Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[CPU] หลุดผลทดสอบ !!! ชิปประมวลผล Intel ที่ร่วมกับ AMD อย่าง Core i7-8705G เผยส่วนของกราฟิกแรงตามติด GTX 1050

หลังจากที่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจากทาง Intel โดยรองประธานฝ่าย Client Computing Group and General Manager of the Mobile Computing Platform อย่างคุณ Christopher Walker ที่ได้บอกเอาไว้ว่าจะมีการจับมือร่วมกันระหว่างทาง Intel และ AMD จริงๆ ในเรื่องของการนำเอาชิฟกราฟิกของทาง AMD มาใช้ร่วมกับหน่วยประมวลผลของทาง Intel นั้น ล่าสุดก็เริ่มมีผลทดสอบของหน่วยประมวลผลรุ่นดังกล่าวออกมาบ้างแล้วครับ

AMD Intel Partnership 600 01

Advertisement

โดยจากข้อมูลนั้นพบว่าหน่อยประมวลผลที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกของทาง AMD นั้นจะเป็นรุ่น Core i7-8705G และ i7-8809G ซึ่งสามารถที่จะทำคะแนนในการทดสอบ 3DMark 11 Graphics Performance ไปได้ที่ 3777 และ 3960 ตามลำดับ ซึ่งผลคะแนนนั้นจะน้อยกว่า GTX 950M ที่อยู่ที่ 4375 แต่ว่าสูงกว่า GeForce 940MX ซึ่งมีคะแนนอยู่ที่ 2560 เท่านั้นครับ

Leaked 3DMark 11 scores for the i7 8705G and i7 8809G 600 01

อย่างไรก็ตามแต่แล้วในการทดสอบกับเกมจริงๆ อย่าง Ashes of the Singularity benchmark ที่ความละเอียด 1080p ภายใต้การตั้งเอฟเฟคที่ High settings พยว่าหน่วยประมวลผล i7-8705G สามารถที่จะรันเกมที่ความเร็วเฉลี่ย 33.5 FPS ซึ่งพบว่ามากกว่า GTX 1050 ที่สามารถรันได้ที่ความเร็วเฉลี่ย 29.5 FPS เท่านั้น

นอกไปจากนั้นแล้วพบว่าความเร็วยังมากกว่า GTX 965M ที่มีความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 17.1 FPS ทว่าการทดสอบด้วยเกม Ashes of the Singularity นั้นจะใช้การทำงานของหน่วยประมวลผลมากกว่าดังนั้นแล้วเราอาจจะยังไม่สามารถสรุปได้ครับว่า i-8705G นั้นมีชิปกราฟิกที่แรงกว่า GTX 1050 หรือไม่

Leaked 3DMark 11 scores for the i7 8705G and i7 8809G 600 02

ดูเหมือนว่าการร่วมมือกันของทาง Intel และ AMD ในครั้งนี้นั้นน่าจะสั่นคลอนกราฟิกชิปแบบแยกของทาง NVIDIA ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะกับเครื่องในกลุ่มระดับล่าง งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปล่ะครับว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้นั้นจะประสบผลสำเร็จตามที่ทาง Intel ได้ตั้งความหวังไว้หรือไม่ ที่สำคัญ ณ เวลานี้ข้อมูลของหน่วยประมวลผลดังกล่าวก็ค่อนข้างที่จะน้อยมากเนื่องจากว่าเรายังคงไม่รู้ครับว่าทาง AMD ใช้ชิปกราฟิกแบบฟังกับทาง Intel ที่สถาปัตยกรรม Polaris หรือว่า Vega ใหม่กันแน่

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก