Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Graphic Card] เพิ่มความหวังนักโอเวอร์คล็อกการ์ดจอ GTX 1070 Ti จาก ZOTAC ให้แรงขึ้นด้วย FireStorm

ท่ามกลางกระแสที่ยืนยันมาแน่ชัดแล้ว สำหรับ GeForce GTX 1070 Ti เรือธงใหม่จากค่าย nVIDIA ที่ถูกคาดหมายว่าจะไม่มีการปรับปรุงใดๆ สำหรับสัญญาณนาฬิกามาจากโรงงาน แต่กลับมีข่าวเรื่องของพาร์ทเนอร์บางส่วนที่ต้องการจะทำการ์ดในรุ่นพิเศษ

ท่ามกลางกระแสที่ยืนยันมาแน่ชัดแล้ว สำหรับ GeForce GTX 1070 Ti เรือธงใหม่จากค่าย nVIDIA ที่ถูกคาดหมายว่าจะไม่มีการปรับปรุงใดๆ สำหรับสัญญาณนาฬิกามาจากโรงงาน แต่กลับมีข่าวเรื่องของพาร์ทเนอร์บางส่วนที่ต้องการจะทำการ์ดในรุ่นพิเศษ เพื่อให้แตกต่างออกไปจากคู่แข่งในตลาด อย่างเช่น ZOTAC ที่เพิ่มความสามารถด้านโอเวอร์คล็อกเข้าไปในการ์ด GTX 1070 Ti รุ่นใหม่ล่าสุดนี้

zotac 1070ti AMP FireStorm

Advertisement

ด้วยยูทิลิตี้ “ForeStorm” สำหรับการโอเวอร์คล็อกของทาง ZOTAC ที่ไม่ได้มีแค่โพรไฟล์ OC/ Gaming และ Silent อย่างเช่นในโปรแกรมปรับแต่งเช่น GPU Tweak หรือ Afterburner เท่านั้น แต่จะเป็นการทะลุข้อจำกัดของทาง nVIDIA ที่ไม่ให้บรรดาผู้ผลิตการ์ดที่เป็นพาร์ทเนอร์รายต่างๆ ทำการโอเวอร์คล็อกจากโรงงานมาให้ จึงมีเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น โดยการใช้โพรไฟล์โอเวอร์คล็อกเพียงอย่างเดียว

zotac 1070ti AMP

ในขณะที่ FireStorm จะไม่มีโพรไฟล์ที่กำหนดเฉพาะมาในตัว แต่ก็รองรับการสร้างโพรไฟล์จากตัวผู้ใช้เอง ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มานี้ ก็หมายถึงลูกค้าสามารถ Tweak หรือปรับแก้และโอเวอร์คล็อกด้วยตนเอง น่าจะเป็นเรื่องที่สะดวกมากกว่า เพียงแต่การโอเวอร์คล็อกนี้ อาจไม่ใช่การทำได้ในแบบ One-click เช่นการทำงานแบบโพรไฟล์ เช่นเดียวกับในการ์ดรุ่นผ่านๆ มาของทาง ZOTAC ยกเว้น GTX 1070 Ti นี้ ตามนโยบายของทาง nVIDIA

แต่ประเด็นที่หลายคนสนใจก็คือ การที่ nVIDIA ตัดสินใจส่งชิปที่จำกัดความถี่สัญญาณในลักษณะนี้ให้กับผู้ผลิตการ์ด และให้ผู้ใช้ต้องโอเวอร์คล็อกด้วยตนเอง น่าจะมาจากปัจจัยใดเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของช่องว่างระหว่างการ์ดแต่ละรุ่นหรืออื่นๆ

โดยที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด FireStorm สำหรับการ์ด GTX 1070 Ti ของ ZOTAC ได้จาก ที่นี่

GTX1070Ti OC

ตัวอย่างโพรไฟล์ที่ใช้ในการโอเวอร์คล็อกการ์ด GTX 1070 Ti AMP ด้วยการปลดล็อคเพาเวอร์ 140% (252W) และเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีก 150MHz บนอัตรา Boost clock 1833MHz

ที่มา : ZOTAC GTX 1070 Ti

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมงบ 30000 บาท ราคาพิเศษ จอใหญ่ การ์ดจอแยก Commart MEGATECH 2024 ดูหนัง เล่นเกม ทำงาน ตัดต่อครบ ลดราคา 10 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาต่ำกว่า 30,000 ในงาน Commart 2024 MEGATECH งานนี้บอกเลยว่า คอเกมไม่ควรพลาด...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก