Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] จะติดกล้องวงจรปิด ควรเลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบไหนดี

หลายคนอาจจะเคยสงสัยฮาร์ดดิสก์ยี่ห้อเดียวกัน ขนาดความจุ ความเร็วเท่ากัน แต่ชื่อรุ่นกลับมีราคาที่แตกต่างกัน สรุปแล้วความแตกต่างข้างในของฮาร์ดดิสก์แต่ละรุ่นเนี่ยมันแตกต่างกันตรงไหน ซึ่งหลักๆ แล้วความแตกต่างจะอยู่ที่ลักษณะการใช้งาน โดยสามารถแบ่งออกเป็นได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับใส่ PC Desktop, สำหรับเครื่อง Server หรือแม้แต่กล้องวงจรปิด บอกเลยครับวงจรภายในนั้นออกแบบมาไม่เหมือนกัน ซึ่งเราต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย

cctv

Advertisement

และในบทความนี้เองเราจะมาพูดถึงฮาร์ดดิสสำหรับกล้องวงจรปิด อธิบายก่อนว่าฮาร์ดดิสก์สำหรับกล้องวงจรปิดจะมีราคาที่แตกต่างจากฮาร์ดดิสก์ธรรมดารุ่นอื่นพอสมควร เพราะ ตัวฮาร์ดดิสถูกออกแบบมาให้ใช้งาน 24 ชั่วโมง ถูกออกแบบมาให้ใช้งาน Write มากกว่า Read กว่า 90% ของอายุการใช้งาน นอกจากนี้ยังออกแบบมาให้ทนความร้อนสูงกว่าฮาร์ดดิสก์แบบปกติอีกด้วย

video write

โดยตัว Seagate SkyHawk ก็เป็นหนึ่งในฮาร์ดดิสก์สําหรับกล้องวงจรโดยเฉพาะ ซึ่งได้ออกรุ่นใหม่มาที่มีการพัฒนาเฟิร์มแวร์
ImagePerfect AI ที่ช่วยสนับสนุนการทํางานและคุณภาพของการบันทึกภาพและวิดิโอให้ดีอัจฉริยะยิ่งขึ้น รองรับการบันทึกจากกล้องหลายๆ ตัวพร้อมกัน กล่าวคือใน SkyHawk AI จะช่วยในขณะที่ฮาร์ดดิสก์กําลังบันทึกภาพหรือวิดิโอไม่ให้สะดุด และมีคุณภาพไฟล์ที่ชัดเจนขึ้นกว่ารุ่นที่ไม่มี AI คอยช่วยนั่นเอง

SKYHAWK AI T 10TB Hero Left

และมาพร้อมกับเทคโนโลยี Sv35 นวัตกรรมของทาง Seagate ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์เพื่อการใช้งานร่วมกับกล้องวงจรปิด ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องยาวนาน และไร้ปัญหาเรื่องความร้อนที่มักจะเกิดขึ้นจากการใช้งานนานๆ ด้วยคุณสมบัติที่ได้ออกแบบมาให้เครื่องใช้พลังงานไฟฟ้าในระดับต่ำ พร้อมเครือข่ายที่เหมาะสำหรับการบันทึกข้อมูลที่ใช้พื้นที่เยอะๆ

SKYHAWK AI Marketing

สเปคของ Seagate SkyHawk จะมี 2 ความจุด้วยกัน คือ 8 TB และ 10 TB ความเร็วรอบอยู่ที่ 7200 RPM แคชบัฟเฟอร์สูงถึง 256 MB และเชื่อมต่อกับ SATA6 Interface สนับสนุนเทคโนโลยีสตรีมมิ่งแบบ ATA สามารถบันทึกข้อมูลแบบ HD ได้สูงสุดถึง 64 กล้องพร้อมกันโดยไม่สูญเสียความละเอียดของภาพ เพียงพอสำหรับการบันทึกข้อมูลสูงสุด 180 TB/ปี อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี SkyHawk Health Management (SHM) เป็นซอฟต์แวร์แบบฝังตัว ที่ออกแบบมาสําหรับ การป้องกันความเสียหายข้อมูล แทรกแซงเมื่อพบความผิดปกติที่อาจส่งผลกระทบต่อข้อมูล ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกู้คืนข้อมูล ขณะนี้ SHM มีจําหน่ายเฉพาะในระบบ Hikvision NVR 4.0 เท่านั้น

ความสามารถหลักของ SHM

การป้องกัน : คือ ช่วยตรวจสอบสภาพการใช้งานและแนะนํามาตรการป้องกันเมื่อตรวจพบความผิดปกติเช่น การควบคุมอุณหภูมิและการควบคุมการสั่นสะเทือนเพื่อลดการเสื่อมสภาพของฮาร์ดไดรฟ์

การแทรกแซง : SHM จะวิเคราะห์พารามิเตอร์ประสิทธิภาพภายในหลายๆ ตัวเพื่อวิเคราะห์ฮาร์ดไดรฟ์ หากพบว่ามีความเสี่ยง หรือ มีการเสื่อมสภาพ ระบบปฏิบัติการ NVR อาจแนะนําการสํารองข้อมูล

การกู้คืน : SHM ยังเชื่อมโยงผู้ใช้เข้ากับบริการกู้คืนข้อมูลโดยผู้เชียวชาญของซีเกท เพื่อให้ผู้ใช้ SkyHawk ในระบบ Hikvision NVR 4.0 มีความอุ่นใจในการใช้ SkyHawk ของตนมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของ SkyHawk AI

  • เฟิร์มแวร์ ImagePerfect AI ตัวใหม่ที่พัฒนาต่อยอดมาจากเทคโนโลยี ImagePerfect เดิมของ Seagate ช่วยให้สตรีมวิดีโอความละเอียดสูงเป็นไปอย่างอย่างต่อเนื่องชัดเจน ครบทุกเฟรม
  • สามารถการบันทึกข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะสําหรับธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยในระวังทรัพย์สิน เฝ้าระวังอาชญากรรมหรือบันทึกข้อมูลการจราจร
  • ออกแบบมาเพื่อรองรับการสตรีมวิดิโอสูงสุดถึว 16 หน่วยบันทึก และสามารถบันทึกภาพจากกล้อง HD ได้สูงถึง 64 กล้อง
  • ประสิทธิภาพการทํางานต่อปีสูงถึง 550 TB มากกว่ามาตรฐานการทํางานของฮาร์ดไดรฟ์บนกล้องวงจรปิดธรรมดาถึง 3 เท่า
  • รองรับระบบ NVR ที่มีช่องฮาร์ดดิสที่มากกว่า 16 เบย์
  • มี SkyHawk Health Management (SHM) ซอฟต์แวร์ที่ฝังตัวอยู่ใน SkyHawk AI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ ตรวจสอบ และจัดการกับสุขภาพของไดรฟ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานของฮาร์ดไดรฟ์ให้มากขึ้น ช่วยให้รู้สึกอุ่นใจและวางใจในไดรฟ์ได้อย่างเต็มที่
  • ตัวฮาร์ดดิสก์รับประกัน 5 ปี
  • บริการกู้ข้อมูลฟรี 2 ปี จากผู้เชี่ยวชาญของ Seagate โดยตรง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

IT NEWS

Seagate ยอมจ่ายเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์เป็นเวลา 5 ปี ให้กับกระทรวงพาณิชย์สหรัฐอเมริกา เพื่อให้สามารถขาย HDD ของ Huawei บางตัวได้ต่อไป การฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 จากการปรับมาตราการใหม่ของอเมริกา มีผลใช้กับบริษัทที่ทำการค้ากับ Huawei โดยเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรใหม่เกี่ยวกับสิ่งที่ขายได้หรือไม่ได้ให้กับบริษัท และก่อนหน้านี้ BIS ได้เพิ่ม Huawei ลงใน ‘...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก