Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Recommend] แนะนำ 10 เกมบน PC แนวซอมบี้เอาตัวรอดไล่ยิงหัวแตกที่คุณไม่ควรพลาดคอเกมซอมบี้ต้องโดน

เรียกได้ว่า “ซอมบี้” มักเป็นที่พูดถึงบ่อย ๆ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตามด้วยบุคลิกเด่น ๆ อย่างเช่นความดุร้าย , ฆ่าให้ตายยาก , แพร่เชื้อไปสู่คนเป็น ๆ ได้ซึ่งนอกจากเราจะได้เห็นมันในภาพยนตร์หลายเรื่องแล้วในแวดวงวีดีโอเกมก็เหมือนกันที่ผู้พัฒนาได้หยิบจับเจ้าพวกผีลืมหลุม

เรียกได้ว่า “ซอมบี้” มักเป็นที่พูดถึงบ่อย ๆ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตามด้วยบุคลิกเด่น ๆ อย่างเช่นความดุร้าย , ฆ่าให้ตายยาก , แพร่เชื้อไปสู่คนเป็น ๆ ได้ซึ่งนอกจากเราจะได้เห็นมันในภาพยนตร์หลายเรื่องแล้วในแวดวงวีดีโอเกมก็เหมือนกันที่ผู้พัฒนาได้หยิบจับเจ้าพวกผีลืมหลุมมาโลดแล่นให้ผู้เล่นได้สัมผัสความหลอนกัน

z11

Advertisement

แต่เกมที่เกี่ยวข้องกับพวกซอมบี้ที่สนุก ๆ เล่นแล้วเพลินมันก็มีอยู่พอสมควรโดยได้คัดมาแล้ว 10 เกมด้วยกันมีทั้งหนีเอาตัวรอดจากซอมบี้หรือจะเน้นเอามันส์ไล่ยิงพวกมันอย่างเดียวก็มีถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยว่ามีเกมใดบ้าง

DayZ

Link

z

จากเดิมเป็นเพียง Mod ของเกม Arma 2 แต่ความนิยมของมันก็ทำให้มันถูกพัฒนาแยกเป็นเกมอีกเกมหนึ่งกับเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับซอมบี้พร้อมกับระบบออนไลน์ Multiplayer ทำให้ต้องเอาตัวรอดทั้งผีดิบและผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วย ตัวเกมจะมีแผนที่ที่กว้างใหญ่ภาพกราฟิกที่สวยกว่า Mod เดิม ๆ เกมนี้จะทำให้รุ้ว่าบางทีคนอาจจะน่ากลัวกว่าซอมบี้ซะอีก

Project Zomboid

Link

z2

เกมหนีซอมบี้ที่จะวัดทักษะเอาตัวรอดของคุณว่าจะอยู่รอดถึงกี่วันโดยตัวเกมจะเน้นให้ผู้เล่นเอาตัวรอดเป็นหลักต้องหาที่พักหาของกินประทังชีวิตด้วยการใส่ระบบหิวโหยความเหนื่อยแถมยังต้องหลบพวกซอมบี้ที่ไล่ตามมาด้วยแม้ว่าภาพอาจจะไม่สวยงามแต่เกมเพลย์ที่ลุ้นตื่นเต้นวัดทักษะการวางแผนก็ทำให้เกม ๆ นี้น่าเล่นเอามาก ๆ ทีเดียว

State of Decay

Link

z3

เป็นเกมเอาตัวรอดผสมผสานความเป็น RPG-Openworld ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจหาไอเท็มมาคราฟเพื่อเอาตัวรอดจากซอมบี้มีเควสให้ทำมีสกิลทักษะให้อัพเกรด ตัวเกมยังใจดีมีระบบ Co-op ให้เพื่อนมาร่วมด้วยช่วยกันอีกใครที่ชื่นชอบเกมสไตล์ GTA แต่เป็นธีมซอมบี้ล่ะก็ต้องจัดอย่างเร่งด่วนแล้วล่ะ

Killing Floor 2

Link

z5

หนึ่งในเกมซอมบี้ที่มันส์ที่สุดบน PC เพราะมันสามารถเล่นกับเพื่อนได้ฟังดูแล้วอาจจะเหมือน Left 4 Dead แต่กับ Killing Floor 2 จะอัดแน่นด้วยความบ้าคลั่งเลือดสาดมากกว่า ซอมบี้ในเกมก็มีมากมายหลายแบบพร้อมจะรุมสกรัมแต่คุณก็ไม่ต้องห่วงเพราะมีอาวุธหลายแบบให้เลือกเฉาะกบาลพวกมันเต็มที่เหมือนกันชอบเล่นกับเพื่อนและชอบความโหดเลือดสาดกระจายห้ามพลาดครับ

Dead Island

Link

z6

เกม RPG หนีซอมบี้บนหมู่เกาะในปาปัวนิวกีนีมีจุดเด่นตรงที่มุมมองการเล่นสไตล์ FPS เล่นพร้อมกันกับเพื่อนรองรับได้ 4 คนและความเป็นเกม RPG มีอาวุธให้เลือกเล่นหลากหลายเน้นหนักที่อาวุธประชิดจะใช้มีดธรรมดาปาใส่หรือใช้มีดมาเชเต้ฟันฉับแบบ One Kill Hit ก็ได้ Dead Island ยังมีอีกเวอร์ชั่นเป็น Definitive Edition จะแก้ไข Bug ในเกมออกไปก็ลองเลือกเล่นกันดู

Dying Light

Link

z7

พบกับการต่อสู้กับซอมบี้ที่เน้นความรวดเร็วมีจุดเด่นที่การเคลื่อนไหวในรูปแบบฟรีรันนิ่งให้อารมณ์ประมาณ Mirror Edge ฉบับซอมบี้ บวกกับเกมเพลย์ต่อสู้ที่จัดว่ามันส์ใช้ได้ ทางด้านอาวุธเครื่องแต่งกายสามารถปรับแต่งได้ตามชอบมีระบบ Co-op เล่นด้วยกันกับเพื่อนถึง 4 คนนอกจากนี้ตัวเกมก็มี DLC เสริมมากมายให้ดาวน์โหลดเรียกว่าไม่มีเบื่อแน่นอน

The Walking Dead

Link

z9

เมื่อพูดถึงเกมซอมบี้ชื่อของเกม The Walking Dead จะต้องมีแน่นอนกับเกมที่มีจุดเด่นที่การดำเนินเรื่องมีเนื้อหาที่เข้มข้นแบบฉบับเกม Telltale ไม่ต่างจากเวอร์ชั่นซีรี่ส์ทุกตัวละครทุกการกระทำส่งผลต่อรูปเกมในอนาคตได้ฉะนั้นจงเลือกเส้นทางตัวละครให้ดี

Left 4 Dead 2

Link

z8

เกมชู้ติ้งยิงซอมบี้เก่าแก่จาก Valve แต่กลับมาเล่นกี่รอบมันก็สนกทุกรอบด้วยรูปแบบเกมที่ต้องช่วยเหลือกัน 4 คนตะลุยด่านหาเซฟเฮ้าส์พร้อมกับเผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้หลากหลายแบบโดยภาคที่ 2 ได้ปรับปรุงกราฟิกดีขึ้นอาวุธใหม่ ๆ เนื้อเรื่องที่ต่อจากภาคแรกและควาฒโหดของด่านแต่ละด่านที่ต้องใช้ความสามัคคีเท่านั้นถึงจะผ่านไปได้

Resident Evil

Link

z10

นี่ก็เป็นเกมซอมบี้เก่าแก่เกมหนึ่งที่สร้างความหลอนพรั่นพรึงทุกครั้งที่หยิบมาเล่นกับเรื่องราวการทดลองเชื้อไวรัสมรณะ ณ คฤหาสน์ Spencer จุดเด่นของเกมนอกจากจะต้องต่อสู้กับพวกซอมบี้แล้วยังจะมีปริศนาให้แก้ไขผ่านด่าน ไอเท็มอาวุธที่มีจำกัดต้องเก็บตามรายทางบรรยากาศเกมชวนขนลุกและตัวเกมยังมีฉบับ Remastered ปรับโฉมกราฟิกใหม่อีกด้วย

Call of Duty: Black Ops 3

Link

z4

เป็นโหมดเกมใน CoD ที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดต่อสู้กับซอมบี้นาซีที่มีตั้งแต่ภาค World At War แต่กับภาค Black Ops 3 ก็เพิ่มสีสันเข้าไปอีกกับฟีเจอร์แปลงร่างเป็นปีศาจไล่ตบซอมบี้ปลดล็อคพื้นที่ไปเรื่อย ๆ พร้อมกับอาวุธดี ๆ แรง ๆ ขณะเดียวกันก็มีบาเรียให้สร้างเพื่อป้องกันพวกมันบุกถล่มมาด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เกมซอมบี้ที่ต้องเล่นให้ได้ก็คงจะถูกใจกันไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก