Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Scoop] รวมข้อมูล 7 อย่างของสุดยอดเกมระดับ AAA อย่าง Far Cry 5 ที่คุณควรรู้ก่อนซื้อ/เล่นเกม

เกม Far Cry 5 ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยในปีนี้และมีกำหนดวางจำหน่ายในปีหน้ามันอาจจะยาวนานแต่จะดีกว่าไหมถ้าหากเรารับทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเกมก่อนเริ่มเล่นหรือเริ่มซื้อจะได้ทำความรู้จักกันก่อนว่าในภาคที่ 5 มันมีอะไรใหม่และเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างไรบ้าง

เกม Far Cry 5 ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยในปีนี้และมีกำหนดวางจำหน่ายในปีหน้ามันอาจจะยาวนานแต่จะดีกว่าไหมถ้าหากเรารับทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเกมก่อนเริ่มเล่นหรือเริ่มซื้อจะได้ทำความรู้จักกันก่อนว่าในภาคที่ 5 มันมีอะไรใหม่และเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างไรบ้าง

fc5

Advertisement

 

วันวางจำหน่าย

fc6

Ubisoft ได้ปล่อยวันวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการออกมาแล้วครับโดยจะอยู่ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018 เป็นเดือนแห่งความรักพอดีครับใครที่ยังไม่มีคู่ก็เตรียมเก็บเงินซื้อ Far Cry 5 เล่นแก้เซ็งกันที่บ้านได้เลย

เนื้อหาและโทนเรื่องที่เปลี่ยนไป

fc

ใน Far Cry แต่ละภาคก็จะมีธีมเกมโทนเกมที่แตกต่างกันและในภาคที่ 5 นี้ก็จะพาผู้เล่นเข้าสู่สงครามบนผืนแผ่นดินอเมริกาพบกับการไล่ล่ามนุษย์ของลัทธิประหลาด Eden Gate ที่ฝักใฝ่แนวคิดด้านอนุรักษ์นิยมมีหัวหน้ากลุ่มนำโดย Joseph Seed พร้อมกับผู้ติดตามสุดโหดอีกสามคนได้แก่ Jacob , John และ Faith

พวกเขาได้เดินทางมาสู่เมืองชนบทแห่งหนึ่งพร้อมกับเผยแพร่แนวคิดที่สุดโต่งใครที่คิดเห็นต่างหรือไม่สยบต่อพวกมันจะต้องถูกฆ่าอย่างทารุณและแน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับพวกมันให้ได้พร้อมกับความช่วยเหลือจากชาวเมืองที่รอดชีวิตจำนวนหนึ่งครับ

fc2

ตัวเกมจะดำเนินเรื่องในเมือง Montana ซึ่งเป็นเมืองในสไตล์ชนบทบ้านไร่มีภูมิประเทศเป็นทุ่งหญ้าและป่าเขาเป็นหลักเสริมด้วยยานพาหนะที่มีทั้งรถแทร็คเตอร์ , รถมัสเคิลคาร์ดังนั้นมันจึงเป็นธีมเกมที่ให้ความเป็นอเมริกันลูกทุ่ง ด้วยโลกที่เปิดกว้างแบบ Far Cry ผู้เล่นมีอิสระที่จะเดินทางด้วยเท้าขับรถหรือขับเครื่องบินบนอากาศรวมไปถึงใช้มันในการต่อสู้แบบ Dogfight หรือทิ้งระเบิดจากบนฟ้าก็ได้

ตัวละคร

fc3

สำหรับตัวละครหลักที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นก็ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้วว่าเราจะเป็นนายอำเภอของเมือง Montana แต่ทั้งนี้เราจะได้ปรับแต่งตัวละครได้ครับทั้งรูปร่าง/เพศ/สีผิว/เครื่องแต่งกาย

ส่วนวายร้ายของเรื่องจะเป็นกลุ่มครอบครัวตระกูล Seed นำทีมโดย Joseph ผู้ที่เชื่อว่าพระเจ้าส่งเขามาเพื่อปกป้องบ้านเมืองในวันสิ้นโลกและกำจัดภัยร้ายพร้อมกับสามพี่น้อง Jacob อดีตทหารผู้ควบคุมงานด้านอาวุธคอยกำจัดคนไม่เห็นด้วย , John นักกฏหมายผู้ที่ใช้ความรู้เกลี้ยกล่อมชาวบ้านให้ยอมจำนนเข้ามาเป็นสาวกของลัทธิและ Faith น้องสาวผู้รักสงบเชื่อมั่นในแนวคิดของ Joseph หมดใจ

ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวผู้เล่นก็จะไม่ได้ต่อสู้เพียงคนเดียวลำพังผู้พัฒนาเกมก็ได้เพิ่มตัวละครสมทบอื่น ๆ ที่ไม่ใช่พวก Eden Gate เข้ามาด้วยและเราก็น่าจะได้เห็นกันไปแล้วใน Trailer แนะนำตัวละครที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ได้แก่

  • Paster Jerome – บาทหลวงผู้สูญเสียทุกอย่างจากการรุกรานของพวก Eden Gate
  • Mary May – บาร์เทนเดอร์สาวประจำเมืองซึ่งพ่อของเธอตกเป็นเหยื่อของลัทธิ Eden Gate อย่างโหดร้ายทารุณ
  • Nick Rye – อดีตนักบินของกองทัพต่อกรกับพวกลัทธิเพื่อปกป้องเด็ก ๆ

นอกจากนี้ก็ยังมี Grace Armstrong มือสไนเปอร์นักรบหน่วยต่อต้านที่คอยช่วยเหลือผู้เล่นในวีดีโอเกมเพลย์แรกด้วย

Far Cry 5 กับระบบเกมเพลย์

เกมเพลย์ของ Far Cry 5 จะมีระบบบางอย่างที่ย้อนกลับไปเหมือนเมื่อก่อนจะมีการว่าจ้างนักรบคอยยิงช่วยเหลือผู้เล่นซึ่งใกล้เคียงกับระบบ Buddy ใน Far Cry 2 แต่ในภาคที่ 5 จะนำมันมาปรับปรุงให้ดีขึ้นเช่นถ้าหากจ้าง Nick Rye เราก็จะสามารถเรียกให้เขาเอาเครื่องบินมาถล่มศัตรูหรือจะยืมเครื่องบินลงมือขับเองก็ได้

แต่ถ้าหากต้องการคนคุ้มกันภาคพื้นดินก็สามารถเลือก Grace มาเป่นคู่หูเพราะเธอเป็นมือสไนเปอร์สุดโหดคอยระวังหลังให้คุณในระหว่างทำภารกิจได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ใน Far Cry 5 จะมีระบบเกี่ยวกับสัตว์ที่คล้ายกับภาค Primal ด้วยกับเจ้าน้องหมาคู่หู 4 ขาสารพัดประโยชน์ชื่อว่า Boomer โดยเจ้า Boomer จะมีคุณสมบัติพิเศษคือเป็นอมตะฆ่าไม่ตาย ผู้เล่นสามารถสั่งให้มันบุกไปโจมตีหรือขโมยอาวุธศัตรูมาให้เราใช้ได้แต่อย่างไรก็ตามผู้พัฒนาเกมยังไม่ได้ชี้แจงว่าคู่หูของเราจะสามารถสับเปลี่ยนอาวุธได้หรือไม่

fc7

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้นครับตัวเกมจะยังมีระบบ Fishing หรือตกปลามาให้เล่นกันด้วยโดย Ubisoft ให้ข้อมูลว่ามันจะเป็นโหมดที่ให้ผู้เล่นได้ใช้เวลาไปกว่าครึ่งเพื่อจับปลาให้ได้สักตัวพร้อมกันนี้ยังสามารถแข่งขันตกปลากับเพื่อนได้อีกต่างหาก

Co-op Multiplayer

fc4

เกมระดับนี้แน่นอนว่ามันจะต้องมีระบบ Multiplayer Co-op ร่วมด้วยช่วยกันกับเพื่อนสามารถทำภารกิจผ่านเควสร่วมกันได้โดยระบบนี้ก็จะเหมือนกับภาคที่ 4

สเปคความต้องการขั้นต่ำ/แนะนำ

ได้ถูกเผยออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วซึ่ง Far Cry 5 จะใช้เนื้อที่ 20 GB การ์ดจอ GeForce GTX 780 หรือ AMD Radeon R9 280X ในความต้องการขั้นแนะนำและรันโดยเอนจิ้น Dunia ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ดูได้จากด้านล่างเลย

Minimum

  • OS: Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only)
  • Processor: Intel Core i3-550 / AMD Phenom II X4 955
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 460 / AMD Radeon HD 5770
  • Storage: 20 GB

Recommended

  • OS: Windows 7, Windows 8.1, Windows 10 (64-bit versions only)
  • Processor: Intel Core i7-2600K / AMD FX-8350 or equivalent
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 780 / AMD Radeon R9 280X
  • Storage: 20 GB

ตัวอย่าง Trailer ทั้งหมด

ในส่วนนี้ก็คือ Trailer ที่ทาง Ubisoft ปล่อยออกมาทั้งหมดจะเผยเนื้อเรื่องในเกมพร้อมกับแนะนำตัวละครหลักว่าผู้เล่นจะได้เจอกับใครบ้างใครเป็นตัวดีตัวร้ายเชิญรับชมได้เลยครับ

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

จัดว่าเป็นข่าวเกมที่โหมเข้ามาแรงในปีนี้ Farcry VR ที่เตรียมเปิดตัวเกมแนว FPS ตัวจี๊ดมาลงสนาม ซึ่งทาง Ubisoft ได้ร่วมมือกับ VR Arcade รายใหญ่อย่าง Zero Latency เตรียมปล่อยเกมนี้มาในปี 2021 ที่จะถึง โดยรวมเอาทีมผู้เล่นที่ฟาดฟันกันในเกาะเขตร้อน ตามตัวอย่างในวีดีโอนี้ ตัวเกม Farcry จะยังมีเนื้อหาที่ค่อนไปทางเกมภาคที่สาม ด้วยการเล่นแบบ Co-op...

Game News

Ubisoft China แจกฟรี เกม Far Cry 3 เกมเก่ายอดฮิตในซีรีส์ Far Cry 3 ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม และยังคงเป็นเกมที่ครองใจแฟน ๆ ซีรีส์เกมนี้มาจนถึงปัจจุบัน โดย Ubisoft จะแจกเกมนี้ให้ไปเล่นกันฟรี ๆ ถึงวันที่ 7 กันยายน 2020 นี้เท่านั้น...

Game News

เกมแนว Action Open-World ชื่อดังที่เคยได้สร้างความโด่งดังไปทั่วในหมู่นักเล่นเกมอย่าง Far Cry จากค่าย Ubisoft ที่มีออกมาให้เล่นหลายภาคด้วยกัน ตัวเกมมาพร้อมทั้งฉากแอคชั่นสุดมันส์ แถมยังเป็นแนว Open World ให้อิสระผู้เล่นได้ทำอะไรตามใจ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตามอีกด้วย ทั้งนี้เกม Far Cry ก็ได้ขบขวนมาลดราคาสูงสุดถึง 75% บนแพลตฟอร์ม Steam ถึงวันที่ 19...

Game News

  Advertisement สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือจะด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชือ้เพิ่มขึ้นนั้นทำให้เราต้องคอยเก็บตัวอยู่กับบ้าน ซึ่งการอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านอาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกเบื่อ การเล่มเกมก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เราผ่อนคลายจากความตึงเครียดจากสถานการณ์เช่นนี้ได้ และขณะนี้เองทาง Ubisoft ค่ายเกมชื่อดังก็ได้ขนขบวนเกมมาลดราคากว่า 300 รายการ ลดสูงสุดถึง 75% มาดูตัวอย่างเกมน่าเล่นที่ลดราคากันเลย Farcry  ซีรี่ย์เกมที่ทาง Ubisoft นำเอาทุกภาคมาลดราคาตั้งแต่ภาคแรก ภาคเสริม รวม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก