Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Scoop] รวม 13 ตัวละครดังในโลกของวีดีโอเกมดังที่ได้แรงบันดาลใจสร้างมาจากบุคคลในชีวิตจริง

ในการออกแบบตัวละครสักหนึ่งตัวถือว่าใช้ความพยายามอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการออกแบบรูปร่างหน้าตาบุคคลิกลักษณะให้ตรงตามต้องการซึ่งตัวละครบางตัวก็มาจากจินจนาการของผู้สร้างแต่ก็มีตัวละครหลาย ๆ ตัวทีเดียวที่ได้แรงบันดาลใจจากบุคคลที่มีตัวตนในชีวิตจริงด้วยครับ

ในการออกแบบตัวละครสักหนึ่งตัวถือว่าใช้ความพยายามอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการออกแบบรูปร่างหน้าตาบุคคลิกลักษณะให้ตรงตามต้องการซึ่งตัวละครบางตัวก็มาจากจินจนาการของผู้สร้างแต่ก็มีตัวละครหลาย ๆ ตัวทีเดียวที่ได้แรงบันดาลใจจากบุคคลที่มีตัวตนในชีวิตจริงด้วยครับและในบทความข้างล่างนี้เราจะมาดูกันว่ามีใครบ้างเป็นต้นแบบโดยที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ก็ได้

cis14

Advertisement

 

Wallence Breen

cis7

หนึ่งในตัวละครในเกม Half-Life 2 กับบทบาทหัวหน้า Black Mesa ซึ่งลุงหนวดคนนี้ก็มีต้นแบบจากคนจริง ๆ ที่มีชื่อว่า Roger Guay ไดเร็กเตอร์ของบริษัทไฟฟ้า Tanner Electric Cooperative นั่นเองทั้งหน้าตารวมถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายก็อ้างอิงมาจากคุณ Roger Guay ทั้งนั้น

Pagan Min

cis8

ใครที่เล่น Far Cry 4 ก็คงจะรู้จักชื่อ ๆ นี้ดีเพราะเป็นชื่อของวายร้ายหลักของเรื่องแต่ถ้าในมุมมองของประวัติศาสตร์แล้วชื่อ Pagan Min เป็นชื่อของกษัตริย์ราชวงศ์คองบองประเทศพม่าในสมัยปี 1846 จนถึงปี 1853 ครับโดยวีรกรรมที่คล้ายคลึงกันของทั้งคู่ก็คือความโหดร้ายนั่นเองแม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะไม่เหมือนก็ตาม

Michael De Santa

cis9

หนึ่งในสามตัวละครหลักของ GTA 5 พ่อหนุ่ม Michael ผู้มีฐานะดีร่วมก๊วนชวนลุยไปกับ Trevor และ Franklin ได้แรงบันดาลใจต้นแบบมาจากนักแสดงคนหนึ่งนามว่า Ned Luke ครับถ้าเทียบกันแล้วก็เรียกว่าเหมือนเป๊ะมาก ๆ แต่ลักษณะนิสัยจะเป๊ะเหมือนกันหรือไม่อันนี้ก็มิอาจทราบได้เหมือนกัน

Mario

cis6

ลุงหนวดช่างซ่อมท่อประปาชาวอิตาลีเองก็มีต้นแบบจากบุคคลตัวตนจริง ๆ โดยมีใช้ชื่อเหมือนกันครับนั่นคือคุณ Mario Segale แต่การนำชื่อและหน้าตาตัวละครมาใช้มันก็มีที่มาที่ไปเมื่อย้อนไปยังปี 1980 Nintendo ได้ติดต่อเช่าโกดังเป็นศูนย์ใหญ่ในอเมริกาและคุณ Segale เป็นเจ้าของที่ตรงนั้นจึงทำให้ Nintendo ขอใช้ชื่อของเขาเป็นตัวละครหลักในเกม

Andrew Ryan

cis3

นักธุรกิจและผู้ก่อตั้งเมือง Rupture ในเกม Bioshock ก็มีที่มาที่ไปถอดต้นแบบมาจากคุณ Howard Hughes เจ้าของธุรกิจอากาศยานโดยบุคคลิกลักษณะของทั้งคู่ก็แทบจะเหมือนกันคือเป็นนักธุรกิจไฟแรงจอมสร้างสรรค์และมีความฝันอันยิ่งใหญ่แต่ในฉบับเกมตัวละครนี้ก็จะไปในทางวายร้ายแทนครับ

Master Chief

cis10

ใครจะรู้ล่ะครับว่าบุคลิกท่าทางของ Master Chief ตัวละครสุดเท่ขวัญใจหลาย ๆ คนจากเกม Halo จะมาจาก Clint Eastwood นักแสดงวัยดึกแห่งฮอลลีวูดโดยตัวละครนี้ได้แรงบันดาลใจโดยตรงจาก Clint ตั้งแต่รูปร่างหรือบุคลิกท่าทางบทพูดหรือทัศนคติแม้ว่าจะไม่เห็นหน้าค่าตาแต่ถ้าจับสังเกตุท่าทางก็จะมีความคล้ายกันมากทีเดียว

Trevor Phillips

cis11

ตัวละครหลักใน GTA 5 อีกตัวที่มาพร้อมกับดิบเถื่อนและก็เหมือนกับ Michael ครับที่ตัวละครนี้ได้คนจริง ๆ มาเป็นต้นแบบโดยคุณ Steven Ogg ชาวแคนาดาพร้อมกับให้เสียงพากย์ด้วยถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่นักแสดงอาชีพแต่ท่าทางของเขาก็ถือว่าสมบทบาทจริง ๆ

Dr.Robotnik

cis12

Eggman นักวิทยาศาสตร์จอมวายร้ายของเกม Sonic ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากผู้นำของสหรัฐอเมริกา Theodore Roosevelt ซึ่ง Sega ต้องการล้อเลียนท่านประธานาธิบดีคนนี้ที่อยู่ในชุดนอนผสมผสานกับลวดลายทรงไข่จึงได้ตัวละคร Eggman ขึ้นมาและเกร็ดน่ารู้อีกอย่าง Sega เคยคิดจะนำตัวละครนี้เป็นตัวละครหลักให้ผู้เล่นควบคุมด้วยครับ

Kratos

cis4

พี่โล้นนักฆ่าเทพเป็นอาชีพหลักก็มีตัวต้นแบบมาจากนักแสดงดังท่านหนึ่งชื่อว่า Edward Norton ที่ตอนนั้นเขาได้รับบทบาทในภาพยนตร์ซีรี่ส์เรื่อง American History X โดยมีลักษณะเป็นชายผิวขาวหัวโล้นโดยคุณ David Jeffe ฝ่ายดีไซน์ God of War ได้เสริมว่า Kratos ได้แรงบันดาลใจมาจาก Norton ทั้งรูปร่างภายนอกและลักษณะนิสัยในเรื่องนั้นด้วย

J

cis5

ตัวละครผมฟูในเกม Wolfenstein: The New Order ที่ถ้าใครเป็นคอดนตรีก็พอจะรู้นะครับว่าตัวละครนี้ Based on มาจาก Jimi Hendrix นักดนตรีระดับตำนานซึ่งทั้งสองก็มีหลาย ๆ อย่างที่เหมือนกันนอกจากหน้าตาเช่นกำเนิดที่ Seattle เหมือนกัน , พ่อเป็นทหารเกณฑ์ในช่วงสงครามโ,กครั้งที่สองเหมือนกันและยังชอบใช้ยาเพื่อคลายเครียดเหมือนกันอีกด้วย

Balrog (M.Bison)

cis15

Balrog หรืออีกชื่อหนึ่งที่ใช้ในญี่ปุ่นและคุ้นหูกว่าก็คือ M.Bison ตัวละครนักมวยจากเกม Street Fighter กับบุคลิกท่าทางก็คงจะพอเดากันออกนะครับว่ามาจากยอดนักมวยจอมกัดหู Mike Tyson นั่นเอง

Capt. John Price

cis13

กัปตัน Price ลุงหนวดตัวละครสำคัญในเกมตระกูล Call of Duty  ซึ่งอันที่จริงแล้วทีมงานผู้สร้างก็มีแรงบันดาลใจมาจากเจ้าหน้าที่หน่วย SAS ตัวจริงเสียงจริง John McAleese โดยเขามีวีรกรรมสร้างชื่อคือการป้องกันการโจมตีสถานฑูตอิหร่านในกรุงลอนดอนและได้เสียชีวิตในปี 2011 ด้วยโรคหัวใจวาย

Sagat

cis horz

สำหรับตัวละครนี้อาจจะไม่ได้ถูกคอนเฟิร์มโดยตรงจาก Capcom แต่ก็มีเกมเมอร์และชาวไทยหลายคนเชื่อกันว่า Sagat ตัวละครใน Street Fighter ตัวนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากอดีตนักมวยของไทยชื่อว่า “สกัด เพชรยินดี” ที่กวาดแชมป์มาหลายรายการเมื่อหลายสิบปีก่อนซึ่งถ้าหากเทียบหน้าตาก็จัดว่าคล้ายมากเพียงแต่ไม่ได้คาดตาเหมือนในเกมเท่านั้น

อย่างไรก็ตามสำหรับตัวละครนี้ก็มีอีกทฤษฎีหนึ่งว่าตัว Sagat ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวการ์ตูนในเรื่อง Karate Baka Ichidai ซึ่งในเรื่องนี้จะมีตัวละครที่เป็นนักมวยไทยชื่อ Reiban อยู่และหน้าตาในการ์ตูนกับในเกมถือว่าเหมือนมากกว่า 95% เลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็คือ 13 ตัวละครจากวีดีโอเกมที่ได้แรงบันดาลใจจากบุคคลในชีวิตจริงคล้ายกันเหมือนกับต้นฉบับหรือไม่หรือถ้ามีตัวละครไหนเหมือนกับใครอีกก็ลองแนะนำกันมาได้ครับ

ที่มา: nowloadingthegamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก