Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Tech] Ac2ated Sound ระบบเสียงสำหรับรถยนต์แบบใหม่จาก Continental ที่จะทำให้ภายในรถของคุณกลายเป็นลำโพง

บริษัทพัฒนาอุปกรณ์ติดตั้งในรถยนต์จากเยอรมันได้ทำการเปิดตัวระบบเสียงแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Ac2ated Sound ที่จะใช้โครงรถภายในของคุณให้กลายเป็นลำโพงโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบเสียงภายในให้หนักรถจนทำให้หน้ำหนักของตัวรถยนต์นั้นหายไปมากถึง 90%

บริษัทพัฒนาอุปกรณ์ติดตั้งในรถยนต์จากเยอรมันได้ทำการเปิดตัวระบบเสียงแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Ac2ated Sound ที่จะใช้โครงรถภายในของคุณให้กลายเป็นลำโพงโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบเสียงภายในให้หนักรถจนทำให้หน้ำหนักของตัวรถยนต์นั้นหายไปมากถึง 90% โดยการใช้วิธีการสั่นเพื่อกำเนิดเสียงซึ่งคล้ายกันกับไวโอลินครับ

Ac2ated Sound 600 01

Advertisement

ระบบเสียง Ac2ated Sound นั้นจะใช้ transducers ขนาดเล็กที่คล้ายคลึงกับแหล่งกำเนิดเสียงของลำโพงทั่วไปติดตั้งไว้ภายในโครงรถเพื่อที่จะใช้ในการสร้างการสั่นขนาดเล็กที่เพียงพอต่อการทะลุออกมาจากพาเนลที่ปิดโครงรถหลายๆ ตัวซึ่งจะสามารถให้เกิดคลื่นความถี่ที่แตกต่างกันไปรอบๆ ตัวรถอย่างเช่นส่วนที่เป็นก้านเสาของตัวรถก็จะสามารถสร้างความถี่สูงได้หรือที่บริเวณของประตูก็จะสามารถสร้างเสียงที่ความถี่ระดับกลางได้ครับ

Ac2ated Sound 600 02

ทาง Continental ได้บอกเอาไว้ว่าระบบเสียงนี้นั้นจะมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 13.6 kg เท่านั้นซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวรถยนต์นั้นมีน้ำหนักลดลงแล้ว พื้นที่ภายในรถยังจะมีมากขึ้นกว่าเดิมสำหรับการตกแต่งต่างๆ ตามที่ผู้ผลิตรถยนต์ต้องการซึ่งลำโพงดังกล่าวนี้นั้นเหมาะสมกับรถยนต์แบบที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นอย่างมากเนื่องจากน้ำหนักรถจะเบาขึ้นทำให้การใช้พลังงานไฟฟ้านั้นน้อยลงเมื่อเทียบกับความหนักที่ต้องใส่ลำโพงรูปแบบเดิมครับ

อย่างไรก็ตามแล้วจากหลักการของระบบเสียง Ac2ated Sound นั้นน่าจะถูกใช้งานบนรถยนต์หรูและรถยนต์ระดับกลางมากกว่าที่จะนำมาใช้กับรถยนต์ในระดับต่ำมากกว่า ทว่าก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับเพราะทาง Continental ได้บอกเอาไว้ว่าจะนำเอาต้นแบบรถยนต์ที่มาพร้อมกับระบบเสียงดังกล่าวนี้ในงาน CES 2018 ที่จะถึงนี้ครับ

หมายเหตุ – ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็มีผู้ผลิตรถยนต์หลายบริษัทที่พัฒนาระบบเสียงที่มาพร้อมกับน้ำหนักน้อยเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น Volkswagens หรือแม้กระทั่ง Toyota ที่ได้บริษัทอย่าง Bongiovi มาช่วยครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

Moore's Law หรือกฎของมัวร์นั้นสำหรับผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีน่าจะรู้จักกันดีครับ โดยกฎของมัวร์นั้นเป็นกฎที่ถูกตั้งขึ้นมาโดยคุณ Gordon Moore

Other News

เซ็นเซอร์รับสัญญาณต่างๆ มักจะต้องใช้แบตเตอรี่ในการจ่ายพลังงาน แต่อีกไม่นานเราจะสามารถใช้พลังงานจากอากาศด้วยเซ็นเซอร์จิ๋ว Advertisement ทาง Wiliot ได้โชว์ความสามารถของเจ้าเซ็นเซอร์จิ๋วตัวนี้ ที่ใช้ในการส่งสัญญาณ ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth , WIFI , คลื่นโทรศัพท์มือถือ เจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้ใช้พื้นฐานมาจาก ชิปตระกูล ARM ด้วยการพิมพ์ เสาอากาศลงไปบน กระดาษหรือพลาสติก จึงทำให้มีน้ำหนักที่เบา อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ในการใช้งานอีกด้วย เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ ก็สามารถทำเป็นสติ้กเกอร์นำไปติดกับสิ่งของอื่นๆ ได้ง่าย...

Other News

ในช่วงไม่นานมานี้นั้นได้มีผลการสำรวจเศรษฐกิจดิจิทัลเผยออกมาครับ โดยสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการก้าวผ่านของเศรษฐกิจดิจิทัล

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นระบบสแกนลายนิ้วมือได้กลายเป็นระบบป้องกันพื้นฐานบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไปเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งการมาของระบบสแกนลายนิ้วมือนั้นก็ช่วยยกระดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก