Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaCentre B500 All in One [จอใหญ่เสียงโดนดีไซน์เยี่ยม]

24 Sisoftware Sandra

Advertisement

โปรแกรม Sisoftware Sandra ใช้ตรวจสอบค่าต่างๆ ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่หลายคนรู้จักกันดี นอกจากเอาไว้อ่านค่าต่างๆ แล้วยังมีความสามารถในการทดสอบระบบและเปรียบเทียบผลลัพท์ที่ออกมากับค่ากลางของอุปกรณ์รุ่นอื่นๆ ได้ทันที โดยจะทดสอบใน 3 โหมดดังนี้

1. Processor Arithmetic

SiSoftware 01

2. Memory Bandwidth

SiSoftware 02

3. File Systems

SiSoftware 03

25 HD Tune

โปรแกรม HD Tune ใช้ในการทดสอบความเร็วในการอ่านและการเข้าถึงข้อมูลของฮาร์ดดิสก์แต่ละตัวได้

HD Tune

ฮาร์ดดิสก์ของ Lenovo IdeaCentre B500 ใช้ Seagate Barracuda 7200.12 SATA 3Gb/s ขนาด 1 TB ความเร็วของฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ไม่ต้องห่วง เพราะมีอัตราการหมุน 7200 rpm ต่างกับ All in One หลายๆ เครื่องที่มักใช้ฮาร์ดดิสก์ความเร็ว 5400 rpm ทำให้การทำงานของเครื่องโดยรวมช้าลงไปอีกเยอะ ค่าเฉลี่ยสำหรับการส่งข้อมูลที่ 97.8 MB/s นับว่าดูดีมากๆ ถึงแม้กราฟจะมีอาการเหวี่ยงๆ ชัดเจน ส่วนเวลาในการเข้าถึงข้อมูล 17.2 ms นั้นน้อยกว่าฮาร์ดดิสก์ตัวที่เป็น 5400 rpm อยู่แล้ว

26 Nero InfoTool

โปรแกรม Nero InfoTool ใช้เพื่อตรวจสอบระบบการเขียนหรืออ่านแผ่นที่แต่ละเครื่องรองรับ รวมทั้งความเร็วด้วย

Nero InfoTool

สำหรับ Optical Drive เป็นของบริษัท Hitachi-LG Data Storage ที่หลายคนรู้จักกันดี ความเร็วในการอ่านก็มาตรฐานที่ 24X

28 Wireless Mon

โปรแกรม Wireless Mon ใช้ในการวัดความเสถียรของสัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สาย

WirelessMon

การ์ด Wireless ของ Broadcom 802.11n ให้สัญญาณที่ค่อนข้างนิ่งทีเดียว

29 Burn-In & Temperature

วิธีการทดสอบ ใช้โปรแกรม CPU Burn-In เปิดตามจำนวน Thread ของ CPU ใช้ ATI Tools เปิดภาพสามมิติ และเปิดไฟล์วิดีโอขนาด 1920 x 1080 พร้อมกัน เพื่อให้เครื่องได้ทำการประมวลผลในทุกส่วนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ และวัดผลด้วยโปรแกรม HW Monitor

อุณหภูมิก่อนการทดสอบ

Temperature 01

ระหว่างการทดสอบ

Temperature 02

อุณหภูมิหลังการทดสอบ

Temperature 03

อุณหภูมิต้องบอกว่าค่อนข้างเย็นทีเดียว สำหรับ CPU สูงสุดตอนทดสอบอยู่ที่ 73 องศา ส่วน GPU อยู่แค่ 53 องศาเท่านั้น ใครจะใช้ก็ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องบางๆ จะระบายอากาศยาก ทำให้ร้อนจนน่าใจหาย

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก