Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP DeskJet Ink Advantage 3835 All-in-One ปริ้นเตอร์ในบ้านและออฟฟิศขนาดเล็ก ประหยัด คุ้ม ปริ้นไว หมึกไม่แพง

บางครั้งการเลือกปริ้นเตอร์สักเครื่องมาใช้ในบ้านอาจไมใช่เรื่องง่าย เพราะต้องตีโจทย์ความต้องการของคุณและสมาชิกในบ้าน ให้ครอบคลุมเสียก่อน จึงอาจจะต้องเสียเวลาในการวิเคราะห์ก่อนซื้อ อย่างไรก็ดีปริ้นเตอร์ All-in-One ได้กลายมาเป็นเครื่องปริ้นที่ดูใกล้ชิด

บางครั้งการเลือกปริ้นเตอร์สักเครื่องมาใช้ในบ้านอาจไมใช่เรื่องง่าย เพราะต้องตีโจทย์ความต้องการของคุณและสมาชิกในบ้าน ให้ครอบคลุมเสียก่อน จึงอาจจะต้องเสียเวลาในการวิเคราะห์ก่อนซื้อ อย่างไรก็ดีปริ้นเตอร์ All-in-One ได้กลายมาเป็นเครื่องปริ้นที่ดูใกล้ชิดกับผู้ใช้มากขึ้น เพราะสนนราคาลงมาเบียดบี้กับปริ้นเตอร์ธรรมดา แต่ให้คุณสมบัติที่มากกว่า จึงไม่น่าแปลกใจที่ในวันนี้หลายๆ บ้านกลับเลือกปริ้นเตอร์ในลักษณะนี้มาใช้กันมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะตอบโจทย์การใช้งานได้ตั้งแต่เด็กนักเรียน ไปจนถึงผู้ปกครองเลยทีเดียว

HP Deskjet Advantage 3835 31

Advertisement

HP Deskjet Advantage 3835 จัดว่าเป็นเครื่องปริ้นขนาดกลางในแบบ All-in-One ที่ทาง HP ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นโฮมออฟฟิศหรือ SME ที่ต้องการฟังก์ชั่นพื้นฐานด้านงานเอกสาร ที่จบครบในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น ปริ้น สแกน ก็อปปี้หรือแฟกซ์ ที่เหนือไปกว่านั้นก็คือ ลูกเล่นที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นและดูเป็นกันเอง ไม่ยุ่งยากเกินไป ด้วยการใส่หน้าจอแบบสัมผัส แสดงผลเป็นไอคอน บอกรายละเอียดได้ชัด

รวมถึงการตั้งค่าต่างๆ ได้รวดเร็ว ที่จะทำให้ผู้ใช้ปรับแต่งเองในเบื้องต้นได้ เหมาะกับสำนักงานที่ไม่มีหน่วยหรือแผนกไอที ด้วยการเป็นเครื่องปริ้นแบบอิงก์เจ๊ต ทำให้ครอบคลุมงานเอกสารได้หลากหลายกว่า เพราะสามารถปริ้ต์และก็อปปี้เอกสารสีได้ แม้จะไม่ได้รวดเร็วมากนัก แต่ก็ให้ความละเอียดที่สูงถึง 4800 x 1200 dpi ความเร็วในการพิมพ์สีได้สูงสุดถึง 16 แผ่นต่อนาที

การให้ถาดกระดาษขนาดใหญ่มาด้วย ทำให้การพิมพ์ต่อเนื่องสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งสำนักงานขนาดเล็กและบ้านที่มีสมาชิกหลายคน ให้การฟีดกระดาษอัตโนมัติ 35 แผ่น และรองรับการเชื่อมต่อทั้งผ่านพอร์ต USB ทั่วไป รวมถึงการปริ้นผ่านเครือข่ายด้วย HP ePrint อีกด้วย พร้อมรองรับการสแกนเป็นไฟล์ดิจิตอลได้หลายรูปแบบ โดยมีหมึกปริ้น HP 680 และ 680 Tri-color ในราคาเริ่มต้นประมาณ 390 บาทเท่านั้น

Specification:

  • การใช้งาน : Copy, Fax, Print, Scan, Wireless
  • เทคโนโลยีการพิมพ์ : HP Thermal Inkjet
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำ (ISO) : Up to 8.5 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาว-ดำ (draft, A4) : Up to 20 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (ISO) : Up to 6 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (draft, A4) : Up to 16 ppm
  • ความเร็วพิมพ์ขาวดำแผ่นแรก ( A4, ready) : As fast as 14 sec
  • ความเร็วในการพิมพ์สีแผ่นแรก (A4, ready) : As fast as 17 sec
  • ความละเอียด (ขาวดำ) : Up to 1200 x 1200 rendered dpi
  • ความละเอียด (สี) : Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer on selected HP photo papers and 1200 input dpi)
  • ขนาด : 2.2 in (5.5 cm) touch mono display with magic frame

HP Ink & Port connector:

  • จำนวนตลับหมึก : 2 (1 black, 1 Tri-color [cyan, magenta, yellow])
  • หมึกพิมพ์ HP 680 Black Ink Cartridge (~480 pages); HP 680 Tri-color Ink Cartridge (~150 pages)
  • เซ็นเซอร์กระดาษอัตโนมัติ : ใช่
  • การเชื่อมต่อ, standard : 1 Hi-Speed USB 2.0
  • รองรับ ePrint : Yes
  • ความจุในการฟีดกระดาษอัตโนมัติ : Standard, 35 sheets

Fax & Scan:

  • การแฟกซ์ ใช่
  • หน่วยความจำแฟกซ์ : Up to 99 pages (black and white)
  • ความละเอียดแฟกซ์ : Up to 300 x 300 dpi
  • การส่งไฟล์ดิจิตอล : Scan to PC
  • ชนิดของสแกนเนอร์ : Flatbed, ADF
  • รูปแบบไฟล์สแกน : pdf, bmp, jpg, gif, tif, tif, png
  • ความละเอียดในการสแกน, ออปติคอล : Up to 1200 dpi
  • ความละเอียดในการถ่ายเอกสาร (ตัวหนังสือสีและกราฟฟิก) : Up to 600 x 300 dpi

Paper tray:

  • การจัดการกระดาษออก, standard : 25-sheet output tray
  • กระดาษขาเข้า, standard 60-sheet input tray
  • พิมพ์หน้า-หลัง อัตโนมัติ : Manually
  • ขนาดแพคเกจ (ก x ย x ส) : 449.9 x 572.9 x 270.7 mm (with trays extended)
  • น้ำหนักสินค้า : 5.61 kg

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการทำงาน

HP DeskJet Ink Advantage 3835 All in One 1

HP Deskjet Advantage 3835 All-in-One รุ่นนี้ มาในรูปร่างหน้าตาที่ถอดแบบมาจากเครื่องปริ้นอิงก์เจ๊ตพื้นฐานหลายๆ รุ่น กับดีไซน์ที่ยังคงเน้นความโค้งมน และใส่โทนสีดำมาตลอดทั้งเครื่อง มาในไซส์ขนาดที่ไม่ได้ใหญ่กว่าในรุ่นปริ้่นเตอร์สี เช่น DeskJet All-in-One มากมายนัก

HP Deskjet Advantage 3835 11

ชื่อรุ่นระบุอยู่ด้านหน้า บริเวณใกล้ถาดสแกน บอกฟังก์ชั่นต่างๆ เอาไว้ครบครัน Print, Fax, Scan, Copy และ Web

HP Deskjet Advantage 3835 5

เมื่อเปิดฝาด้านบน ซึ่งเป็นพื้นที่ของถาดสแกน ที่มีทั้งแบบถาดแบบ Flatbed ปกติ และ ADF ซึ่งรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ให้ความละเอียดสูงสุดที่ 1200 x 1200 dpi

HP Deskjet Advantage 3835 12

ถาดกระดาษขาออก บริเวณด้านหน้าเครื่อง สามารถปรับพับได้ กรณีที่ไม่ใช้งาน รองรับกระดาษได้ที่ 25 แผ่น

HP Deskjet Advantage 3835 27

พอร์ตเชื่่อมต่อด้านหลังเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต USB, RJ-45 สำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายและพอร์ต RJ-11 สำหรับสัญญาณ Fax

HP Deskjet Advantage 3835 7

ถาดกระดาษขาเข้าอยู่ด้านบน รองรับได้สูงสุด 60 แผ่น ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป

HP Deskjet Advantage 3835 10

การสั่งงานหรือตั้งค่าต่างๆ สามารถทำจากหน้าจอแสดงผลได้ทันที ด้วยการแตะที่ไอคอน และเลือกฟังก์ชั่นที่ต้องการ ด้วยความเป็นกันเองก็ทำให้ผู้ใช้ทำความรู้จักกับคำสั่งได้ไวขึ้น เหมาะกับสมาชิกในบ้าน

HP Deskjet Advantage 3835 17

ถาดกระดาษสำหรับชุดสแกนด้านบน ที่มีทั้งถาดแบบ Flatbed และดึงกระดาษอัตโนมัติหรือ ADF ให้ความละเอียดในการสแกนที่ 1200 dpi

HP Deskjet Advantage 3835 23

HP รุ่นนี้ใช้ตลับหมึก 2 ชุดด้วยกัน คือ ตลับหมึกสีดำ HP 680 Black (ประมาณ 480 หน้า) และตลับหมึกสี HP 680 Tri-color (ประมาณ 150 หน้า) แค่เปิดฝาด้านหน้าออกมา ตลับหมึกก็จะเลื่อนมาตรงกลาง และปลดกระเดื่อง เพื่อเปลี่ยนตลับได้ทันที

HP Deskjet Advantage 3835 20

ในการเชื่อมต่อ WiFi เพื่อใช้งาน ก็เพียงเปิด WiFi และให้สมาร์ทโฟนสแกนหาปริ้นเตอร์ เจอแล้วก็ Connect ได้ทันที

HP Deskjet Advantage 3835 1

ด้านหน้าเครื่องหลังจากใช้งาน สามารถพับเก็บฟังก์ชั่นต่างๆ ไว้ได้เรียบร้อย อาจจะดูเรียบง่าย แต่ก็ใช้งานได้ดีทีเดียว

HP Deskjet Advantage 3835 13

คุณภาพงานปริ้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจทีเดียว เพราะถ้าคุณเลือกกระดาษให้เข้ากับงานที่ต้องการปริ้น ก็จะเป็นการเพิ่มคุณภาพงานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งปริ้นเตอร์รุ่นนี้ก็ให้สีสันที่สดใสและรายละเอียดได้ดีในระดับหนึ่ง

HP Deskjet Advantage 3835 28

 

Conclusion

HP DeskJet Ink Advantage 3835 All in One 2

HP Deskjet Advantage 3835 เป็นปริ้นเตอร์ที่น่าจะออกมารองรับการใช้งานในบ้านที่มีสมาชิกหลายๆ คนหรือจะเป็นสำนักงานขนาดเล็ก ที่กำลังเริ่มต้นกับเครื่องปริ้นราคาประหยัด เพราะด้วยฟังก์ชั่นที่มีอยู่ครบครันนี้ ดูจะช่วยให้งานต่างๆ สำหรับคนในบ้านทำได้ง่ายขึ้น ยิ่งได้หน้าจอควบคุมแบบง่ายๆ ใช้งานสะดวกเป็นกันเอง ก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น ทั้งนี้จุดเด่นของตัวเครื่อง อาจไม่ใช่ในแง่ของประสิทธิภาพการปริ้นที่รวดเร็วนัก แต่อยู่ที่ความหลากหลายในด้านคุณภาพงานพิมพ์ที่เรียกว่าทัดเทียมระดับ Photo และการสแกนที่รวดเร็ว รองรับได้ทั้งเอกสารทั่วไปเป็นแผ่นๆ ที่เลือกสแกนแบบ ADF หรือจะเลือกแบบสแกนหนังสือบนถาดก็ได้เช่นกัน สนับสนุนไฟล์ดิจิตอลมากมาย

นอกจากนี้ HP Deskjet Advantage 3835 ยังมาพร้อมการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อสั่งปริ้นหรือสแกน ด้วยแอพฯ แบบง่ายๆ ที่ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนและพร้อมใช้ได้ทันที อาทิ HP All-in-One app และ HP ePrint ซึ่งหากคุณได้ลองใช้ จะทราบได้เลยทันทีว่า นี่คือความสะดวกในการใช้งานร่วมกับปริ้นเตอร์และเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของคุณไปโดยสิ้นเชิง เพราะคุณสามารถปรับแต่งภาพและเอกสารบางอย่างได้บนสมาร์ทโฟนและสั่งปริ้นได้โดยที่ไม่ต้องอยู่ที่หน้าคอมเลยด้วยซ้ำ รวมไปถึงการดูแลรักษา เช่น การเปลี่ยนหมึก ก็หาซื้อหรือสั่งออนไลน์ แล้วนำมาเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง กับสนนราคาของหมึกเริ่มต้นที่ประมาณ 390 บาทเท่านั้น เปลี่ยนสองตลับทั้งดำและหมึกสี ไม่ถึงพันบาท

จุดเด่น

  • ให้ความละเอียดในงาปริ้นที่สูง
  • รองรับการสแกนทั้ง Flatbed และ ADF
  • สนับสนุนการปริ้นงานผ่านสมาร์ทโฟน ด้วย HP ePrint

ข้อสังเกต

  • ถาดกระดาษรองรับได้ไม่มากนัก เน้นการใช้งานไม่หนักมาก

 

Price: ประมาณ 3,990 บาท

Contact: HP DeskJet Ink Advantage 3835 All-in-One

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก