Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[eGPU] กล่องการ์ดจอต่อภายนอกพร้อมยัด GeForce GTX 1060 จาก Palit เล่นเกมลื่น เย็น เปลี่ยนการ์ดจอได้!

ต้องเรียกว่าเป็นเทรนด์ใหม่ใกล้ตัวผู้ใช้มากขึ้น สำหรับกล่องการ์ดจอแยกหรือ External GPU เพราะออกมาตอบโจทย์การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่อาจไม่ค่อยแรงมาก หรือสเปกไม่เพียงพอต่อการเล่นเกม ให้สามารถรีดเฟรมเรตบนเกมได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีหลายค่ายที่พัฒนา Box GPU

ต้องเรียกว่าเป็นเทรนด์ใหม่ใกล้ตัวผู้ใช้มากขึ้น สำหรับกล่องการ์ดจอแยกหรือ External GPU เพราะออกมาตอบโจทย์การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่อาจไม่ค่อยแรงมาก หรือสเปกไม่เพียงพอต่อการเล่นเกม ให้สามารถรีดเฟรมเรตบนเกมได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีหลายค่ายที่พัฒนา Box GPU ที่เป็นแบบ Enclosure นี้ ไม่ว่าจะเป็น GIGABYTE, RAZER, HP และอื่นๆ รวมถึง Palit ก็ไม่พลาดที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดมานำเสนอด้วย

SNPR eGPU 06

Advertisement

SNPR เป็นชื่อที่ทาง Palit ใช้เรียก eGPU รุ่นใหม่นี้ โดยจุดหลักอยู่ที่การเชื่อมต่อ Thunderbolt 3 และการสนับสนุน Intel ในการทำงานร่วมกับ eGPU ด้วยแนวคิดการสร้างสรรค์กราฟฟิกต่อภายนอก ที่นำมาใช้กับผลิตภัณฑ์หลักสำหรับโน๊ตบุ๊คแบบบางเบาหรืออัลตร้าบุ๊กนั่นเอง โดยที่ SNPR มาในรูปแบบของกล่องที่เป็นแบบ Enclosure คล้ายกับ HDD Box ที่สามารถวางต่อกันได้ในขนาดประมาณ 165 x 157 x 73 mm

Palit SNPR 3ซึ่งขุมพลังของ SNPR นี้ ทาง Palit เลือกการ์ดจอ GTX 1060 ที่มาพร้อม VRAM 6GB ให้ความเร็ว 1531/1746 MHz (base/boost) และมีชุดระบายอากาศที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี แหล่งพลังงาน 230W ที่แยกออกจาก Box ด้วยการต่อจากภายนอกนั่นเอง แม้จะมีขนาดที่เล็กแต่ Palit ก็ใส่พอร์ตการเชื่อมต่อมามากมายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Thunderbolt 3, DVI-D, HDMI 2.0b และ DisplayPort 1.4 รองรับการแสดงผลแบบ 4K 60Hz และเลือกที่จะให้ส่งสัญญาณภาพไปยังจอแสดงผลของโน๊ตบุ๊คได้

Palit SNPR 1

สนนราคาของ SNPR ที่เป็น External GPU ในแบบ Enclosure นี้อยู่ที่ราวๆ 595USD หรือประมาณ 20,000 บาท ใครสนใจอดใจรออีกนิดเพราะยังไม่ได้กำหนดการวางจำหน่ายในเอเซีย

ที่มา : Palit SNPR

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

Buyer's Guide

10 อันดับ Notebook สุดคุ้ม 2021 การ์ดจอแยกแรงๆ เล่นเกม ทำงาน เริ่ม 20,000 บาท 10 อันดับ Notebook สุดคุ้ม การ์ดจอแยกแรงๆ เล่นเกม ทำงานในครั้งนี้ ทีมงานจัดมาให้ในงบเริ่มแค่ 2 หมื่นนิดๆ เท่านั้น ซึ่งมีให้เลือกทั้งจอ 14″...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก