Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CPU] Intel Core i9 Series โผล่ใน Changelog บน AIDA64 คอเกมระดับไฮเอนด์โครตแรงบนโน๊ตบุ๊คยิ้มรอ

เรียกว่าซีพียูยังไม่ทันออกมา แต่กลับมีการระบุข้อมูลของ Intel i9 series ปรากฏอยู่บนโปรแกรม จากชุดเบต้าล่าสุดของ AIDA64 Extreme ที่แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการยืนยัน แต่ โปรแกรมสามารถระบุ i7 และ i9-8000H series ออกมา

เรียกว่าซีพียูยังไม่ทันออกมา แต่กลับมีการระบุข้อมูลของ Intel i9 series ปรากฏอยู่บนโปรแกรม จากชุดเบต้าล่าสุดของ AIDA64 Extreme ที่แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการยืนยัน แต่ โปรแกรมสามารถระบุ i7 และ i9-8000H series ออกมา เหตุการณ์นี้คล้ายคลึงกับเมื่อช่วง 3 เดือนก่อน ที่มีข้อมูลซีพียู CoffeeLake H series มาพร้อม 6 core และ 12 Thread หลุดมาในฐานข้อมูลของ Geekbench ก็กลายเป็นสิ่งที่บอกให้รู้ว่า น่าจะมาจริง เพียงแต่ไม่ทราบเวลาที่แน่นอนในการวางตลาดนั่นเอง

Advertisement

ในความเป็นจริงนั้นเป็นไปได้ว่า Changelog จะปรากฏรายการของซีพียู Core i9-8950HK ที่อาจเป็นซีพียูเรือธงสำหรับโน๊ตบุ๊คของอินเทลก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังมีลิสต์ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น ซีพียูเดสก์ทอป i3-9300, i5-9400, i5-9400T, i5-9600 และ i5-9600K ที่คิดว่าจะมาแทนที่ i5-8600K ในอีกไม่ช้านี้

AIDA64 Intel i9 mobile series

แต่อย่างไรก็ดีข้อมูลบางส่วนที่ปรากฏอยู่บนรายการ Changelog นั้น ได้รับการแจ้งมาจากทางทีมอินเทลเป็นผู้กำหนด แต่ไม่ได้หมายความว่าการวางตลาดของซีพียูทั้งหมดจะมาถึงในเร็ววัน หลายคนที่ฝันไว้ว่าอยากใช้ซีพียูอินเทลรุ่นใหม่บนโน๊ตบุ๊ค ที่ไม่ใช่ U series ก็ต้องรอกันไปสักระยะ แต่ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับเหล่าเกมเมอร์ ที่อยากกระโดดจาก Core i7-7700HQ หรือ Core i7-6700HQ มาเป็นตัวที่แรงกว่า ซึ่งราคาก็น่าจะไม่เบาเช่นกัน

 

ที่มา : AIDA64 changelog Intel i9 series

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก