Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP Color LaserJet Enterprise M553 ปริ้นเตอร์เพื่องานปริ้นคุณภาพ ปริ้นเอกสารต่อเนื่องสำหรับองค์กร

HP Color LaserJet Enterprise M553 เป็นเครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์สีสำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ ให้รอบการพิมพ์ได้ถึง 80,000 แผ่นต่อเดือน มีอัตราความเร็วในการพิมพ์อยู่ที่ 35 แผ่นต่อนาทีสำหรับขาว-ดำและพิมพ์สีที่ 35 แผ่นต่อนาที

เครื่องปริ้นเอกสารสีเข้ามามีบทบาทอย่างมากในกลุ่มขององค์กรขนาดใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงในสำนักงานขนาดกลางที่มีความต้องการด้านงานพิมพ์สีที่มีคุณภาพ เพื่อให้รองรับงานเอกสารในด้านต่างๆ ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งหัวใจสำคัญนอกจากความเร็วในการพิมพ์แล้ว เรื่องของความละเอียด เสียงรบกวนและความคุ้มค่าต่อแผ่น ก็ยังมีส่วนในการตัดสินใจในการเลือกซื้อ โดยเฉพาะกับองค์กรที่มีความต้องการในการใช้งานเหล่านี้

HP Color LaserJet Enterprise M553 2

Advertisement

HP Color LaserJet Enterprise M553 เป็นเครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์สีสำหรับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ ให้รอบการพิมพ์ได้ถึง 80,000 แผ่นต่อเดือน มีอัตราความเร็วในการพิมพ์อยู่ที่ 35 แผ่นต่อนาทีสำหรับขาว-ดำและพิมพ์สีที่ 35 แผ่นต่อนาทีเช่นกันในแบบ ISO ส่วนความเร็วในการปริ้นแผ่นแรกประมาณ 6 วินาทีเท่านั้น จึงเหมาะอย่างยิ่งกับสำนักงานที่มีผู้ใช้จำนวนมาก และมีแนวโน้มความถี่ในการปริ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับการใช้เป็นเครื่ิองปริ้นกลาง ที่มีหลายแผนกใช้งานร่วมกัน และการรองรับเสริมถาดกระดาษได้สูงสุด 3 ถาด ทำให้รองรับงานปริ้นต่อเนื่องได้ดี ซึ่งเมื่อรวมถาดทั้งหมดจะได้มากกว่า 500 แผ่นเลยทีเดียว นอกจากนี้เครื่องปริ้นยังให้ความละเอียดสูงสุด 600×600 dpi เหมาะกับงานปริ้นที่เป็นเอกสารกราฟฟิก สำหรับเอกสารนำเสนอหรือทำเป็นเอกสารรายงานประจำปีก็ตาม สนับสนุนการเชื่อมต่อได้หลายรูปแบบ รวมถึงการปริ้นแบบไร้สายอีกด้วย ควบคุมผ่านหน้าจอขนาดใหญ่พร้อมปุ่มควบคุมเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Specification

  • เทคโนโลยีการพิมพ์: Laser
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำ (ISO): Up to 35 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์ขาว-ดำ (draft, A4): Up to 33 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (ISO): Up to 35 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์สี (draft, A4): Up to 33 ppm
  • ความเร็วในการพิมพ์, สี (draft, 4×6 photo): 35
  • ความเร็วพิมพ์ขาวดำแผ่นแรก ( A4, ready): As fast as 6 sec
  • กำลังการผลิตโดยเฉลี่ยใน 1 เดือน: Up to 80,000 pages
  • ความละเอียด (ขาวดำ) : Up to 600 x 600 dpi
  • ความละเอียด (สี): Up to 600 x 600 dpi
    หมึกพิมพ์
  • จำนวนตลับหมึก 4 (1 each black, cyan, magenta, yellow)
  • HP 508A Original Black LaserJet Toner Cartridge (~6,000 ISO yield) CF360A;
  • HP 508X High Yield Original Black LaserJet Toner Cartridge (~12,500 ISO yield) CF360X;
  • HP 508A Original Magenta LaserJet Toner Cartridge (~5,000 ISO yield) CF363A;
  • HP 508X High Yield Original Magenta LaserJet Toner Cartridge (~9,500 ISO yield) CF363X
  • จำนวนถาดกระดาษ, standard: 2
  • จำนวนถาดกระดาษ, สูงสุด: 3
  • การเชื่อมต่อ, standard Hi-Speed: USB 2.0 port; built-in Fast Ethernet 10/100/1000Base-TX network port
  • พร้อมเชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์ก: Standard (built-in Gigabit Ethernet)
  • รองรับ ePrint: Yes
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย: ใช่
  • สั่งพิมพ์ด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่: HP ePrint; Apple AirPrint™; Mopria-certified
  • พอร์ต: 2 Hi-Speed USB 2.0 Host; 1 Hi-Speed USB 2.0 Device; 1 Gigabit/Fast Ethernet 10/100/1000Base-TX; HIP (Hardware Integration Pocket)
  • แผงควบคุม: 4-line color LCD; 19 buttons (Cancel job, Up and Down arrow, Select, Back, Home, 12-key and Help); 3 LED indicator lights (Attention, Ready, Busy)
  • กระดาษขาเข้า, standard: 100-sheet multipurpose tray, 550-sheet input tray 2
  • การจัดการกระดาษเข้า, optional: 550-sheet media input tray 3
  • การจัดการกระดาษออก, standard: 100-sheet multipurpose tray, 550-sheet input tray 2
  • พิมพ์หน้า-หลัง อัตโนมัติ: Automatic
  • เมื่อพิมพ์เสร็จสามารถพักกระดาษได้: Sheetfed
  • ขนาดแพคเกจ (ก x ย x ส): 600 x 500 x 598 mm
  • น้ำหนักสินค้า: 27.5 kg

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่น

HP Color LaserJet Enterprise M553 0

สำหรับเครื่องปริ้นเตอร์ HP Color LaserJet Enterprise M553 นี้ ออกแบบมาเพื่อองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ ที่มีการแยกใช้ตามแผนก โดยออกแบบมาในโทนสีขาว ดูลงตัวกับบรรยากาศในสำนักงานได้ดีทีเดียว

 

HP Color LaserJet Enterprise M553 1

รูปทรงของตัวเครื่องยังคงเป็นแบบ Laser Printer ในหลายๆ รุ่นของทาง HP ในกลุ่มขององค์กร ซึ่งมาในมิติกว้างxยาว ประมาณ 50cm x 60cm นำหนักประมาณ 27Kg ที่ถือว่าเคลื่อนย้ายได้ไม่ยากนัก บริเวณด้านหน้าจะเห็นถาดกระดาษขาเข้าหลักอยู่ด้านล่าง และด้านบนจะเป็นถาดกระดาษขาออก พร้อมจอแสดงผลอยู่ทางด้านบนขวาของตัวเครื่อง

 

HP Color LaserJet Enterprise M553 3

ด้านข้างขวาจะเห็นพอร์ตต่อพ่วงที่อยู่ด้านบน และช่องระบายอากาศภายใน ที่ยังคงดูเรียบง่ายและลงตัว

HP Color LaserJet Enterprise M553 4

พอร์ตต่อพ่วงที่มีมาให้บนปริ้นเตอร์รุ่นนี้ ประกอบไปด้วย พอร์ตพื้นฐานอย่าง Hi-Speed USB 2.0 Host; 1 Hi-Speed USB 2.0 และ Gigabit/Fast Ethernet 10/100/1000Base-TX; HIP สำหรับการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กภายในองค์กร

HP Color LaserJet Enterprise M553 5

หน้าจอแสดงผล LED สีขนาดกระทัดรัด แสดงรายการได้ 4 บรรทัด พร้อมปุ่มควบคุม 19 ปุ่ม ในการปรับเลื่อนสั่งงาน โดยมีไฟแสดงสถานะ LED 3 รูปแบบด้วยกัน

HP Color LaserJet Enterprise M553 6

ถาดกระดาษขาเข้าพื้นฐานแบบ Multipurpose รองรับได้ 100 แผ่นและถาดกระดาษปกติรองรับได้ที่ 550 แผ่น และยังสนับสนุนถาดกระดาษเสริมอีก 550 แผ่น (Optional) รวมแล้วได้เกิน 1000 แผ่น เหมาะสำหรับการปริ้นงานต่อเนื่องจำนวนมากได้ดี

HP Color LaserJet Enterprise M553 7

ถาดกระดาษขาออกรองรับได้ 100 แผ่นสำหรับ Multipurpose และ 550 แผ่นเมื่อใช้ร่วมกับถาดกระดาษปกติ รวมถึงสนับสนุนการปริ้นสองหน้าอัตโนมัติอีกด้วย

HP Color LaserJet Enterprise M553 9

จากมุมด้านบนของเครื่องปริ้น จะเห็นถึงถาดกระดาษขาออก และมีตัวกันกระดาษตกมาให้ โดยมีแผงหน้าจอควบคุม LED อยู่ด้านข้าง

HP Color LaserJet Enterprise M553 8

โทนเนอร์หมึกสีดำและสี แบ่งเป็นแบบพื้นฐาน HP 508A รองรับการปริ้นสีดำ ISO ได้ที่ประมาณ 6,000 แผ่นและ HP 508X ในแบบ High Yield จะได้ประมาณ 12,500 แผ่น เช่นเดียวกับโทนเนอร์สี ที่รองรับการปริ้นได้ 5,000 แผ่น และ 9,000 แผ่น สำหรับ HP 508A และ HP 508X

 

Conclusion

จุดแข็งที่สำคัญของ HP Color LaserJet Enterprise M553 อยู่ที่การรองรับงานพิมพ์จำนวนมหาศาล และมีความยืดหยุ่นสูง ด้วยการที่เป็นเลเซอร์ปริ้นเตอร์สี จึงตอบโจทย์งานปริ้นได้หลายรูปแบบ แม้ว่าสนนราคาจะขึ้นไปแตะอยู่ราวๆ 35,000 บาท แต่เมื่อดูจากรายละเอียดและคุณสมบัติในการทำงานแล้ว ยังเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานในองค์กร ที่มีความต้องการศักยภาพในงานที่เอาท์พุตออกมา สำหรับงานปริ้นทั้งในด้านกราฟฟิกและงานตัวอักษรที่เป็นรายงานทั่วไป ด้วยความละเอียดที่ 600 x 600 dpi ถาดกระดาษขาเข้าขนาดใหญ่ ที่ช่วยให้การปริ้นต่อเนื่องได้ดีขึ้น และยังรองรับถาดกระดาษเสริม เพื่อลดเวลาที่ต้องเสียไปในช่วงการปริ้นต่อเนื่อง อีกทั้งถาดกระดาษ multipurpose ที่ให้เลือกปริ้นเอกสารแบบอื่นๆ ได้ง่ายกว่าเดิม แม้ว่าจะมีหน้าจอแสดงผลมาให้ แต่ทาง HP ยังเสริมปุ่มควบคุมจำนวนมากมาด้วย ทำให้ดูเป็นกันเอง และให้ผู้ใช้จำนวนมาก ไม่ต้องอาศัยเสียเวลาในการเรียนรู้เพื่อใช้งานมากนัก นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อดีของเครื่องปริ้นจาก HP รุ่นนี้ เช่นเดียวกับการเชื่อมต่อตามมาตรฐานในองค์กร ที่มีทั้งการสั่งงานผ่านเครือข่ายในแบบ Gigabit LAN และสั่งงานผ่านแอพฯ บนมือถือได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญยังมีตลับหมึกให้เลือกใช้ตั้งแต่ Toner ขนาดมาตรฐานที่ให้งานปริ้นได้ในระดับหลายพันแผ่น ไปจนถึงหมื่นแผ่นเลยทีเดียว เพื่อให้การทำงานในบางโอกาส เช่น รายงานการประชุมหรือเอกสารนำเสนอผลงาน มีความต่อเนื่องและคมชัด ทั้งหมดนี้เป็นความพิเศษสำหรับเครื่องปริ้น HP Color LaserJet Enterprise M553 รุ่นนี้ ที่คุณสามารถสัมผัสได้

 

จุดเด่น

  • ถาดกระดาษขนาดใหญ่ รองรับถาดเสริมเพิ่มความต่อเนื่องในการปริ้น
  • มาพร้อมหน้าจอแสดงผลและปุ่มควบคุมจำนวนมาก
  • รองรับการสั่งพิมพ์ด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่ ผ่านแอพฯ HP ePrint; Apple AirPrint™; Mopria-certified
  • สนับสนุนการปริ้นหน้า-หลังอัตโนมัติ

ข้อสังเกต

  • ความละเอียดอยู่ในเกณฑ์พื้นฐาน

ราคา : ประมาณ 35,310 บาท

ติดต่อHP Color LaserJet Enterprise M553

 

โปรโมชั่น หมึกแท้ HP
http://www8.hp.com/th/th/ads/supplies/original-supplies.html

Call Center: 02-106-8280
สั่งซื้อสินค้า: 1800-012-214
สอบถามข้อมูลด้านเทคนิคTechnical Support: 02-787-3344

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก