Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Buyer’s Guide] แนะนำ 5 เมาส์เล่นเกมแบบ Wireless ไร้สายระดับคุณภาพน่าโดนเป็นเจ้าของ

เมาส์ไร้สายหรือเมาส์ Wireless ก็มีการยกระดับพัฒนามากขึ้นกว่าแต่ก่อนโดยเฉพาะเมื่อใช้เล่นเกมมักจะมีปัญหาเรื่องสัญญาณหรือระยะเวลาการใช้งานที่ไม่นานเท่าเมาส์มีสายแต่ในปัจจุบันก็มีการอัพเกรดพัฒนาเรื่อยมาจนทำให้เมาส์ประเภทนี้นิยมมากขึ้นสำหรับเล่นเกมหรืออาจทำให้หลายคนที่ชอบใช้เมาส์มีสายหันมาสนใจเมาส์ไร้สายก็ได้

เมาส์ไร้สายหรือเมาส์ Wireless ก็มีการยกระดับพัฒนามากขึ้นกว่าแต่ก่อนโดยเฉพาะเมื่อใช้เล่นเกมมักจะมีปัญหาเรื่องสัญญาณหรือระยะเวลาการใช้งานที่ไม่นานเท่าเมาส์มีสายแต่ในปัจจุบันก็มีการอัพเกรดพัฒนาเรื่อยมาจนทำให้เมาส์ประเภทนี้นิยมมากขึ้นสำหรับเล่นเกมหรืออาจทำให้หลายคนที่ชอบใช้เมาส์มีสายหันมาสนใจเมาส์ไร้สายก็ได้

wm6

Advertisement

ฉะนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่สนใจเมาส์ไร้สายหรืออยากจะได้มันมาครอบครองสักตัวล่ะก็เมาส์ทั้ง 5 ที่อยู่ด้านล่างนี้อาจจะตัวเลือกที่คุณมองหาอยู่ก็ได้และน่าจะช่วยในการตัดสินใจได้ดีไม่น้อย

Logitech G900 Chaos Spectrum

ราคา: ประมาณ 4,890 บาท

wm5

เมาส์ไร้สายที่มีจุดเด่นที่ระยะเวลาการใช้งานที่ทาง Logitech เคลมว่ามากกว่า 30 ชั่วโมงขณะที่เล่นเกมโดยจะชาร์จเพียง 1 ครั้ง/สัปดาห์ การดีไซน์ของมันจะเน้นที่ความหรูหราสวยงามเหมาะสำหรับผู้เล่นถนัดขวาและซ้ายก็ใช้งานได้อย่างสะดวกแถมยังมีปุ่มกดด้านข้างที่สามารถเปลี่ยนขนาดปุ่มให้เหมาะสมกับความต้องการได้

ขุมกำลังของมันก็ใช่ย่อยด้วยเซ็นเซอร์แบบ Optical ให้ค่า DPI สูงถึง 12,000 ส่งสัญญาณ Wireless 2.4 GHz ค่าการตอบสนองอยู่ที่ 1000 Hz (1 ms) จะมี USB เอาไว้เสียบที่เครื่องเพื่อรับสัญญาณบวกกับการตอบสนองเวลากดคลิกก็ให้ความมั่นใจฉะนั้นจึงหมดห่วงถ้าหากจะเล่นเกมประเภท FPS หรือเกมที่ใช้ความรวดเร็ว

น้ำหนักของมันก็ให้มาที่ 107 กรัมก็จัดว่าเบาไม่หนักอะไรมากหรือถ้าหากอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ G900 ก็มีสายเสียบ USB เปลี่ยนเป็นแบบเมาส์มีสายก็ได้แต่ทั้งนี้ข้อเสียของมันคงจะอยู่ที่ราคาแล้วล่ะครับซึ่งก็แพงเอาเรื่องพอสมควร

E-Blue Cobra Advanced

ราคา: ประมาณ 660 บาท

wm4

เป็นเมาส์ไร้สายที่มากประสิทธิภาพพ่วงด้วยการออกแบบที่คนถนัดซ้ายหรือขวาก็สามารถใช้งานได้การกดปุ่มคลิกตอบสนองไวมีรูปทรงเรียบ ๆ แต่ก็ดูสวยงามในสไตล์ของ E-Blue ปุ่มกดด้านข้างจัดวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมไม่เกิดเหตุเผลอกดโดยบังเอิญแน่นอนอีกทั้งเวลากดปุ่มก็ให้ความนิ่มนวล

Performance ของมันแม้อาจจะไม่เทียบเท่า G900 ของ Logitech แต่มันก็เพียงพอสำหรับเล่นเกมมาพร้อมกับการปรับแต่งค่า DPI ได้ 3 ระดับคือ 500/1000/1750 เมื่อทดสอบด้วยการเล่นเกม Unreal Tournament ก็พบว่าไม่มีอาการ Lag หรือดีเลย์คุณสามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดเสียอารมณ์

สิ่งที่ดีงามของมันอีกก็อยู่ที่การจับเมาส์ Grip ให้ความมั่นคงแม้จะเล่นเป็นเวลานานตัวเมาส์ไม่สะสมคราบเหงื่อสบายใจได้เลยถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบเล่นเกมนาน ๆ และเหงื่อออกง่ายและอีกอย่างที่ E-Blue Cobra Advanced โดดเด่นก็คือราคาของมันที่เป็นมิตรเหมาะกับเกมเมอร์งบน้อยแต่อยากได้ของดี ๆ ใช้

Razer Mamba

ราคา: ประมาณ 5,490 บาท

wm

มาดูฝั่งของแบรนด์งูเขียวกันบ้างกับรุ่น Mamba กับดีไซน์อันดุดันดำเข้มที่เป็นเอกลักษณ์ของ Razer สามารถใช้งานได้ทั้งคนที่ถนัดซ้ายหรือถนัดขวามี Grip ด้านข้างเป็นยางทำให้จับได้มั่นคงสะบัดได้อย่างมั่นใจไม่หล่นไปไหนแน่นอนหรือทางด้านความอึดก็สามารถเล่นเกมได้ยาวนานกว่า 20 ชั่วโมง

ทางด้านประสิทธิภาพจะใช้บริการเซ็นเซอร์ 5G แบบ Laser ค่า DPI สูงสุด 16,000 ค่าการตอบสนองที่ 1ms และสิ่งที่เป็นไฮไลท์สำหรับเมาส์ตัวนี้ก็คือเทคโนโลยีปรับแต่งน้ำหนักการกดคลิกแต่ละข้างได้อิสระเพียงแค่หงายเมสา์แล้วใช้ไขขวงหมุนเพื่อปรับแต่งน้ำหนักก็เรียกว่าเจ๋งทีเดียวสำหรับคนที่ชอบกดหนักหรือกดเบาก็น่าจะฟินกันกับเมสา์ตัวนี้

ส่วนอื่น ๆ ก็จะตามมาตรฐานของ Razer อย่างเช่นการรองรับ Razer Synapse ไฟแสงสีปรับแต่งได้ 16.8 ล้านสีมีแท่นชาร์จสำหรับชาร์จแบตเตอรี่หรือจะปรับเปลี่ยนโมหดเป็นเล่นแบบมีสายก็ได้

Razer Lancehead

ราคา: ประมาณ 4,990 บาท

wm2

เมาส์เล่นเกมที่อัพเกรดประสิทธิภาพและดีไซน์ให้แจ่มขึ้นเหมาะสำหรับการแข่งขันทั้งรูปทรงเป็นทรง Curved เท่ากันทั้งสองฝั่งซึ่งก็หมายความว่าเกมเมอร์ถนัดซ้ายก็ใช้ได้ มี Grip ด้านข้างสำหรับจับลวดลายสวยงามมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 111 กรัมก็ถือว่าไม่หนักหยิบพกพาไปไหนได้สะดวก

ขุมกำลังของ Lancehead ก็ต้องบอกว่าน่าจับตามองเพราะใช้เซ็นเซอร์แบบ Laser 5G ให้ค่า DPI สูงสุดที่ 16,000 ค่าการเร่งความเร็ว 50G พร้อมกับเทคโนโลยี AFT หรือ Adaptive Frequency Technology ที่จะช่วยปรับช่องสัญญาณความถี่การรับส่งสัญญาณให้เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดไม่มีสะดุดทำให้ผู้ใช้งานเล่นเกมได้ต่อเนื่องไม่ขาดตอน

นอกจากนี้มันยังรองรับกับ Razer Synapse 3 (Beta) สามารถเก็บข้อมูลการปรับแต่งค่าต่าง ๆ ไว้บน Cloud ได้ด้วยล้ำสุด ๆ กันไปเลยแต่ทางด้านราคาค่าตัวของมันก็ล้ำเหมือนกันครับใครที่พอจะมีเงินหน่อยหรือเป็นนักกีฬา e-Sports ลองจัดเมาส์ตัวนี้ไม่มีผิดหวังครับ

Logitech G603

ราคา: ประมาณ 2,690 บาท

wm3

เมาส์ไร้สายที่แม้จะไม่มีสีสันหรือการออกแบบที่เด่นอะไรนักแต่ในความเรียบ ๆ แบบนี้ไส้ข้างในกลับโหดเอาเรื่องที่เริ่มจากเทคโนโลยี Lightspeed เทคโนโลยีไร้สายมาตรฐานใหม่ที่ให้ความเร็วความเสถียรเทียบเท่าเมาส์แบบมีสายซึ่งผ่านการใช้งานจากผู้เล่นระดับโปรมาแล้วหลายต่อหลายคนใช้การเชื่อมต่อแบบ Bluetooth หรือใช้ USB เสียบกับตัวเครื่อง

ยิ่งกว่านั้นมันยังมีเซ็นเซอรื Optical สุดพิเศษที่เรียกว่า HERO หรือย่อมาจาก High Efficiency Rated Optical Sensor เ็นเซ็นเซอร์คุณภาพสูงช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงานที่ว่ากันว่าประหยัดถึง 10 เท่าเลยทีเดียวมีค่า DPI สูงสุดที่ 12,000 และด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้ระยะเวลาการใช้งานของมันยาวนานมากซึ่งมากถึง 500 ชั่วโมงโดยใช้ถ่าน AA 2ก้อนเท่านั้น

แม้ว่าจะไม่มีไฟ RGB สวย ๆ แต่มันก็ทดแทนด้วยเทคโฯโลยีล้ำ ๆ มาแทนและก็น่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนที่ชอบเมาส์อึด ๆ ใช้งานยาวนาน G603 คือคำตอบของคุณครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เมาส์เล่นเกมแบบไร้สายที่น่าสนใจน่าเสียเงินซื้อก็หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: PCGAMER , IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก