Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] EsoGoal เมาส์แนวใหม่ ใส่ใจสุขภาพ ลดอาการปวดข้อมือ สำหรับคนทำงานตัวจริง ราคาแค่ 340 บาท

EsoGoal Ergonomic mouse เป็นเมาส์ที่ถูกปรับรูปแบบ ให้สอดคล้องกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบตามลักษณะ Ergonomic หรือให้เหมาะสมกับกายภาพ ให้ความสบาย ไม่ปวดเมื่อย โดยเมาส์ในลักษณะเช่นนี้ จะมีการจับที่แตกต่างจากเมาส์ทั่วไปเล็กน้อย

หลายคนมักใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานอยู่กับหน้าจอคอม และมีจำนวนมากที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานต่อเนื่อง นอกจากจะต้องปรับการนั่งให้ถูกสรีระ เพื่อป้องกันการปวดหลังแล้ว การเลือกอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ก็มีส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน อย่างเช่น เมาส์ที่เป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้งานอยู่คู่กับคอมพิวเตอร์ตลอดมา

ตั้งแต่ใช้ท่องเน็ต เล่นเกม ทำงานและการออกแบบ ตัดต่อในบางโอกาส และมักพบว่าการวางมือจับเมาส์ที่ผิดรูปแบบ เป็นเวลานานๆ ส่งผลต่อความตึงเครียดและมีผลทำให้เกิดปัญหาสุขภาพหรือส่วนหนึ่งของอาการป่วยที่เรียกว่าออฟฟิศซินโดรมได้เช่นกัน หากไม่ได้รับการดูแลที่ดี

Advertisement

Economic Mouse 4

EsoGoal Ergonomic mouse เป็นเมาส์ที่ถูกปรับรูปแบบ ให้สอดคล้องกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบตามลักษณะ Ergonomic หรือให้เหมาะสมกับกายภาพ ให้ความสบาย ไม่ปวดเมื่อย โดยเมาส์ในลักษณะเช่นนี้ จะมีการจับที่แตกต่างจากเมาส์ทั่วไปเล็กน้อย ที่เห็นได้ชัดคือ จะเป็นเมาส์แนวตะแคงเอียงออกทางด้านข้างขวาเล็กน้อย

ซึ่งหากดูจากผังสรีระแล้ว จะเห็นได้ชัดว่าไม่ทำให้เกิดการบิดข้อมือและแขน ต่างจากเมาส์ที่วางในแนวราบ ที่เราคุ้นเคยกันอยู่ ที่บางครั้งต้องบิดข้อมือ และกล้ามเนื้อแขน จนเกิดอาการเจ็บปวดขึ้นได้ ซึ่ง Ergonomic mouse รุ่นนี้ ก็จะเข้ามาตอบโจทย์การใช้งาน เพียงแต่อาจจะต้องปรับตัวอยู่บ้าง

โดยเมาส์รุ่นนี้มีปุ่มต่างๆ เช่นเดียวกับเมาส์ที่เราคุ้นเคยกันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น ปุ่มคลิกซ้าย-ขวา, Scroll wheel และปุ่ม Next สำหรับทำเป็นชอร์ตคัทได้ อยู่ทางด้านข้างของเมาส์ 2 ปุ่ม ใช้นิ้วโป้งในการกด เมาส์ใช้การเชื่อมต่อแบบ Wireless ระยะทำการประมาณ 10 เมตร และมีไมโครไดรฟ์ Receiver ในการรับสัญญาณจากเมาส์

พร้อมสาย USB ที่ช่วยในการชาร์จไฟได้ในตัว ผ่านทางพอร์ต Micro USB ด้านหน้าตัวเมาส์ เลือกปรับความละเอียดได้ 3 ระดับคือ 800/ 1000/ 1200 DPI เหมาะทั้งการใช้งานทั่วไป งานเอกสาร ท่องเว็บไซต์และอาจเล่นเกมได้บ้าง ตามความถนัดของแต่ละบุคคล ด้วยบอดี้ที่มีการเคลือบให้เกิดพื้นผิวทั่วทั้งตัว ก็ช่วยให้จับได้ถนัดขึ้นไม่น้อยทีเดียว

Specification

  • ลดความตึงเครียด: การวางตำแหน่งด้วยมือแบบธรรมชาติและความสบายสูงสุดช่วยลดความตึงเครียดของข้อมือ
  • ปรับ DPI: เปลี่ยนความไวของความเร็วของตัวชี้เมาส์ (800/1200/2000/3200)
  • ความเข้ากันได้: เข้ากันได้กับ Mac OS X, Linux และทุกเวอร์ชันของ Windows plug and play nano receiver สำหรับการเชื่อมต่อ
  • 2.4 GHz: เทคโนโลยีไร้สายแบบคลื่นความถี่ 2.4 GHz ในตัวช่วยให้เมาส์นี้ทำงานได้อย่างราบรื่น
  • Featuers: เรียกดูหน้าเว็บได้เร็วขึ้นด้วยปุ่มต่อไปหน้าที่ถัดไปที่อยู่ด้านข้างของเมาส์ คุณลักษณะการปิดอัตโนมัติทําให้สิ้นเปลืองพลังงานและยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์

รูปลักษณ์และการใช้งาน

Economic Mouse 1

รูปแบบของแพ็คเกจ ที่เราได้มาก เป็นกล่องหน้าตาธรรมดา มีรายละเอียดระบุชื่อเมาส์ และข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น

Economic Mouse 3

หน้าตาของ EsoGoal Ergonomic mouse เมื่อมองจากด้านข้าง จะเห็นปุ่มคลิกซ้าย-ขวา วางอยู่แบบเอียงๆ และ Scroll wheel ในแบบ Anti-Skid รูปทรงดูแล้ว เป็นเมาส์สำหรับคนถนัดขวาเท่านั้น

Economic Mouse 5

ด้านข้างซ้าย มองจากมุมด้านในเป็นกริปสำหรับวางนิ้วหัวแม่โป้ง ในการประคองและเลื่อนตัวเมาส์นั่นเอง ขอบที่เห็นเป็นเส้นด้านล่างนั้น จะเป็นช่องที่มีแสงไฟลอดออกมาเล็กน้อยจากเซ็นเซอร์

Economic Mouse 8

เมาส์รุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ในตัว ไม่ต้องเปลี่ยนถ่าน ใช้เวลาชาร์จประมาณ 3 ชั่วโมง ใช้งานได้ 30 ชั่วโมง เมื่อทิ้งไว้ 30 วินาทีจะเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน และสู่โหมดพักเมื่อทิ้งไว้นานเกิน 10 นาที

Economic Mouse 7

สาย USB สำหรับการชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB กับโน๊ตบุ๊คหรือพีซี มีมาให้ในกล่องด้วย

Economic Mouse 2

ด้านใต้มาพร้อมเซ็นเซอร์ให้ความแม่นยำสูง พร้อมสล็อตสำหรับใส่ USB Receiver ด้านล่าง เก็บสะดวกมากขึ้น และมี Anti-Slip จำนวน 4 จุดเล็กๆ ด้วยกัน เพื่อให้เมาส์สามารถเลื่อนไปมาได้สะดวกมากขึ้น

Economic Mouse 6

มุมมองจากด้านหลัง จะค่อนข้างแปลกตา แต่ก็ช่วยให้การจับและวางมือลงบนตัวเมาส์ ทำได้สะดวกไม่น้อยทีเดียว

 

Conclusion

EsoGoal Ergonomic mouse เป็นเมาส์ที่เรียกว่าสร้างความแตกต่างอย่างมาก หากเทียบกับเมาส์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้นึกถึงเมาส์รุ่นเก่าๆ จากบางค่าย ที่ออกแบบเมาส์มาในลักษณะคล้ายคลึงกัน แต่จะเป็นเมาส์ที่ใช้สำหรับคนทำงานออกแบบหรือทำด้าน Publishing โดยเฉพาะ ด้วยรูปลักษณ์การจับและวางมือที่อาจจะดูเหมือนไม่ถนัดในตอนต้นที่เริ่มใช้งาน ก็ไม่ได้ยากเย็นเกินไปในการเรียนรู้ เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ

ในช่วงแรกอาจจะต้องปรับตัวพอสมควร เพราะสิ่งที่เราจะเจอแรกๆ ก็คือ การวางน้ำหนักเพื่อคลิกซ้าย-ขวาให้เหมือนปกติ เพราะเมื่อคุณวางมือลงไปแล้ว น้ำหนักจะถ่ายเทลงด้านล่างตามแรงโน้มถ่วง ก็จะทำให้การคลิกขวา ไม่ง่ายเอาเสียเลย แถมยังต้องจับจังหวะให้ดี ไม่เลื่อนไปคลิกผิดที่ผิดทาง แต่สิ่งที่เจอหลังจากใช้ไปสักระยะแล้วก็คือ ความสบายของข้อมือที่ดูจะลดความเกร็งและเมื่อยน้อยลงกว่าเมาส์แบบเดิม ที่สำคัญไม่ต้องยกไหล่หรือเอียงข้อมือ เพื่อให้เข้ากับการใช้งาน สิ่งนี้ถือว่า เป็นผลดีจากการออกแบบเมาส์ให้เข้ากับสรีระของผู้ใช้คอมได้ดียิ่งขึ้น

ที่สำคัญพอเป็นเมาส์ไร้สาย ก็ทำให้การใช้งานสะดวกกว่าเดิมมาก ไม่เกะกะ อย่างไรก็ดีสิ่งที่เป็นจุดสังเกตบนเมาส์นี้ก็คือ เรื่องของน้ำหนักและความเหมาะสมในการเล่นเกม ต้องบอกว่าน้ำหนักที่เบาเกินไป ทำให้การควบคุมจังหวะให้เลื่อนไปมาได้ตามใจ ทำให้ต้องเกร็งข้อมือมากขึ้นนิดหน่อย นอกจากนี้หากจะใช้ในการเล่นเกม ก็พอทำได้ แต่อาจจะต้องฝึกฝนเพื่อให้ชินมากกว่าเดิม จึงจะสามารถทำให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบลื่นนั่นเอง

จุดเด่น

  • เป็นเมาส์ที่ช่วยปรับสรีระการวางมือเป็นไปตามธรรมชาติ
  • ทำงานแบบไร้สาย ใช้งานสะดวก
  • มีแบตฯ ในตัว ใช้งานได้ยาวนาน

ข้อสังเกต

  • ต้องปรับตัวพอสมควรในการใช้งานในช่วงแรก

ContactEsoGoal Ergonomic mouse

Price : ประมาณ 340 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายแนะนำ รวมมิตรตัวเด็ดสายทำงานและเกมมิ่ง! เมื่อเมาส์ไร้สายได้รับความนิยมและเทคโนโลยีได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้มีเมาส์ไร้สายแนะนำน่าใช้ให้เลือกหลายต่อหลายรุ่นไม่ว่าจะเมาส์เกมมิ่งค่า DPI สูงพร้อมโปรแกรมตั้งค่าเมาส์ให้ใช้ลากเป้าเล่นเกมได้อย่างสนุกสนานหรือเมาส์สายทำงานดีไซน์พิเศษออกแบบมาเข้าสรีระร่างกายมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ออกแบบตามรูปแบบการวางมือไม่ต้องบิดข้อมือเข้ามาให้เลือกด้วย ข้อดีของเมาส์ไร้สายนอกจากเรื่องจัดโต๊ะคอมได้สวยงามไม่มีสายไฟมาพาดรกรุงรังแล้ว ก็มีข้อดีอื่นอีกอย่างตอนใช้งานหรือเล่นเกมก็สามารถกวาดเมาส์ไปมาได้โดยไม่มีสายมารั้งดึงเมาส์ให้เสียอารมณ์ตอนเล่นเกมหรือทำงาน และถ้าอยู่ในระยะ 10 เมตรจากตัว USB 2.4 GHz ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ เวลาจะกดดูหนังหรือเปลี่ยนเพลงในคอมก็เอาเมาส์มาวางบนเตียงหรือโต๊ะใกล้ๆ ที่นั่งแล้วกดเลือกได้เลย และยังไม่นับรวมฟีเจอร์เฉพาะของเมาส์ไร้สายแนะนำแต่ละรุ่นซึ่งผู้เขียนเลือกมาแนะนำอีกด้วยAdvertisement สรุปสเปค 7 เมาส์ไร้สายแนะนำ รวมมิตรสายเกมมิ่งและทำงาน สเปคเมาส์ไร้สายแนะนำ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก