Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Alibaba] ทุบสถิติใหม่ยอดขายวันคนโสด 11 เดือน 11 ยอดทะลุ 2.8 แสนล้านบาท เพียงแค่ชั่วโมงเดียว เยอะกว่า Black Friday เสียอีก

Alibaba กรุ๊ปโฮลดิ้งจำกัด ได้เปิดโปรโมชั่น Singles Day หรือวันคนโสดประจำปี 2017 มียอดขายถล่มทลายถึง 8.6 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 285,000 ล้านบาท) โดยใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งมีผู้ซื้อสินค้าจากประเทศอย่างน้อย 192 ประเทศ

Alibaba กรุ๊ปโฮลดิ้งจำกัด ได้เปิดโปรโมชั่น Singles Day หรือวันคนโสดประจำปี 2017  มียอดขายถล่มทลายถึง 8.6 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 285,000 ล้านบาท) โดยใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งมีผู้ซื้อสินค้าจากประเทศอย่างน้อย 192 ประเทศเลยทีเดียวที่สั่งซื้อจากเว็บไซต์ Alibaba ทำให้ในหนึ่งวินาทีจะมีอัตราการซื้อสินค้าถึง 256,000 รายการ/วินาที เป็นสถิติใหม่ของเว็บตลอดกาล

alibaba

Advertisement

จากสถิติยังพบอีกว่า การซื้อสินค้าทั้งหมดกว่า 93 เปอร์เซ็นต์ ทำผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้เป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงกว่าในอนาคตคนจะเดินห้างน้อยลง ซื้อของออนไลน์มากขึ้น โดยสรุปยอดขายทั้งหมดของวัน Singles Day เพียงแค่วันเดียวทำสถิติสูงถึง 17,787 ล้านเหรียญ (ประมาณ 588,643 ล้านบาท)

ซึ่งเยอะกว่าช่วงเทศกาล Black Friday และ Cyber ​​Monday รวมกันเสียอีก นอกจากนี้ Jack Ma เศรษฐีผู้ก่อตั้ง ยังจะมีแผนการปรับโครงสร้างภาคธุรกิจใหม่ ให้มีผู้ค้าปลีกรายย่อยให้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นผู้ค้าในเว็บเพิ่มขึ้น ซึ่งได้อัดเม็ดเงินกว่า 4,000 ล้านหยวน โดยให้ บริษัท behemoth เป็นผู้จัดการ

ซึ่งหากมองประเทศดูรวมๆ แล้ว จะเห็นได้ว่าพี่ประเทศจีนของเรานี่ไม่ธรรมดาจริงๆ เม็ดเงินในประเทศเค้ามหาศาล ขายของวันเดียวได้เงินเยอะกว่างบกระทรวงบางกระทรวงที่ต้องใช้ทั้งปีในบ้านเราเสียอีก งานนี้ใครส่งของไปขายประเทศจีนแล้วขายดี เตรียมรับทรัพย์รวยเละกันได้เลยครับ

ที่มา : bloomberg scmp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Alibaba จับมือกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Tongyi Qianwen ผู้นำด้านเทคโนโลยีทางภาษาขนาดใหญ่ เพื่อนำแชทบอท GhatGPT เข้ามาใช้งานในแอป BABA ของ Alibaba บริษัท Tongyi Qianwen เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการเกี่ยวกับภาษาขนาดใหญ่ที่ฝังตัวอยู่ในลำโพงอัจฉริยะ Tmall Genie และแพลตฟอร์มการส่งข้อความภายในสำนักงานอย่าง DingTalk แน่นอนว่าทาง Tongyi Qianwen เป็นแหล่งกักเก็บข้อมูลด้านภาษาไว้มหาศาล จึงเป็นบริษัทที่เหมาะมากในการนำ...

Game News

ในช่วงสิบแปดเดือนที่ผ่านมา Alibaba Group ได้ลงทุนอย่างมากให้กับแวดวง eSports โดยถือว่าเป็นสปอนเซอร์ใหญ่ที่จะจัดให้มีการแข่งขัน eSports ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเที่อเชีย โดยการยอมทุ่มเม็ดเงินสนับสนุนการแข่งรวมทุกรายการแล้วกว่า 150 ล้านเหรียญ (5,000 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็น 70% ของเงินลงทุนทั้งหมด โดยที่อาลีบาบายังไม่สามารถทำผลกำไรคืนมาจากสิ่งที่เรียกว่า eSports ได้เลย Advertisement นาย Zhang ผู้บริหารบริษัท อาลีบาบา ได้ประเมินว่าใน 5-10...

Other News

สำหรับชื่อ Alibaba นั้นเชื่อว่าคนในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่น่าจะเคยได้ยินมาก่กอนแล้วว่าเป็นบริษัทที่เริ่มต้นมาจากธุรกิจ eCommerce โดยฐานของ Alibaba นั้นก็อยู่ในประเทศจีนซึ่งมีความใหญ่โต

Other News

ในช่วงก่อนจะเข้าเทศกาลสงกรานต์ของบ้านเรานั้นได้มีข่าวการเข้าซื้อบริษัทภายในโซนเอเชียด้วยกันเองอย่าง Alibaba Group Holding Limited ซึ่งเป็นบริษัทของทางประเทศจีนเข้าซื้อ Lazada Group S.A

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก