Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Windows Tips] ปัญหา “คลิกขวาช้า” บนหน้า Desktop แก้ไขได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

หลายคนมักประสบปัญหานี้กันไม่น้อยกับเวลาจะคลิกขวาแต่ละที ทำไมเครื่องมันอืดจัง ปกติไม่เป็น ซึ่งทีมงานก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน โดยเฉพาะกับการ Windows 10 อัพเดตมาในแพทซ์ล่าสุด 1709 ทำให้เครื่องจะค้างไปประมาณ 1 วินาทีบนหน้า Desktop และทีมงานก็ได้รู้วิธีแก้ไขแล้ว วิธีการจะเป็นอย่างไรบ้างไปดูด้านในกันได้เลยครับ

Advertisement

ห 1

ขั้นตอนวิธีการทำ

1. กด ปุ่ม Windows + R เพื่อเปิด Run จากนั้นให้พิมพ์คำว่า regedit แล้วกด ok

1 r

2. เมื่อกด ok แล้วก็จะขึ้นหน้า Registry Editor แล้วให้ทำการเลือกแทปด้านขวาตามนี้คือ HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\background\shellex\ContextMenuHandlers

22 rr

3. จากนั้นให้ทำการลบไฟล์ที่อยู่ใต้ ContextMenuHandlers ที่ไม่สำคัญออก หรือไฟล์อะไรแปลกๆ ออกทีละไฟล์ แล้วลองคลิกขวาที่หน้า Desktop ดู (ห้ามลบ New กับ WorkFolder เด็ดขาด)

3 r

4. จากนั้นก็ทำการปิดหน้า Registry Editor ไปก็เป็นอันเสร็จสิ้น (ทีมงานลบทุกอย่างเหลือแค่ New กับ WorkFolder จะเห็นได้ว่าเวลาคลิกขวาจะเหมือนกับลง Windows มาใหม่ๆ)

พพ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีแก้ปัญหาอาการคลิกขวาช้าที่น่าหงุดหงิดและสุดแสนจะน่ารำคาญ รวมถึงลบพวกฟังก์ชั่นที่ไม่ต้องการออกจากเมนูคลิกขวาด้วย หวังเพื่อนๆ ทุกคนคงจะทำตามกันได้ ไม่ได้ยากเย็นอะไร แก้ไขปัญหาได้นี้อย่างสบายๆ ส่วนในบทความถัดไปจะมี Windows Tips อะไรเด็ดๆ อีก ก็อย่าลืมฝากติดตามกันด้วยละกันครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก