Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

USB3.0 ต้องรอกันอีกสักพัก ยังมีปัญหาความเข้ากันได้ก่อนจะปล่อยเต็มพิกัด

01-01 USB3.0 ต้องรอกันอีกสักพัก ยังมีปัญหาความเข้ากันได้ก่อนจะปล่อยเต็มพิกัด

สำหรับคนที่อยากสัมผัสยุค USB3.0 แบบเต็มๆ อาจจะต้องรอกันอีกนิด เพราะว่าตอนนี้ยังมีปัญหาความเข้ากันได้ ก่อนที่เทคโนโลยี USB3.0 จะสามารถถูกส่งเข้าตลาดหลักๆ ได้เต็มรูปแบบเหมือน USB2.0 อย่างแรก ทางผู้ผลิตเมนบอร์ดจากไต้หวันอ้างว่าบริษัทไม่สามารถผ่านใบรับรอง USB Implementers Forum (USB-IF) ซึ่งตารางเวลาที่วางเอาไว้ครั้งแรกเป็นในช่วงปีนี้ อย่างที่สอง Microsoft Windows 7 ไม่รองรับ USB3.0 แต่แรก (หมายถึงต้องลงไดรเวอร์ก่อน) อาจจะเป็นเรื่องดีของคนทดสอบแต่สำหรับฮาร์ดแวร์และคนทั่วไป มันยังเป็นปัญหาอยู่

Advertisement

แม้แต่ทาง AMD ที่ตอนนี้ก็กำลังพัฒนา USB3.0 ด้วย และทาง Intel เองก็ประกาศความหวังใหม่ที่จะเพิ่มตัวควบคุม USB3.0 ไปยังเมนบอร์ด Cougar Point ด้วย สำหรับทาง Asus ตอนนี้ก็ได้สั่งซื้อตัวควบคุม USB3.0 จากทาง NEC มาเกือบ 15 ล้านตัว เพื่อจะใช้ผลิตในปี 2011 – 2012 ตอนนี้ทุกอย่างยังไม่นิ่ง คนที่อยากได้เครื่องราคาบ้านๆ ที่เป็น USB3.0 ก็อาจจะต้องรอกันไปอีกสักพักใหญ่

ที่มา : Guru3D

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก