Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Preview] โน๊ตบุ๊คตัวท็อป HP OMEN X Laptop และ OMEN Compact Desktop คอมพีซีสะพายหลัง รุ่นใหม่เน้น VR

เผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการกับ PC ใน ตะกูล HP OMENX ที่มีด้วยกันถึง 3 ผลิตภัณฑ์ ทั้ง Desktop PC, Compact PC และ Laptop โดยเปิดตัวภายในงาน HP OMEN ณ VRX Siam Square One โดยภายในงานได้มีการจัดกินกรรมมายมายให้ผู้ร่วมง่ายได้มาสัมผัสประสบการณ์ VR กันอย่างเต็มที่ พร้อมได้ทดลองใช้งาน HP OMEN X อีกด้วย

เผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการกับ PC ใน ตะกูล HP OMENX ที่มีด้วยกันถึง 3 ผลิตภัณฑ์ ทั้ง Desktop PC, Compact PC และ Laptop โดยเปิดตัวภายในงาน HP OMEN ณ VRX Siam Square One โดยภายในงานได้มีการจัดกินกรรมมายมายให้ผู้ร่วมง่ายได้มาสัมผัสประสบการณ์ VR กันอย่างเต็มที่ พร้อมได้ทดลองใช้งาน HP OMEN X อีกด้วย

Advertisement

HP OMEN X 2

OMEN X 17 Laptop เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับ Hi-end โดดเด่นในการการออกแบบ ที่สวยงามหรูหรา บอกได้ถึงความเป็นเกมมิ่งและขุมพลังที่ซ่อนอยู่ภายในเพียงแค่มองครั้งแรก มองความประทับใจเมื่อสัมผัสใช้งาน วัสดุรอบนอกตัวเครื่องผลิตภาจพลาสติด ABS พร้อมมีการเพิ่มลวดลายลูกเล่นมากขึ้น แตกต่างจาก OMEN รุ่นเก่าที่เน้นความเรียบ เพิ่มความโดดเด่นด้วยไฟ RGB ถึง 8 จุดรอบตัวเครื่อง ส่วนภายในบริเวณพาแนลคีย์บอร์ดผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม บานฝาพับออกแบบใหม่ให้น้ำหนักที่พอดีมีความทนทาน มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17 นิ้ว ความละเอียด 4K ในรุ่นท๊อป

ส่วนของคีย์บอร์ดแบบ Mechanical Chiclet Keyboard ความลึก 2.5 มม. ให้สัมผัสและเสียงที่ดีเยี่ยมออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมไฟ Backlit LED RGB ปรับแต่งแสงไฟได้ตามใจต้องการ ส่วนระบบเสียงได้ติดตั้งลำโพงคุณภาพสูงจาก Bang & Olufsen ถัดมาที่พอร์ตการเชื่อมต่อซึ่งให้พอร์ต I/O ต่าง ๆ มาอย่างครอบถ้วยที่สำคัญคือมีพอร์ต USB 3.1 Type-C Thunderbolt ถึง 2 พอร์ต และ Mini Display Poart อีก 1 พอร์ตสำหรับต่อหน้าจอแบบ ส่วนตัวเครื่องด้านหลังออกแบบมาให้สามารถถอดอัพเกรดได้ง่าย ๆ และมีการออกแบบที่สวยงาม

ส่วนประสิทธิภาพของ HP OMEN X 17 ถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Intel Core i7-8720HK หน่วยประมวลผลตัวแรงสำหรับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่สามารถ Overclock ได้ พร้อมคู่หูการ์ดจอแรงสูง Nvidia Geforce GTX 1080 หน่วยความจำ RAM แบบ DDR4 Bus 2400 และ Bus 2800 เมื่อใช้งาน XMP สามารถอัพเกรดได้สูงสุดถึง 32GB และยังมี SSD M.2 รองรับ NVME มาให้ และ HDD 1TB สเปคจัดเต็มเล่นเกมลื่นอย่างแน่นอนส่วนการใช้งานจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมในรีวิว ส่วนราคานั้นก็ไม่มากไม่น้อยพียงแค่แสนต้น ๆ เท่านั้นเอง

HP OMEN X คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ Desktop PC เจ้าเก่าที่มาพร้อมรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ แต่มาในครั้งนี้ได้มีการปรับโฉมขึ้นเล็กน้อยในส่วนของฝาข้างแบบใสโชว์ทรวดทรงภายในดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือประสิทธิภาพที่มีการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ด้วยเมนบอร์ดชิปเซ็ต X299 พร้อม CPU Intel X Series จึงทำให้ HP OMEN X Desktop PC ตัวนนี้กลับมาผงาดได้อีกครั้ง หลังจากที่รุ่นน้องอย่าง OMEN 880 มีประสิทธิภาพที่ไม่แต่างจาก OMEN X ในรุ่นเก่า ทำให้รุ่นใหม่ต้องเพิ่มประสิทธิภาพให้เหมาะกับขนาดเครื่องนั่นเอง

HP OMEN X 6

ตัวเคสยังถูกออกแบบตามหลัก Toolless access สามารถถอด ประกอบ อัพเกรดฮาร์ดแวร์ ได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ ตัวเครื่องภายในโดดเด่นด้วยระบบ Water Cooling ทีออกแบบมาสำหรับ CPU Intel Core i X Series โดยเฉพาะ มั่นใจได้ในเรื่องการระบายความร้อนของ CPU ที่เอาอยู่อย่างแน่นอน ส่วนเมนบอร์ดรุ่นนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษมีสล๊อตแรมเพียง 4 แถว ตัวการ์ดจอยังมีความแข็งแรงทนทานด้วยสำค้ำที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเคสรุ่นนี้โดยเฉพาะ ส่วนเคสด้านข้างมีช่องสำหรับติดตั้ง HDD แบบ Hot Swap มาให้ถึง 4 ช่อง สามารถติดตั้ง HDD ได้โดยไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง

สำหรับประสิทธิภาพในรุ่นท๊อปนั้นจะมาพร้อมกับ CPU Intel Core i9 7900X 10 Core/20 Thread เป็นหน่วยประมวลผลที่มั่นใจได้ในทุกการใช้งานทั้งแล่นเกมและทำงาน จับคู่กับการ์ดจอตัวท๊อปสุด Nvidia Geforce GTX 1080Ti ส่วนแรม DDR4 Bus 2400 สามารถใส่ได้สูงสุดถึง 64GB และมีที่เก็บข้อมูล SSD Samsung PM961 PCIe NVMe 256GB ร่วมกับ HDD 1TB ในส่วนของ HP OMEN X เครื่องนี้ยังสามารถรองรับการ์ดจอแบบ SLI ได้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้มีราคาค่าตัวเพียงหนึ่งแสนกลาง ๆ เท่านั้น

HP OMEN X 9

OMEN X Compact Desktop น้องใหม่ล่าสุดและเป็นครั้งแรกของ HP ที่ทำคอมพิวเตอร์มาสำหรับสะพายหลังรองรับ VR อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยรูปแบบการใช้งานที่โดดเด่น เป็นได้ทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และ PC Back Pack มีแบตเตอร์รี่ในตัว อีกทั้งยังสามารถต่อแบตเอตร์รี่ภายนอกได้อีก 2 ก้อน สามารถใช้งานเล่นเกมร่วมกับแว่น VR ได้อย่างยาวนานถึง 1 ชม. โดยไม่ต้องต่อไฟเลี้ยง ส่วนการออกแบบยังคงเน้นสไตล์ความเป็นเกมมิ่งมาพร้อมกับรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร มีไฟ RGB ให้สามารถปรับแต่งเล่นได้ รวมถึงมี Docking มาให้สำหรับใช้งานเป็นคอมพิวเตอร์แบบธรรมดา

HP OMEN X 10

ในส่วนของประสิทธิภาพนั้นจะเหมือนกับสเปคของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คโดยจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core i7 8720HK แรมแบบ DDR4 อัพเกรดได้สูงสุด 32GB การ์ดจอรุ่นรองท๊อป Nvidia Geforce GTX 1080 ในส่วนหน่วยความจำเป็นแบบ SSD NVMe PCIe 1TB สำหรับเก็บข้อมูลและลงเกมต่าง ๆ ในส่วนของน้ำหนักตัวเครื่องเมื่อรวมทั้งชุดสายพาย และแบตเตอร์รี่ จะอยู่ที่ 4 กิโลกรัมกว่า ๆ เท่านั้น ส่วนของความร้อนนั้นหมดห่วง เพราะมีการออกแบบชุดสะพายเป็นอย่างดีทำให้ความร้อนจากเครื่องไม่ถูกส่งผ่านไปยังผู้ใช้งาน เรียได้ว่าเป็นของเล่นชิ้นงามที่ใคร ๆ ก็อยากได้ไปใช้เล่นเกมที่บ้านจริง ๆ

โดยรวมแล้วสิ่งที่น่าสนใจที่สุดของงานนี้คือ OMEN X Compact Desktop ที่มีึความโดดเด่นเน้นการใช้งานร่วมกับ VR โดยเฉพาะ ซึ่งงานนี้ได้ชูคอนเซ็ปของ VR กันอย่างเต็มที่ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองสัมผัสประสบการ VR ผ่านทาง HP OMEN X ทั้ง 3 รูปแบบ เรียกได้ว่าเป็นสินค้าระดับ Hi-end ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้ทุกรวมแบบ รวมถึงมีการ Design ที่เป็นเอกลัษณ์ของ OMEN อีกด้วย ใครที่กำลังหา PC ระดับ Hi-end ก็อย่าลืมมอง HP OMEN X รับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน ส่วนประสิทธิภาพที่แท้จริงของ OMEN X ทั้ง 3 ตัวจะเป็นอย่างไรอย่าลืมติดตามในรีวิวฉบับเต็ม

HP OMEN X

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก