Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP OfficeJet 250 Mobile All-in-One ปริ้นเตอร์สีขนาดเล็ก ปริ้นได้ทุกที่ ใช้ง่าย สแกน ก็อปปี้สะดวก

แทบไม่น่าเชื่อว่าเทคโนโลยีเครื่องปริ้นแบบ All-in-One ในปัจจุบันมีพัฒนาการที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว และยังมีขนาดที่เล็กลงเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้ตามบ้านหรือต้องใช้ในงานที่ต้องโยกย้ายไปมาได้สะดวก เช่น งานในบางส่วนที่ต้องยกไปใช้นอกสถานที่ เครื่องปริ้น

แทบไม่น่าเชื่อว่าเทคโนโลยีเครื่องปริ้นแบบ All-in-One ในปัจจุบันมีพัฒนาการที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว และยังมีขนาดที่เล็กลงเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้ตามบ้านหรือต้องใช้ในงานที่ต้องโยกย้ายไปมาได้สะดวก เช่น งานในบางส่วนที่ต้องยกไปใช้นอกสถานที่ เครื่องปริ้น ก็อปปี้ สแกนรุ่นใหม่ๆ ก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี กับราคาที่ดูลงตัวขึ้น รองรับการใช้งานภายในบ้านหรือสำนักงานขนาดเล็กก็ตาม

HP OfficeJet 250 3

Advertisement

HP OfficeJet 250 Mobile All-in-One เช่นเดียวกับเครื่องปริ้นจาก HP รุ่นนี้ ที่มาในรูปลักษณ์ทันสมัย มีขนาดกะทัดรัด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเครื่องปริ้นขนาดกะทัดรัด ที่สามารถนำไปใช้งานนอกสถานที่ ไม่ว่าจะบนโต๊ะนั่งเล่นในบ้านหรือจะเป็นการจัดงานนอกสถานที่ เนื่องจากมีแบตเตอรี่ในตัว ไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟตลอดเวลา ปริ้นได้แม้กระทั่งในรถยนต์หรือข้างสระน้ำ

เหมาะอย่างยิ่งกับโต๊ะทำงานขนาดเล็ก หรือใช้สำหรับผู้ที่อาศัยในพื้นที่ขนาดเล็กและมีข้อจำกัด เพื่อให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากที่สุด ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่มีอย่างครบครัน ปริ้น ก็อปปี้และสแกน พร้อมแบตเตอรี่ในตัว ก็ยิ่งทำให้เครื่องปริ้นรุ่นนี้ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เอนกประสงค์มากทีเดียว กับหน้าจอขนาดใหญ่รองรับการสั่งงานในระบบทัชสกรีน และสนับสนุนการสั่งปริ้นผ่านอีเมล์และแอพพลิเคชั่นบนมือถือด้วย HP ePrint

จึงทำให้คุณไม่จำเป็นต้องต่อปริ้นเตอร์เข้ากับคอมพิวเตอร์เสมอไป แต่ยังใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ลดขั้นตอนไปได้ไม่น้อย และรองรับกระดาษได้จำนวนมาก สำหรับงานพิมพ์ต่อเนื่อง โดยสนนราคาอยู่ที่ประมาณหมื่นกว่าบาทเท่านั้น

Specification

  • Functions: Print, copy, scan
  • Multitasking supported: Yes
  • Print speed black:
    -ISO: On AC: up to 10 ppm; On Battery: up to 9 ppm
    -Draft: On AC: up to 20 ppm; On Battery: up to 18 ppm 5
  • Print speed color:
    -ISO:On AC: up to 7 ppm; On Battery: up to 6 ppm
    -Draft:On AC: up to 19 ppm; On Battery: up to 17 ppm 5
  • First page out (ready)
    -Black: On AC: as fast as 11 s; On Battery: as fast as 11 s
    -Color: On AC: as fast as 13 s; On Battery: as fast as 14 s 6
  • Duty cycle (monthly, A4): Up to 500 pages 7
  • Recommended monthly page volume: 100 to 300
  • Print technology: HP Thermal Inkjet
  • Print quality (best)
    -Color: Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer and 1200 input dpi)
    -Black: Up to 1200 x 1200 rendered dpi (when printing from a computer)

Display

  • Display: 2.65″ CGD DISPLAY, IR Touch
  • Processor speed: 700 MHz
  • Number of print cartridges: 2: 1 black, 1 color (cyan, magenta, yellow)
  • Print languages: HP PCL 3 GUI
  • Automatic paper sensor: Yes

Connectivity:

  • HP ePrint capability: Yes
  • Mobile printing capability: HP ePrint 4
  • Wireless capability: Yes. Wireless, wifi direct & BLE
  • Connectivity, standard, 1 USB 2.0 device, 1 USB 2.0 host, 1 wireless, 1 wifi direct, 1 BLE

Paper

  • Paper handling input, standard: Up to 50
  • Duplex printing: Manual (driver support provided)
  • Borderless printing: Yes (up to 5 x 7 in, 127 x 177 mm)

Scan

  • Scanner type: Sheet-feed
  • Scan file format: Scan File Type supported by Software: Bitmap (.bmp), JPEG (.jpg), PDF (.pdf), PNG (.png), Rich Text (.rtf), Searchable PDF (.pdf), Text (.txt), TIFF (.tif)
  • Scan resolution, optical: Up to 600 dpi
  • Scan speed (normal, A4): Up to 9 ppm black/white or greyscale up to 3.6 ppm color
  • Automatic document feeder capacity: Up to 10
  • File formats, supported: PDF, JPEG and Editable Text (OCR) formats supported

Copy

  • Copy speed (draft): Black: On AC: up to 18 ppm; On Battery: up to 17 ppm
  • Copy resolution (black text): Up to 600 dpi
  • Copy resolution (color text and graphics): Up to 600 dpi

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

HP OfficeJet 250 6

HP OfficeJet 250 All-in-One มาในรูปลักษณ์ที่ดูสะดุดตา ด้วยฟังก์ชั่นที่ถูกจัดวางให้ลงตัวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์ สแกนและถาดกระดาษ โดยมีหน้าจอขนาดใหญ่มาในตัว พร้อมฝาปิดด้านบน ที่สามารถจัดเก็บเมื่อไม่ได้ใช้งาน ใส่ลงในกระเป๋าพร้อมเคลื่อนย้ายได้ทันที

HP OfficeJet 250 7

องค์ประกอบในเครื่องพิมพ์ HP OfficeJet 250 สามารถเลื่อนถาดกระดาษขาเข้า-ขาออก, ถาดสแกน, แผงควบคุมการทำงาน ปรับระดับได้ ซึ่งอัดแน่นอยู่ในปริ้นเตอร์เล็กๆ เครื่องเดียว

HP OfficeJet 250 9

ถาดกระดาษขาเข้าด้านบน รองรับกระดาษได้ถึง 50 แผ่น ให้ความละเอียดงานพิมพ์สีที่ 4800 x 1200 dpi และสีดำ 1200 x 1200 dpi

HP OfficeJet 250 42

ด้านบนซ้ายของตัวเครื่องเป็นชุดสวิทช์เปิด-ปิดการทำงาน และไฟ LED บอกสถานะการทำงานของตัวเครื่องและแบตเตอรี่ รวมถึงการทำงานของ WiFi ที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน ขณะที่เครื่องเปิดทำงานหรือในโหมด Standby ก็ตาม

HP OfficeJet 250 25

หน้าจอสามารถเลือกตั้งค่าต่างๆ ได้จากหน้าจอนี้ และยังแสดงผลเป็นแบบกราฟฟิกสี จึงดูเป็นกันเองกับผู้ใช้มากขึ้น ไม่ต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยนานนัก ถือเป็นเอกลักษณ์ที่ดีสำหรับเครื่องปริ้นขนาดเล็กเช่นนี้

HP OfficeJet 250 8

หน้าจอแสดงผลขนาด 2.65 นิ้ว ในแบบทัชสกรีน แสดงผลได้ทั้งตัวอักษรและภาพกราฟฟิก เมื่อกดลงไป หน้าจอจะเด้งขึ้นมา พร้อมรองรับการปรับระดับและพับเก็บได้ง่าย รองรับการตั้งค่า WiFi, รูปแบบงานพิมพ์หรือสแกน, การเลือกพื้นที่จัดเก็บข้อมูล, ระดับพลังงาน รวมถึงค่าความสว่างหน้าจอและระดับหมึกพิมพ์

HP OfficeJet 250 12

HP OfficeJet 250 มาพร้อมแบตเตอรี่สำรองที่มีฝาปิดอยู่ด้านหลัง และไฟแสดงสถานะ ซึ่งใช้พลังงานราวๆ 3.4W ในโหมดสแตนบาย และต่ำกว่า 1W ขณะที่ไม่ได้ทำงาน จึงช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น และใช้เวลาในการชาร์จไฟไม่นานมาก และมีพอร์ต USB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ รวมถึงช่องสำหรับขาล็อคตัวเครื่องด้านหลัง

HP OfficeJet 250 32

แถบกระดาษสำหรับงานสแกน รองรับการสแกนต่อเนื่องหรือ Automatic Sheet feed ได้ต่อเนื่อง 10 แผ่น ให้ความละเอียดในการสแกนได้ที่ 600dpi และเลือกสแกนเป็นไฟล์ในแบบ Bitmap (.bmp), JPEG (.jpg), PDF (.pdf), PNG (.png), Rich Text (.rtf), Searchable PDF (.pdf), Text (.txt), TIFF (.tif)

HP OfficeJet 250 38

เปิดฝาครอบด้านบนออกได้ สำหรับเปลี่ยนตลับหมึกและตรวจเช็คหัวอ่านที่อยู่ด้านใน โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนตลับใหม่ได้เอง ตลับหมึกที่ใช้เป็นรุ่น HP 62 Black Original Ink Cartridge; HP 62 Tri-color Original Ink Cartridge ในรูปแบบของ 1x Black และ 1x Tri-color

HP OfficeJet 250 39

ปลดล็อคด้วยการดึงสลักด้านบนที่เป็นขาล็อคออก เพื่อเปลี่ยนตลับหมึก เป็นวิธีการแบบง่ายๆ โดยแยกออกเป็นตลับสี CMY และ K ผู้ใช้ทั่วไปก็สามารถทำเองได้

HP OfficeJet 250 33

ในด้านงานสแกน ให้ความละเอียดอยู่ที่ 600 dpi และมีความเร็วในการสแกนสีดำที่ 9 ppm และ 3.6 ppm สำหรับสี สนับสนุนการสแกนต่อเนื่องหรือ Automatic Sheet feed ได้ถึง 10 แผ่นด้วยกัน

HP OfficeJet 250

Conclusion

HP Office JET 250 Mobile 10

HP OfficeJet 250 All-in-One เป็นปริ้นเตอร์อีกรุ่นหนึ่งที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสำนักงานหรือ ส่วนงานที่ต้องใช้งานด้านงานพิมพ์และสแกนเอกสารนอกบ้าน หรือฝ่ายขายที่ต้องการงานพิมพ์แบบเร่งด่วน และสามารถปริ้นงานได้ทุกสถานที่ ไม่ว่าจะในรถยนต์ ห้องประชุม ห้องนั่งเล่น ออฟฟิศลูกค้าหรือว่าจะเป็นบูธตามไซต์งานเป็นต้น ด้วยคุณลักษณะเด่นคือ ไม่จำเป็นต้องต่อไฟเข้าเครื่องตลอดทั้งวัน ด้วยแบตเตอรี่ในตัวที่สแตนบายได้หลายชั่วโมง

ซึ่งหากมองในแง่ของความสะดวกสบายแล้ว ดูจะคล่องตัวกว่าการยกเครื่องพิมพ์ทั่วไปออกไปใช้ น้ำหนักเบาเพียง 2.96Kg เทียบได้กับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องนึงเท่านั้น ใส่กระเป๋าแล้วหิ้วไปใช้ข้างนอกได้สบาย นอกจากนี้ยังสนับสนุนการพิมพ์แบบไร้สายผ่านทางแอพฯ ePrint บนโมบาย จึงทำได้ทั้งการสั่งปริ้นบนมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม การใช้เทคโนโลยีหมึกพิมพ์ ดูจะลงตัวกว่าในแง่ของเอกสารทั่วไปและเอกสารที่มีภาพหรือกราฟฟิกประกอบเข้าไป การมีเครื่องพิมพ์แบบนี้ติดไปด้วย ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงานลงไปไม่น้อย

กับสนนราคาประมาณ 12,900 บาท แม้จะดูว่าค่อนข้างสูง แต่ถ้ามองในแง่ของการใช้งานแบบพกพา และการเป็นเครื่องปริ้น All-in-One ที่มีครบครันในเครื่องเดียวแล้ว ต้องถือว่าคุณประโยชน์คุ้มค่า

จุดเด่น

  • มีแบตเตอรี่มาในตัว เหมาะกับการพกพาไปใช้นอกสถานที่
  • มีหน้าจอระบบสัมผัส สั่งงานง่าย พับเก็บได้
  • รองรับการปริ้นงานสีและสแกนเอกสารได้ในตัว

ข้อสังเกต

  • ให้ความละเอียดในงานพิมพ์ไม่สูงนัก เหมาะกับเอกสารทั่วไป

Contact: HP OfficeJet 250 Mobile All-in-One

Price: ประมาณ 12,900 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก