Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tech] Baidu และ Xiaomi จับมือร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ IoT และ AI สำหรับอุปกรณ์ในอนาคต

Baidu และ Xiaomi แบรนด์จีนยักษ์ใหญ่สองค่ายได้ประกาศจับมือร่วมมือกันพัฒนาด้านยุทธศาสตร์เพื่อจัดการกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(AI) และ Internet of Things(IoT) อย่างเป็นทางการ ที่งานประชุมนักพัฒนา ณ กรุงปักกิ่ง

Baidu และ Xiaomi แบรนด์จีนยักษ์ใหญ่สองค่ายได้ประกาศจับมือร่วมมือกันพัฒนาด้านยุทธศาสตร์เพื่อจัดการกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(AI) และ Internet of Things(IoT) อย่างเป็นทางการ ที่งานประชุมนักพัฒนา ณ กรุงปักกิ่ง โดย Xiaomi เป็นผู้จัด

baidu

Advertisement

โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองฝั่งเคยร่วมมือกันมาก่อนแล้วกับ DuerOS ที่มีอยู่แล้วในฮาร์ดแวร์ Xiaomi บางรุ่น แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมหรือรู้จักกันเท่าไร ซึ่งทั้งทาง Baidu และ Xiaomi จะได้ประกาศว่าจะเน้นในเรื่องของการพัฒนา Voice recognition (การจดจำเสียง), Deep Learning และ Computer Vision ที่ซึ่งบอกเลยครับว่าปี 2018 จะเห็นการพัฒนาของมือถืออย่างก้าวกระโดดแน่นอน นอกจากมือถือแล้ว Baidu อาจนำไปใช้ต่อยอดใน หุ่นยนต์ AR, VR และรถยนต์ได้อีกด้วย

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

PR-News

สร้างนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่นำขุมพลังของ AI มาเสริมสร้างประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันสำหรับงานยุคใหม่ในรูปแบบไฮบริด ประเด็นสำคัญ:Advertisement เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC  หรือพีซีระบบ AI ที่ครอบคลุมและครบเครื่องที่สุดในอุตสาหกรรม ประกอบด้วยพีซี HP Elite รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นแล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดในโลก ใช้สำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ พีซี HP Elite และ Pro รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับความสามารถของ AI...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก