร์ HP ePrint สำหรับโมบายและการต่อ WiFi ที่เชื่อมต่อได้ง่ายขึ้น

เรื่องแง่ของการควบคุมและสั่งงาน มีแผงควบคุมเล็กๆ ที่อยู่บริเวณด้านบนของเครื่อง ซึ่งตามจริงแล้ว ด้วยการเป็นปริ้นเตอร์แบบ Single function จึงแทบไม่ต้องพึ่งพาปุ่มหรือหน้าจอควบคุมมากนัก และเช่นเดียวกับเครื่องปร้ินรุ่นนี้ ที่มีเพียงปุ่มให้ใช้งานง่ายๆ เท่านั้น จึงเข้าใจได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการดูแลรักษาหรือจะเปลี่ยนโทนเนอร์ ก็ทำได้ด้วยตัวเอง เพราะทาง HP เปิดให้ผู้ใช้สามารถจัดการเองได้ เพียงแค่เปิดฝาด้านบนและเปลี่ยนโทนเนอร์ได้ในไม่กี่ขั้นตอน

ซึ่งหากมองถึงจำนวนการพิมพ์ระดับพันกว่าแผ่นบนโทนเนอร์ปกติ หากเป็นในสำนักงานเล็กๆ ก็อาจจะปริ้นกันได้เป๋็นเดือนๆ หรือหากเป็นแผนกในองค์กรใหญ่ ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆ ก็สามารถเลือกโทนเนอร์ขนาดใหญ่ ที่รองรับงานปริ้นในระดับหมื่นแผ่นได้อีกด้วย ในแง่ของสนนราคาค่าตัวราวๆ 5 พันบาทนั้น HP Laserjet Pro M102W เครื่องนี้ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างคุ้มค่าทีเดียว

จุดเด่น

  • ขนาดเล็กกระทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่
  • ให้ความเร็วในการพิมพ์ที่สูง
  • ให้ความคมชัดในงานพิมพ์
  • รองรับการสั่งงานผ่าน Wireless และแอพลิเคชั่นบนมือถือ

ข้อสังเกต

  • ถาดกระดาษเสริม มีการติดตั้งที่ซับซ้อนเล็กน้อย

 

Price : ประมาณ 4,950 บาท

Contact : HP Laserjet Pro M102W

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก